Trường ĐH Y dược TP.HCM thêm 46 học sinh dự bị trúng tuyển năm 2018

Mới đây, ĐH Y dược TP.HCM thông báo trường vừa tiếp nhận thêm 46 học sinh dự bị dân tộc vào học, nâng tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay lên 2.280 người.

Trường ĐH Y dược TP.HCM nhận thêm 46 học sinh dự bị dân tộc trúng tuyển

Trường ĐH Y dược TP.HCM nhận thêm 46 học sinh dự bị dân tộc trúng tuyển

Thêm 46 học sinh dự bị dân tộc trúng tuyển

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa ban hành 2 quyết định chấp thuận cho học sinh Trường Dự bị ĐH dân tộc trung ương Nha Trang và Trường Dự bị ĐH TP.HCM được vào học ĐH hệ chính quy năm nay. Được biết hai quyết định này chấp thuận cho 46 học sinh của 2 trường này được vào học bậc ĐH. Trong đó có 4 học sinh theo học ngành y khoa, 2 răng hàm mặt, 4 dược học… Ngành có học sinh theo học đông nhất là y học cổ truyền và y học dự phòng, mỗi ngành 6 học sinh. Tất cả học sinh trúng tuyển đều là dân tộc thiểu số đến từ nhiều địa phương khác nhau: Kiên Giang, Bình Thuận, Trà Vinh, Đắk Nông, Đắk Lắk…

Phiá nhà trường cho hay, đây là một hình thức tuyển sinh không qua thi tuyển. Học sinh đủ điều kiện xét tuyển vào các trường dự bị ĐH, sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng 1 năm sẽ căn cứ vào kết quả học tập và nguyện vọng người học, chỉ tiêu phân bổ của Bộ GD-ĐT để chuyển tiếp học sinh vào học tại các trường ĐH. Trước đó, trường này cũng có quyết định chấp thuận cho 45 học sinh được tuyển thẳng vào học ĐH hệ chính quy gồm các học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Còn ở đợt xét tuyển chính thức bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, điểm chuẩn các ngành của trường từ 18-24,95 điểm. Với mức điểm này trường đã tuyển được 2.195 thí sinh. Như vậy tổng 2 đợt tuyển sinh, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã tuyển được 2.286 thí sinh bậc ĐH hệ chính quy năm nay.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh những thí sinh đã tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur xét tuyển thẳng với những thí sinh tốt nghiệp THPT

Năm 2018 thí sinh không trúng tuyển Đại học Y Dược có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y dược tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp cấp 3. Đó là lời chia sẻ của Th.S Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho hay.

Thực hiện theo  đúng quy chế tuyển sinh trong năm học mới, năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh các chuyên ngành thuộc hệ Cao đẳng chính quy gồm: Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Hộ sinh/ Xét nghiệm/ Vật lý trị liệu. Điều kiện xét tuyển được Nhà trường đưa ra là yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Dễ nhận thấy với điều kiện xét tuyển dễ dàng những thí sinh có lực học tầm trung, chưa trúng tuyển vào ĐH có thể làm hồ sơ ứng tuyển vào hệ CĐ để tiếp tục theo đuổi ước mơ bản thân ở một chuyên ngành có nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển như ngành Y dược. Thực hiện quyền tự chủ trong công tác tuyển sinh, năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur quyết định mở rộng thời gian nhận hồ sơ làm nhiều đợt trong năm. Thí sinh chỉ cần đảm bảo được điều kiện đã tốt nghiệp THPT có thể làm hồ sơ theo mẫu gửi về Nhà trường trong thời gian sớm nhất.

– Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y dược năm 2018 theo quy định của trường

– Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2018).

– Học bạ THPT có công chứng.

– Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2018).

– 01 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú.

– 01 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng

– 4 Ảnh 3×4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh.

– 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.

– Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để nhà trường liên hệ khi cần.

– Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Địa chỉ nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *