Giấy tờ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2019

Em là sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, em muốn xin hoãn nghĩa vụ quân sự để có thể theo học của trường, thì em cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Giấy tờ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2019

Giấy tờ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2019

Quy định về những trường hợp xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Độ tuổi được quy định để đi thực hiện nghĩa vụ quân sự là từ 18 đến 25 tuổi, riêng đối với những nam sinh theo học ở các trường Cao đẳng, Đại học thì thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự được kéo dài tới năm 27 tuổi. Dưới đây là những trường hợp được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mà Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp:

  • Nam giới không đủ điều kiện sức khỏe theo quy định của Hội đồng khám sức khỏe.
  • Nam giới là lao động duy nhất đang phải trực tiếp nuôi dưỡng người thân không còn khả năng lao động hoặc chưa có khả năng lao động.
  • Nam giới ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nghiêm trọng do tai nạn, thiên tai hay dịch bệnh được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận.
  • Nam giới là con của người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%. Hay con của thương bệnh binh.
  • Nam giới có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ, hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.
  • Nam giới thuộc diện gia đình đi di dân, giãn dân trong 3 năm đầu tiên tới các vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế của Nhà nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trở lên quyết định.
  • Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.
  • Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học hệ chính quy, cao đẳng hệ chính quy,… trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.

Qua những thông tin trên bạn có thể thấy bản thân hoàn toàn đủ điều kiện để được xin hoãn nghĩa vụ quân sự.

Độ tuổi được quy định để đi thực hiện nghĩa vụ quân sự là từ 18 đến 25 tuổi

Độ tuổi được quy định để đi thực hiện nghĩa vụ quân sự là từ 18 đến 25 tuổi

Giấy tờ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

Mẫu đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự chi tiết như sau:

Tiến sĩ Giáo dục Lương Thị Tâm Uyên giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Pasteur Hà Nội chia sẻ, để được xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Bản chính đơn xin tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình
  • Xác nhận của trường đại học, cao đẳng đang theo học.

Sau khi hoàn thành những giấy tờ này, bạn cần nhanh chóng nộp hồ sơ về UBND cấp xã để giải quyết, UBND cấp xã ẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự đồng thời xác nhận xem thông tin xem bạn có thuộc đối tượng tạm hoãn nghĩa vụ quân sự hay không. Sau quá trình kiểm tra UBND cấp xã sẽ thông báo đối với trường hợp hồ sơ của người nộp.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *