Xuất hiện nhiều điều bất ngờ về điểm thi THPT quốc gia năm 2018

Chỉ còn vài ngày nữa công tác chấm thi THPT QG đi đến hồi kết. Ở thời điểm hiện tại ngoài môn Văn xuất hiện nhiều điểm liệt thì các môn thi trắc nghiệm cũng hé lộ nhiều bất ngờ về điểm số.

Xuất hiện nhiều điểm liệt ở các bài thi

Xuất hiện nhiều điểm liệt ở các bài thi

“Trứng ngỗng” xuất hiện la liệt ở các bài thi

Môn Văn là môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 nên hiện công tác chấm bài thi môn Văn tại nhiều địa phương đã gần được hoàn thiện. Không chỉ tại các điểm thi như Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam có bài thi bị dính nhiều điểm liệt như trước đó trang tin tức Cao đẳng Y dược đã thông tin, mà mới đây nhất nhiều giáo viên tại tổ công tác chấm thi tại nhiều tỉnh thành như Quảng Trị, Hải Dương, Bắc Kạn cũng đã khẳng định bài thi môn Văn có nhiều điểm liệt. Nhiều bài thi để giấy trắng, chỉ chép đề. Cá biệt, còn có thí sinh tự “sáng tác” thơ trong bài thi văn thể hiện sự “ngán ngẩm”, ngậm ngùi về thân phận của mình. Riêng tại TP HCM chỉ có 1% bài thi đạt điểm giỏi, trong đó cao nhất là 8,25. Còn hiện trên cả nước mới có một vài bài Văn xuất hiện điểm 9 và 9,25.

Lý do của việc xuất hiện nhiều thí sinh bị điểm liệt, điểm kém môn Văn được cho là do đề thi năm nay khó. Trước đó, sau khi môn thi này kết thúc cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh đề thi và đáp án. Chủ yếu là những băn khoăn về ngữ liệu đọc hiểu, cách đặt vấn đề và độ khó của đề bài. Đặc biệt, nhiều người đã tỏ ra lo lắng trước việc đáp án, cách chấm sẽ như thế nào với một đề thi mở như thế.

Đó là điểm số của môn Văn, môn thi duy nhất áp dụng hình thức thi tự luận, còn đối với các môn tổ hợp hay Toán, Anh nhiều giáo viên chấm thi cũng đánh giá điểm thi năm nay cực kỳ kiêm tốn. Nếu so sánh thì điểm thi năm nay thấp hơn rất nhiều so với năm ngoái. Hiện cũng đã có một vài bài thi môn tổ hợp xuất hiện điểm dưới 1 và có bài đạt điểm cao. Nhưng về cơ bản vẫn là điểm trung bình chiếm đa số. Đó là chia sẻ của một một số giáo viên tại các điểm chấm thi được ban tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡngTrường Cao đẳng Y dược Pasteur ghi nhận.

Điểm thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được công bố chính thức vào ngày 11/7

Điểm thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ được công bố chính thức vào ngày 11/7

Tăng tốc cán đích trước 10.7

Theo đúng kế hoạch của Bộ GD – ĐT, ngày 11.7 các Sở GD ĐT phải công bố điểm thi THPT quốc gia. Chính vì vậy, thời điểm này, các điểm chấm thi đang tăng tốc để bảo đảm đúng tiến độ. Là môn thi duy nhất thi theo hình thức tự luận, nên việc chấm thi môn Ngữ văn cũng vất vả nhất. Vì vậy, với những địa phương có số lượng thí sinh lớn như Hà Nội hay TP.HCM thì việc chấm thi không hề đơn giản. Ví dụ như TP.HCM, đơn vị này đã phải huy động hầu hết giáo viên để bảo đảm chấm xong gần 78.000 bài thi môn ngữ văn trước ngày 11.7.

Tại Hải Dương, năm nay, Sở GDĐT tỉnh phải huy động 84 giáo viên chấm thi cùng 20 giáo viên chấm kiểm tra môn Văn. Quy trình chấm thi được thực hiện đúng theo quy chế của Bộ GDĐT. Tại Bắc Kạn, Sở GD- ĐT tỉnh này cũng thông tin, tỉnh đã huy động 70 người làm nhiệm vụ chấm thi. Trong đó, 31 giáo viên có kinh nghiệm tham gia chấm bài thi tự luận là môn ngữ văn, 5 người tham gia chấm kiểm tra và 5 người tham gia xử lý bài thi trắc nghiệm cùng các đội ngũ phục vụ khác. Riêng đối với bài tự luận, cán bộ chấm thi được chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 15 người. Để bảo đảm cán bộ chấm thi không chấm bài của học sinh trường mình, mỗi nhóm sẽ làm việc trong 2 phòng dành cho cán bộ chấm thi 1, cán bộ chấm thi 2 và được chấm độc lập. Tại nhiều địa phương khác, công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 cũng được tiến hành khẩn trương, gấp rút, các giáo viên phải làm việc cả  ngày nghỉ để đảm bảo đúng tiến độ.

Về tiến độ chấm thi, vì số lượng bài thi các tỉnh khác nhau nên sẽ có tỉnh hoàn thành chấm thi trước tiến độ quy định. Tuy nhiên, do dữ liệu điểm thi THPT quốc gia được dùng để xét tuyển vào ĐH, CĐ nên các tỉnh bắt buộc phải bảo mật, không được tự ý công bố điểm trước, nếu đơn vị nào để lọt điểm trước thời gian quy đinh đều bị xử lý nghiêm. Tất cả kết quả thi phải được gửi về Bộ GDĐT và sẽ công bố chính thức vào ngày 11/7 tới đây.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *