Những trường hợp miễn thi Ngoại ngữ thpt quốc gia năm 2020

Theo quy định được Bộ GD&ĐT ban hành trong quy chế thi thpt quốc gia hàng năm, các trường hợp học sinh được miễn thi Ngoại ngữ thpt quốc gia  bao gồm.

Thí sinh tham gia thi thpt quốc gia năm trước

Trường hợp miễn thi Ngoại ngữ thpt quốc gia năm 2020

Cụ thể cập nhật tin giáo dục, điều kiện đề thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia đã được Bộ GD&ĐT chỉ rõ, trong đó có 2 nhóm đối tượng sẽ được miễn thi như sau.

Cụ thể để hiểu thí sinh cần nắm rõ các môn Ngoại ngữ thi trong kỳ thi thpt quốc gia bao gồm 6 ngoại ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Trung, Tiếng Nhật. Trong đó, ở hầu hết các trường phổ thông hiện nay, đa phần thực hiện giảng dạy tiếng Anh chiếm phần lớn.

Đối tượng miễn thi  Ngoại ngữ trong kỳ thi thpt quốc gia 2020

Theo Dự thảo quy chế tuyển sinh, đối tượng miễn thi Ngoại ngữ bao gồm:

  • Là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GDĐT.
  • Có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ GDĐT.

Cụ thể:

STT Môn Ngoại ngữ Chứng chỉ đạt yêu cầu tối thiểu Đơn vị cấp chứng chỉ
1 Tiếng Anh – TOEFL ITP 450 điểm

– TOEFL iBT 45 điểm

Educational Testing Service (ETS)
IELTS 4.0 – British Council (BC)

– International Development Program (IDP)

2 Tiếng Nga TORFL cấp độ 1 Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)
3 Tiếng Pháp – TCF (300-400 điểm)

– DELF B1

Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre Intenational dEtudes Pedagogiques – CIEP)
4 Tiếng Trung Quốc – HSK cấp độ 3

– TOCFL cấp độ 3

– Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban), Ủy ban khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese)

– Ủy ban công tác thúc đẩy Kỳ thi đánh giá năng lực Hoa ngữ quốc gia ((Steering
Committee for the Test of Proficiency – Huayu)

5 Tiếng Đức – Goethe-Zertifikat B1

– Deutsches Sprachdiplom (DSD) B1

– Zertifikat B1

Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)
6  Tiếng Nhật JLPT cấp độ N3 Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)
  • Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ sẽ tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền miễn thi bài thi Ngoại ngữ sẽ phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh bình thường.
  • Hiệu trưởng trường ĐH, CĐ tự quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Chú ý: Thí sinh sẽ phải đăng ký miễn bài thi Ngoại ngữ trước khi dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Cũng theo một vị đại diện trường cao đẳng dược hà nội cho biết, các em học sinh nếu có nguyện vọng được miễn bài thi ngoại ngữ trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 ngay từ bây giờ có thể đăng ký thi tại các trung tâm để lấy chứng chỉ theo quy định của Bộ GD&ĐT như trên.Các em cũng lưu ý để tối ưu nhất trong xét tuyển vào các trường ĐH (nếu có nguyện vọng) các em cũng lưu ý xem trường ĐH,CĐ mình xét tuyển có chấp nhận chứng chỉ Ngoại ngữ trong bài thi hay không.

Trước đó, Bộ cũng đã ban hành Dự thảo quy chế kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 để lấy ý kiến trong đó quy chế năm nay tập chung vào công tác thi và bảo quản bài thi để tranh xảy ra những tiêu cực như kỳ thi này 2 năm trước đó.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Viêm phổi cấp đang diễn biến phức tạp khiến các Sở GD&ĐT buộc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo sức khỏe. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch học tập và giảng dạy của các trường thpt trên toàn quốc. Bộ GD&ĐT cũng đang xem xét có thể phải lùi kỳ thi thpt quốc gia so với hàng năm.

Ngay trong ngày hôm qua, để đảm bảo công tác giảng dạy, TPHCM cũng đã đề xuất xin lùi tổ chức kỳ thi thpt quốc gia năm 2020 lại vào cuối tháng 7 thay vì cuối tháng 06 như hàng năm. Tuy nhiên, đây mới chỉ đề xuất của TPHCM, kỳ thi thpt quốc gia được Bộ GD&ĐT chủ trì và giao cho các Sở phối hợp với các trường ĐH được Bộ GD&ĐT phân công tổ chức thi trên toàn quốc. Vì thế hiện tại vẫn chưa quyết định có lùi tổ chức kỳ thi thpt quốc gia hay không.

Ban biên tập trường Cao đẳng điều dưỡng sẽ cố gắng cập nhật các thông tin để thí sinh được biết và nắm rõ và chuẩn bị cho kỳ thi cuối cấp sắp tới.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *