Những việc cần làm sau khi biết điểm thi TN năm 2020

Làm đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp, ghi nhớ thời gian điều chỉnh nguyện vọng, rút học bạ và lấy giấy chứng nhận tốt nghiệp nộp về trường ĐH xác nhận trúng tuyển là những việc mà thí sinh cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp năm nay.

Học sinh đến rút học bạ và làm hồ sơ xét tuyển học bạ

Những việc cần làm sau khi biết điểm thi TN năm 2020

Đến thời điểm hiện tại các tỉnh thành đã hoàn tất công bố điểm thi và đang tiến hành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho các em học sinh tham gia kỳ thi năm nay. Theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho hay, thí sinh sau khi biết điểm cần quan tâm đến thời gian điều chỉnh nguyện vọng và thời gian rút học bạ cũng như lấy giấy chứng nhận tốt nghiệp.

Trường hợp đối với các thí sinh cảm thấy bài thi của mình chưa phản anh đúng thực lực làm bài hoặc nghi ngờ có sự chênh lệch về điểm thì có thể làm đơn phúc khảo bài thi THPT quốc gia năm nay. Thí sinh nên tiến hành phúc khảo từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9/2020. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. Chậm nhất ngày 20/9/2020, các Hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có). Như vậy, chậm nhất 15 ngày sau khi hết hạn phúc khảo, thí sinh sẽ biết kết quả.

Một lưu ý nữa mà thí sinh cần quan tâm đó là thời gian rút học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay. Theo quy chế tuyển sinh năm nay thì hạn chót là ngày 30.08 các địa phương phải hoàn thành công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông cho thí sinh năm nay. Chậm nhât ngày 04.09 các tỉnh thành sẽ trả học bạ trung học phổ thông và giấy chứng nhận tốt nghiệp cũng như bảng điểm để thí sinh tham gia xét tuyển Đại học. Thí sinh nên lưu ý những mốc này để nhận giấy và học bạ.

Thí sinh tham gia xét tuyển học bạ vào một trường Đại học

Ngoài ra theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển Đại học Cao đẳng bằng điểm thi tốt nghiệp, thí sinh đăng nhập vào tài khoản thi THPT quốc gia của mình để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển nếu muốn.

Có 2 phương thức là điều chỉnh trực tuyến và điều chỉnh bằng phiếu.

  • –  Thời gian điều chỉnh bằng phiếu: Từ 9/9 đến 17h ngày 16/9.
  • –  Thời gian điều chỉnh online: từ 9/9 đến 17h ngày 18/9.
  • –  Thời gian điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu) dự kiến trước 17h ngày 20/9. Thời gian này, thí sinh cũng nên chú ý điểm sàn của những trường đại học mà mình có nguyện vọng theo học để có phương án điều chỉnh hợp lý.

Ngoài ra đối với các thí sinh không tham gia xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp mà tham gia xét tuyển học bạ vào các trường Đại học hoặc các phương án xét tuyển khác của các trường Đại học cũng cần chú ý các mốc sau đây.

  • –   4/9: Hạn cuối lên trường nhận học bạ, Giấy tốt nghiệp tạm thời, các loại Giấy chứng nhận khác.
  • –   5/9: Hạn cuối đăng ký phúc khảo.
  • –   9/9 – 18/9: Thời gian điều chỉnh nguyện vọng.
  • –   11/9 – 20/9: Thời gian trả kết quả phúc khảo.
  • –   27/9: Công bố kết quả xét tuyển đợt 1.
  • –   3/10: Hạn cuối xác nhận nhập học đợt 1.

Trên đây là những mốc thời gian sau khi biết điểm thi tốt nghiệp năm nay thí sinh cần lưu ý để có những chuẩn bị thích hợp cho mình trong thời gian sắp tới. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh cũng như các thông tin về kỳ thi xét tuyển Đại học Cao đẳng năm nay một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *