Những điều “cấm kỵ” khi lựa chọn ngành Y Dược năm 2018

Trong tất cả những ngành nghề thì Y Dược luôn là top lựa chọn ưu tiên của nhiều học sinh. Tuy nhiên, để tăng khả năng trúng tuyển các em cần lưu ý một số điều “cấm kỵ” khi quyết học Y dược.

Những điều thí sinh cần nhớ khi chọn ngành Y dược

Những điều thí sinh cần nhớ khi chọn ngành Y dược

Chọn ngành Y Dược vì “hot”

Có lẽ một phần vì ngành Y luôn nổi như cồn nên trong mỗi mùa tuyển sinh đây đều là ngành học được đông đảo thí sinh lựa chọn. Khi nhắc tới Y Dược, phần đa người ta hình dung tới những ngành nghề “danh giá” như: bác sĩ đa khoa, dược sĩ, điều dưỡng viên, hộ sinh, … Cùng với đó là những mơ mộng về một tương lai có việc nhẹ lương cao. Thực tế đúng là ngành Y dược luôn mang đến cho người làm nghề những trải nghiệm cùng mức như mức thu nhập “khác bọt”. Tuy nhiên, để có thể hưởng thụ được những trái ngọt, thì ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sinh viên đã phải “trả giá” rất nhiều, đó là những yêu cầu về trình độ, đòi hỏi về thời gian, áp lực về thi cử, kiến thức chuyên môn. Vì lý do đó mà nhiều bạn trẻ đã chọn trường học không phù hợp, mất thời gian trong quá trình đào tạo mà sau khi tốt nghiệp không xin được việc hoặc không làm được việc.

Bởi vậy khi lựa chọn một ngành nghề gì cho tương lai các em không nên chỉ nhìn vào một khía cạnh của vấn đề mà cần đánh giá bao quát cũng như hiểu rõ về tính chất công việc mà sau này sẽ phải trải qua trong quá trình hành nghề.

Học Y Dược theo yêu cầu của gia đình

Đây là tình trạng vẫn còn khá phổ biến đối với nhiều gia đình ở Việt Nam. Một trong những lý do đó là suy nghĩ học để nối nghiệp bố mẹ, hay học để sau này làm việc lương cao, từ đó dẫn đến việc lấn át sở trường và quyền tự quyết của con cái. Nếu như trở thành bác sĩ, y sĩ, dược sĩ cũng là mơ ước của thí sinh bấy lâu nay thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để bạn thành công và theo nghề truyền thống của gia đình.

Tốt nhất bố mẹ chỉ nên là người hướng nghiệp, giúp con nhận ra sở trường và khả năng của bản thân chứ không nên bắt ép. Hiện nay nhiều học sinh vẫn còn băn khoăn không biết nên lựa chọn ngành nghề theo đam mê hay “nhắm mắt” chọn nghề theo sự định hướng của gia đình hoặc chạy theo trào lưu đám đông? Đó chính là lý do vì sao hàng năm trước mỗi mùa tuyển sinh các trường CĐ, ĐH đều mở các đợt tư vấn hướng nghiệp cho các bạn trẻ trong tương lai.

Học Cao đẳng Dược sự lựa chọn mới của nhiều bạn trẻ

Học Cao đẳng Dược sự lựa chọn mới của nhiều bạn trẻ

Chỉ học ĐH Y dược

Cũng chính vì độ hot và cơ hội việc làm của ngành này sau khi ra trường mà điểm chuẩn vào các trường ĐH Y dược đều rất cao, trung bình từ 22 – 27,5 điểm tùy theo mã ngành. Điều này cho thấy đối với các thí sinh có lực học trung bình cần cân nhắc khi đăng ký dự thi vào các trường ĐH Y dược top đầu.

Trong khi cơ hội bước vào cánh cổng trường đại học Y dược ngày càng trở lên mong manh thì cơ hội học tập ở bậc Cao đẳng Y dược chính quy lại có phần rộng mở hơn khi điều kiện để thí sinh được theo học tại nhà trường là các em chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT. Đặc biệt hiện nay với sự phát triển và nâng cấp về chất lượng giáo dục thì học hệ Cao đẳng sinh viên cũng được trau dồi đầy đủ những kỹ năng chuyên môn và có thể đảm bảo cũng như đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Vì thế không nên bỏ phí thời gian để cố gắng thi bằng được vào các trường ĐH mà các em nên biết chớp lấy cơ hội học để nhanh ra trường tìm kiếm những việc làm mới.

Hiện nay số lượng trường Cao đẳng đào tạo ngành Y Dược cũng khá nhiều, nhưng mỗi trường lại có một sứ mệnh, tập trung đào tạo một lĩnh vực khác nhau, như Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tập trung đào tạo các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh. Đây được đánh giá đều là những chuyên ngành mũi nhọn của Y dược hiện nay với cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

Trong năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh nhiều ngành nghề trong nhóm sức khỏe với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Trong năm học mới Nhà trường thông báo tuyển sinh vào tất cả các ngày trong tuần vì thế khi có nhu cầu học tập các em có thể làm hồ sơ xét tuyển gửi về Trường Cao đẳng Y dược Pasteur hoặc Đăng ký trực tuyến để được nhập học trong thời gian sớm nhất.

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *