“Soi” danh tính các thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Sau khi điểm thi THPT quốc gia 2018 được công bố trong sáng 11/7 thì danh sách các tân thủ khoa cũng chính thức “lộ diện”. Đặc biệt, có những học sinh còn đứng đầu ở cả hai môn.

Các tân thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Các tân thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Sau khi hoàn thành xong công tác chấm thi cũng như thống kê và lên dữ liệu về thông tin, điếm số kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Hiện không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối 30/30 điểm ở các khối. Như trước đó ban tin tức Cao đẳng Y dược đã ghi nhận ý kiến đánh giá của nhiều giáo viên và học sinh, đa phần các em đều cho rằng đề thi năm nay có tính phân hóa cao, lượng kiến thức bao hàm nên những thí sinh đạt được 27-29 ở các khối thi đã là những học sinh thực sự giỏi. Và nhanh chóng sau khi công bố điểm thi, danh tính các thủ khoa năm nay cũng chính thức lộ diện.

Danh sách các tân thủ khoa 2018

  • Thủ khoa khối A thuộc về thí sinh Vương Xuân Hoàng (Bắc Ninh), với 9.8 môn Toán, 9.5 môn Lý và 9.75 điểm môn Hóa học (tổng điểm 3 môn 29,05).
  • Ngoài ra, khối A còn có thí sinh Hoàng Đức Thuận (Trường THPT chuyên Hùng Vương, Phú Thọ) có điểm số khá cao, với 10 điểm môn Toán, Vật lý: 9,5: và Hóa học: 8,75.
  • Thủ khoa khối B là thí sinh Lê Bá Hoàng cũng đến từ Phú Thọ. Kết quả từng môn trong tổ hợp Toán – Hoá – Sinh của Hoàng lần lượt là 9,8; 10; 9,75. Lê Bá Hoàng và Hoàng Đức Thuận là bạn học chung lớp, cùng ở lớp chuyên Toán trường THPT chuyên Hùng Vương.
  • Thủ khoa khối C là Trần Ngọc Diệp (Sơn La), với điểm số: Văn đạt 9 điểm, Lịch sử 10 và Địa lý 8,25. Thí sinh này còn có điểm thi khối D với điểm 10 môn tiếng Anh.
  • Nguyễn Phú Nghĩa học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) với điểm thi Hóa 10, 9 môn Sinh.
  • Thí sinh thủ khoa khối D là Nguyễn Việt Anh, với điểm thi là: Toán đạt 9.6,  Văn được 9.75 và tiếng Anh đạt 9.6

Phổ điểm thi THPT quốc gia năm 2018 chủ yếu điểm trung bình

Phổ điểm thi THPT quốc gia năm 2018 chủ yếu điểm trung bình

Điều đáng nói là có những thí sinh đứng đầu cả 2 môn hoặc 3 môn thi có điểm số rất đồng đều. Nhiều giáo viên và các chuyên gia đánh giá đây đều là những thí sinh có lực học rất tốt, các em hoàn toàn xứng đáng với điếm số hiện tại.

Khi được hỏi về phương pháp học tập, cũng như bí quyết để đạt được số điểm tuyệt đối môn Hóa, Nguyễn Phú Nghĩa học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) chia sẻ “Phương pháp học tập của mình khá đơn giản đó là học kỹ kiến thức trong sách giáo khoa. Ngoài ra, mình thường học nhóm với bạn bè. Khi học nhóm sẽ có nhiều cái trao đổi, bổ sung cho nhau những thiếu sót và từ đó giúp nhau tiến bộ hơn rất nhiều.”. Với kết quả này, Phú Nghĩa tự tin đăng ký vào trường ĐH Y Dược TP.HCM với mong muốn trở thành bác sĩ, đây là ước mơ từ nhỏ của cậu bạn, gia đình cũng rất ủng hộ để Nghĩa đi theo con đường này. Suốt 12 năm liền, Nghĩa là học sinh giỏi, có năng khiếu đặc biệt ở môn Hóa học. Cậu bạn còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tập thể cùng các bạn ở lớp và trường.

Mọi thông tin trrong kỳ thi THPT quốc gia cũng như điểm chuẩn vào các trường CĐ, ĐH năm 2018 sẽ thường xuyên được trang tin tức Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật liên tục và chính xác nhất.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *