Đã có 20 trường chính thức công bố điểm chuẩn năm 2018

Tính đến 10h sáng ngày 5.8, đã 20 trường ĐH công bố điểm chuẩn năm 2018, theo dự tính đầu giờ chiều nay nhiều trường cũng đồng loạt công bố điểm chuẩn trên website của trường.

Đã có 20 trường công bố điểm chuẩn năm 2018

Đã có 20 trường công bố điểm chuẩn năm 2018

Các trường đều giảm từ 3 – 4 điểm

Như trước đó trang thông tin Cao đẳng Y dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã chia sẻ, theo dự kiến chiều ngày 5/8 các trường ĐH sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn. Tuy nhiên vì ngày 5/8 vào chủ nhật nên một số trường có thể sẽ công bố trong sáng sớm ngày 6/8. Vì theo quy định của Bộ thì trước 17h ngày 6/8 thông tin về điểm chuẩn của các trường sẽ phải được hoàn tất.

Trong sáng ngày hôm nay, PGS-TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, năm 2018, trường tiếp tục là đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển của 54 trường miền Bắc. Hiện các cán bộ của trường đang vận hành phần mềm để chạy lọc ảo. Dự kiến đêm 5.8 đến sáng ngày 6.8, các trường tại phía bắc đồng loạt công bố điểm chuẩn. Còn theo ông Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, thành viên nhóm xét tuyển phía Nam,ngày 3.8, nhóm xét tuyển phía Nam đã chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ GDĐT. Nhóm thực hiện lọc ảo 8 lần trước khi công bố điểm chuẩn vào tối nay – ngày 5.8.

Tính đến sáng 5.8, đã có 20 trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018. Phần lớn những trường này sử dụng học bạ trung học phổ thông để xét tuyển. Nhìn vào mặt bằng chung, điểm chuẩn của những trường đã công bố đều giảm hơn so với năm 2017 từ 3-4 điểm. Nguyên nhân vẫn được cho là đề thi THPT quốc gia khá khó, số bài thi đạt điểm khá giỏi chỉ đếm trên “đầu ngón tay”. Đối với trường top dưới và trung, năm nay không có biến động nhiều về điểm chuẩn. Tuy nhiên, với những trường top trên, điểm chuẩn 2018 có biến động mạnh, theo hướng giảm.

Cũng nói về vấn đề điểm chuẩn năm nay, ông Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM nhận định, điểm chuẩn năm 2018 vào các trường top trên có thể giảm khoảng 2-3. Giảm điểm chuẩn của trường top trên không có nghĩa là giảm chất lượng đầu vào. Do đề thi năm nay phân hóa được thí sinh, các trường top trên sẽ chọn được người giỏi, mức điểm 20-21 sẽ tương đương với điểm 24-25 của năm trước.

Sau khi biết điểm trúng tuyển thí sinh cần làm hồ sơ để xét tuyển và nhập học tại nhà trường

Sau khi biết điểm trúng tuyển thí sinh cần làm hồ sơ để xét tuyển và nhập học tại nhà trường

Theo lịch trình sau khi biết điểm trúng tuyển thí sinh có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn vào trường, có tên trong danh sách trúng tuyển vào trường thì làm thủ tục xác nhận nhập học trước ngày 17h ngày 12/08/2018. Quá thời gian này mà không làm thủ tục xác nhận nhập học, thí sinh được coi là từ chối nhập học. Đối với những thí sinh có điểm thi thấp hơn điểm chuẩn vào trường thì bị coi là “trượt”. Trong trường hợp này, thí sinh vẫn có thể tiếp tục tìm kiếm cơ hội trúng tuyển đại học bằng cách đăng ký xét tuyển bổ sung vào những trường còn thiếu chỉ tiêu.

Từ 22/08/2018, các trường đại học còn thiếu chỉ tiêu sẽ thực hiện xét tuyển bổ sung. Thời gian cụ thể của các đợt xét tuyển bổ sung sẽ do các trường quy định. Thí sinh cần phải theo dõi thông tin của các trường này để biết cách thức, thời hạn nộp hồ sơ…

Vì thế thí sinh cần căn cứ vào mức điểm chuẩn cũng như thời gian nộp hồ sơ của để nắm chắc cơ hội nhập học trong năm 2018.

Địa chỉ nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *