Tăng học phí “nỗi lo chồng nỗi lo” của nhiều sinh viên nghèo trước thềm năm học mới 2019

Trong khi một số trường đồng loạt tăng học phí trước thềm năm học mới thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vẫn giữ nguyên truyền thống lấy tâm người làm Y đào tạo không gia tăng học phí, đồng thời miễn giảm cho nhiều sinh viên nghèo có mong muốn học tập.

Nỗi lo tăng học phí – Nỗi lo của nhiều gia đình trước thềm năm học mới 2019

Nỗi lo tăng học phí – Nỗi lo của nhiều gia đình trước thềm năm học mới 2019

Theo nguồn Tin Giáo dục, Nghị định mới 86/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, lộ trình từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2020 – 2021. Theo Nghị định của Chính phủ này thì mức thu học phí của các trường cũng sẽ đồng loạt tăng theo, có thể dao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000 đồng/tháng/sinh viên so với năm học trước tùy theo từng khối ngành và chuyên ngành đào tạo. Ví dụ các ngành khối Khoa học xã hội, kinh tế, luật, nông lâm, thủy sản thì mức học phí năm học 2018 – 2019 tăng mức tối đa là 1.850.000 đồng/tháng/sinh viên. Ngành đào tạo Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, thể dục thể thao, khách sạn, du lịch thì mức học phí năm học 2018 – 2019 tăng tối đa là 2,2 triệu đồng/tháng/sinh viên. Tuy nhiên riêng với khối ngành Y Dược có đặc thù là sử dụng nhiều các vận dụng thí nghiệm cũng như cơ sở vật chất hiện đại nên mức học phí có thể gia tăng đáng kế hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác.

Con số này đã và đang trở thành nỗi lo rất lớn của rất nhiều các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh trước thềm năm học mới, đặc biệt những gia đình của các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn. Nhận thức được tầm quan trọng đó cũng như mong muốn giúp các em học sinh có mong muốn theo học ngành Y để trở thành những cán bộ ngành Y chuyên nghiệp, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã không gia tăng mức học phí như nhiều các ngôi trường có cùng chuyên ngành đào tạo. Cụ thể nếu như các thí sinh theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo khối ngành Y Dược hiện nay thường có mức thu học phí là 1.200.000 đồng/ tháng cùng với thời gian đào tạo dài hơn thì mức thu học phí Cao đẳng Y Dược chính quy của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ bằng con số rất nhỏ (dao động khoảng 800.000đồng/tháng), thậm chí Nhà trường còn cân nhắc giữa các cơ sở đào tạo của Nhà trường để đưa ra mức học phí sao phù hợp nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ cơ sở vật chất, giáo trình học tập và đội ngũ giảng viên chất lượng.

Miễn giảm 100% học phí theo học Cao đẳng Y Dược năm học 2019

Không dừng lại ở mức thu học phí thấp hơn nhiều so với các ngôi trường khác, năm 2019 Nhà trường còn xây dựng chính sách an sinh xã hội, miễn giảm 100% học phí trong năm 2019 cho các đối tượng có thành tích học tập tốt, xét điểm học bạ THPT (Xét điểm trung bình các môn học 03 năm khối A Toán – Lý – Hoá hoặc Toán – Hoá – Sinh từ 8,0 trở lên. Ngoài ra các em học sinh trong quá trình học tập có ý thức phấn đấu vươn lên thì còn nhận được rất nhiều học bổng, phần quà, vì thế mức học phí sẽ không còn là nỗi lo quá lớn khi các em theo học ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2019

Tuy rằng vẫn giữ mức học phí trong phạm vi ổn định nhưng các thí sinh không cần lo lắng, bởi việc không tăng học phí đã được Nhà trường cân nhắc và tạo điều kiện. Các thí sinh theo học vẫn được đào tạo chuyên sâu ngành Y Dược trong môi trường đào tạo chuẩn Bộ Y tế với các dụng cụ thí nghiệm, giáo dục trực quan hiện đại phục vụ riêng cho từng ngành đào tạo trong chính mô hình Bệnh viện riêng của Nhà trường. Nhờ việc thực hành được nâng cao kết hợp với các buổi học lý thuyết các sinh viên sẽ được tích lũy kiến thức giữa việc học và việc làm một cách thực tế nhất dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên giàu chuyên môn, tốt nghiệp từ các trường Đại học Y Dược hàng đầu Việt Nam. Vì thế hầu hết các sinh viên tốt nghiệp đi làm đều được các nhà tuyển dụng rất hài lòng và cân nhắc đảm nhiệm ở nhiều vị trí cao.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2019

Năm 2019 để đảm bảo số nguồn nhân lực còn thiếu, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh đào tạo 5 ngành học tiềm năng dễ tìm kiếm việc làm như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu và nhiều ngành Y tiềm năng khác với điều kiện thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Sau khi chính thức trở thành sinh viên của trường các thí sinh sẽ có thời gian đào tạo là 3 năm, sau khi tốt nghiệp các thí sinh sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và 100% được giới thiệu việc làm ổn định.

Để theo học các thí sinh có thể sử dụng hình thức  Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ đến địa chỉ: Phòng 506 Tầng 5, nhà 2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895 để được giải đáp và tư vấn miễn phí.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *