Những điều bạn cần phải biết trước khi đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2020

Để có thể học tốt và đảm bảo được cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp thì các bạn trẻ cần tìm hiểu thông tin về ngành, mức lương , vị trí trước khi đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2020.

Những điều bạn cần phải biết trước khi đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng năm 2020

Ngành Điều dưỡng có vị thể như thế nào ở Việt Nam và trên thế giới?

Điều dưỡng viên là người phụ trách công việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị, kiểm tra tình trạng bệnh nhân và đảm nhận các công việc khác để phục vụ cho quá trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh. Điều dưỡng viên được chia làm hai bộ phận là điều dưỡng viên chăm sóc người già và điều dưỡng viên chăm sóc bệnh nhân. Ở Việt Nam, trước đây điều dưỡng viên đều được gọi chung là y tá, tuy nhiên ngày nay, điều dưỡng đã được tách ra là một nghề độc lập trong hệ thống y tế do đó người làm công tác điều dưỡng. Điều dưỡng viên hiện có nhiều cấp bậc, trình độ và đã được qui định rất cụ thể trong hệ thống ngạch bậc công chức theo các văn bản quy định của nhà nước.

Trên thế giới, điều dưỡng là một ngành rất được coi trọng. Vì thế trước khi đăng ký học đã có rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu về mức lương của ngành Điều dưỡng tại Việt Nam và trên thế giới. Theo đó, với các nước phát triển, thu nhập bình quân của người dân tăng cao trong khi nguồn lao động hiện có không đủ đáp ứng nhu cầu về điều dưỡng cho người già và các bệnh nhân. Chính vì vậy chính phủ các nước này luôn có nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút điều dưỡng viên từ các nước khác về sinh sống và làm việc. Ngay cả các nước đang phát triển thì điều dưỡng cũng rất cần thiết và đang có xu thế tăng cao trong tương lai gần. Một số nước có nhu cầu tuyển dụng Điều dưỡng cao là Nhật Bản, Đức, Mỹ,….

Công việc chính của người Điều dưỡng viên là gì?

Công việc chính của người Điều dưỡng viên là gì?

Điều dưỡng là một nghề cao quý trong các nghề cao quý và có vai trò đặc biệt quan trọng trong chu trình hoạt động của ngành Y. Vì thế rất nhiều bạn trẻ có nhu cầu đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Theo đó, tốt nghiệp ngành này các Điều dưỡng viên có thể đảm nhận các công việc như:

Người chăm sóc

Công việc cơ bản của điều dưỡng viên là thúc đẩy sự giao tiếp, hỗ trợ người bệnh bằng hành động, thái độ, sự quan tâm. Mọi máy móc và kỹ thuật hiện đại đều không thay thế được điều dưỡng viên vì các thiết bị này sẽ không tác động được tới cảm xúc và không thể điều chỉnh hành động cho thích ứng với nhu cầu đa dạng của mỗi cá thể. Vì thế Điều dưỡng viên không chỉ là người chăm sóc mà còn là một người bạn với chính bệnh nhân.

Người truyền đạt thông tin

Ngoài công việc chăm sóc người bệnh thì điều dưỡng viên cũng cần thông tin với đồng nghiệp, cấp trên về kế hoạch và việc thực hiện kế hoạch chăm sóc cho mỗi người bệnh. Điều dưỡng viên phải thường xuyên ghi chép vào hồ sơ những nhận xét và những thủ thuật đã thực hiện cũng như sự phản hồi của người bệnh để báo cho bác sĩ điều trị của bệnh nhân đó.

Người tư vấn

Tư vấn là quá trình giúp đỡ người bệnh nhận biết và đương đầu với những căng thẳng về tâm lý hoặc những vấn đề xã hội. Điều dưỡng viên cần tập trung khuyến khích người bệnh xây dựng ý thức tự kiểm soát. Việc này đòi hỏi người làm nghề điều dưỡng phải có kỹ năng chuyên môn để phân tích tình hình, tổng hợp thông tin, đánh giá quá trình tiến triển của người bệnh sau khi đã được tư vấn.

Thông tin tuyển sinh Cao đảng Điều dưỡng năm 2020

Ngoài ra, Điều dưỡng viên còn là người thực hiện các y lệnh của bác sĩ và đảm nhận nhiều công việc chuyên môn khác. Tuy nhiên để đảm bảo được điều này thì ngay từ đầu các bạn trẻ phải được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp, có bệnh viện riêng để thực hành và Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong số rất ít trường có thể đảm bảo được điều này. Năm 2020 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng với các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT trở lên. Để biết thêm thông tin tuyển sinh chi tiết các bạn có thể liên hệ đến địa chỉ: Địa chỉ nộp hồ sơ: Phòng Đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Hoặc VPTS: Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Trong khuôn viên Bệnh viện châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *