Thêm 2 trường ĐH công bố đề án tuyển sinh 2021

Hai trường Đại học nữa đã sớm công bố phương án tuyển sinh cho năm học 2021 đó là trường Đại học Nha Trang và Đại học Gia Định. Cùng ban biên tập Cao đẳng Dược cập nhật thông tin tuyển sinh của các trường Đại học.

 

Thí sinh tham gia tuyển sinh Đại học năm 2020

Thêm 2 trường ĐH công bố đề án tuyển sinh 2021

Ngày hôm qua 24/12, Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Gia Định đã công bố hướng tuyển sinh trình độ đại học năm 2021. Nhiều điểm mới xuất hiện ở đề án tuyển sinh của 2 trường Đại học này. 

Cụ thể, Trường Đại học Nha Trang năm nay dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức, trong đó đáng chú ý là phương thức tuyển dựa vào điểm xét thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Đại diện nhà trường, TS Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo trường cho biết, tính đến thời điểm này, Đại học Nha Trang là đơn vị đầu tiên sử dụng phương thức xét tuyển này.

“Điểm này được tính dựa trên 70% điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông (tổng điểm 4 bài thi) và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12, cộng điểm ưu tiên nếu có). Phương thức 1 sử dụng điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, tối thiểu 40% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo theo phương thức này. Phương thức này không tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng khi xét tuyển”, ông Phương thông tin.

Ngoài ra, ba phương thức còn lại gồm: Sử dụng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 (tối đa 30% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành theo phương thức này”.  Sử dụng điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM năm 2021 (tối đa 25% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo) và Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển (tối đa 5% tổng chỉ tiêu để xét tuyển tất cả các ngành đào tạo).

Cùng ngày, Hội đồng Tuyển sinh Trường Đại học Gia Định cũng công bố đề án tuyển sinh (dự kiến) năm 2021 với 2.500 chỉ tiêu cho 16 ngành đào tạo, trong đó dự kiến sẽ mở 5 ngành học mới, rộng mở cơ hội chọn ngành học yêu thích cho thí sinh chinh phục nghề nghiệp tương lai.

Thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh Đại học

Theo đề án tuyển sinh công bố, trong năm 2021, Trường Đại học Gia Định sẽ tuyển sinh theo ba phương thức: Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi Tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021; Xét tuyển theo kết quả học tập trung học phổ thông (học bạ THPT); Xét tuyển theo kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức. Trong đó, phương thức xét tuyển theo kết quả học tập trung học phổ thông (học bạ THPT) vẫn chiếm ưu thế với 50% tổng số chỉ tiêu xét tuyển năm 2021. Tiếp theo là phương thức xét tuyển lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (chiếm khoảng 50% chỉ tiêu) và dành phần chỉ tiêu còn lại cho phương thức lấy kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức.

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay, tính đến thời điểm hiện tại đã có một số trường công bố đề án tuyển sinh chính thức cũng như dự kiến. Trong đó có trường Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Công nghiệp Thực Phẩm TPHCM, Đại học Công nghiệp TPHCM, Đại học Kỹ thuật Sư Phạm TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội… 

Cũng thông tin thêm về mùa tuyển sinh Đại học năm 2021, đại diện Bộ GD&ĐT Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết: “tới đây, Cổng đăng ký thi và xét tuyển sẽ được tích hợp từng bước vào Cổng dịch vụ công quốc gia, tăng cường tiếp cận và tương tác với thí sinh trong cả nước. Nhằm tăng vai trò tự chủ và trách nhiệm của cơ sở giáo dục đại học, đối với các trường có yêu cầu bài thi riêng để đánh giá năng lực chuyên biệt của thí sinh đó là quyền tự chủ của các trường”

Bộ GD&Đ cũng cho biết tới đây sẽ khuyến khích hình thức liên kết tổ chức thi theo nhóm trường Đại học, đồng thời chuẩn bị các điều kiện tiến tới thành lập các trung tâm khảo thí độc lập. Nhiều trường phối kết hợp tổ chức kỳ thi để đảm bảo thí sinh không phải tham dự quá nhiều kỳ thi trong năm. Các thí sinh đăng ký xét tuyển với nhiều hình thức khác nhau trên cùng 1 phiếu, tránh tình trạng ảo khi các em lựa chọn những phương thức xét tuyển khác nhau. Thí sinh không bị áp lực phải xác nhận với các trường.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích các trường tham gia xét tuyển và lọc ảo chung, tích hợp các phương thức tuyển sinh khác nhau, tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký nguyện vọng theo nhiều phương thức tuyển sinh, đồng thời giảm tỉ lệ ảo cho các trường khi sử dụng nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Bên cạnh đó, các trường cần tăng cường công tác tư vấn truyền thông, đồng thời nâng cao trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, sát thực, nhất quán đối với thí sinh.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *