Lựa chọn 10.000 người tham gia coi thi chấm thi TN năm 2020

Sở GD&ĐT đang chuẩn bị về cơ sở vật chất, nguồn lực con người cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới, trong đó dự kiến sẽ có 10.000 người tham gia coi thi chấm thi trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Học sinh lớp 12 tại 1 trường trung học phổ thông tại Hà Nội

Lựa chọn 10.000 người tham gia coi thi chấm thi TN năm 2020

Cụ thể cụm thi Hà Nội năm nay được đánh mã hội đồng thi số 01 do Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì. Toàn thành phố dự kiến có khoảng 80.000 thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để công nhận tốt nghiệp và lấy kết quả xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng. Trong đó có hơn 75.000 thí sinh đang học lớp 12, còn lại là thí sinh tự do.

Cũng theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến tổ chức 140 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay với hơn 3.300 phòng thi. Các điểm thi tốt nghiệp được bố trí đồng đều ở các khu vực để bảo đảm thí sinh đến địa điểm thi gần nhất và an toàn. Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát 28.000 cán bộ, giáo viên, từ đó lựa chọn khoảng 10.000 người tham gia coi thi, chấm thi và các công việc khác của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.

Theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng khảo thí chất lượng Cao đẳng Dược Hà Nội cho hay: Hà Nội là địa phương có nhiều thí sinh tham gia nhất trong cả nước, do đó khâu tổ chức coi thi chấm thi cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn luôn là trách nhiệm nặng nề. Năm nay đội ngũ cán bộ giảng viên Đại học Cao đẳng cũng sẽ không tham gia vào công tác coi thi chấm thi. Do đó Hà Nội cần phải kỹ càng hơn nữa trong việc sàng lọc những cán bộ giáo viên có đủ phẩm chất và năng lực để hoàn thành trong công tác này.

Trước đó, xác định vai trò quan trọng của nhân lực tham gia trong quá trình kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay, ông Phạm Gia Hữu – Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân khẳng định, phòng giáo dục này đã yêu cầu các trường trung học cơ sở rà soát đội ngũ cán bộ, giáo viên và tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên được huy động làm nhiệm vụ học quy chế. Sau đó, lực lượng này phải trải qua bài kiểm tra sát hạch và bảo đảm yêu cầu về phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật, tinh thần trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ, không có người thân dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.

Học sinh lớp 12 – Ảnh minh họa.

Học sinh 12 tại Hà Nội đang tăng tốc ôn tập

Thời điểm nay, các em học sinh lớp 12 đang tăng tốc ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi phía trước. Nếu như năm trước, học sinh chỉ được thi khảo sát 1 lần,  thì năm nay, nhiều trường đã tăng cường cho học sinh thi thử, đến nhiều lần. Cũng theo cô Nguyễn Thị Nhung – giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng đồng thời là giáo viên giảng dạy tại một trung tâm thi tốt nghiệp – đại học cho biết: “Dựa vào đề thi tham khảo cho kỳ thi tốt nghiệp của Bộ GD&ĐT công bố, trung tâm cũng như nhiều trường trung học phổ thông đã điều chỉnh lại nội dung ma trận đề mà trường đã chủ động xây dựng ngay từ đầu năm học để làm cơ sở tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh”

Trước đó theo lịch thời gian năm học mà Bộ GD&ĐT công bố thì chậm nhất ngày 15.07 các trường trung học phổ thông phải hoàn thành kết thúc năm học và cho học sinh bước vào giai đoạn ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp. Đồng thời Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã ban hành hướng dẫn đối với các trường trung học phổ thông về, các đề kiểm tra, đề thi học kỳ II năm học 2019-2020 phải có nội dung phù hợp, có thể kết hợp nhiều hình thức kiểm tra đánh giá linh hoạt, không để học sinh phải làm dồn dập quá nhiều bài kiểm tra, dẫn tới căng thẳng không cần thiết.

Đối với đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay sẽ bám sát như nội dung đề thi tham khảo với tinh thần nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái nhưng vẫn bảo đảm độ phân hóa tốt. Năm nay theo áp dụng đại trà, tất cả các trường trung học phổ thông đều sử dụng sổ điểm điện tử nên rất minh bạch. Sau khi có phổ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông, Bộ GD&ĐT sẽ đối sánh điểm học bạ của các trường, tránh hiện tượng làm đẹp học bạ. Đây cũng là một áp lực để các trường dạy-học tốt.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *