Thí sinh có 7 ngày để điều chỉnh NV xét tuyển ĐH

Sau ngày 16.09 Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn khối ngành xét tuyển sư phạm và y dược, đồng thời thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh NV xét tuyển Đại học.

Học sinh năm nay tham gia xét tuyển Đại học

Thí sinh có 7 ngày để điều chỉnh NV xét tuyển ĐH

Cụ thể theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng dược cho biết, sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp đợt 2 năm nay. Bộ GD&ĐT cũng sẽ tiến hành công bố điểm sàn khối ngành xét tuyển sư phạm và Y dược, đồng thời Bộ cũng sẽ tiến hành mở hệ thống để cho thí sinh điều chỉnh NV Đại học lần cuối cùng trước khi chạy dữ liệu tuyển sinh. Thời gian gian điều chỉnh nguyện vọng bắt đầu từ ngày 19.09 cho đến ngày 25.09.

Theo ông Nguyễn Hữu Định năm nay, thí sinh nên chú ý đến sự dịch chuyển của phổ điểm và sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên, có năng lực và yêu thích ngành nào nên xếp ngành đó vào nguyện vọng đầu tiên. Điều thí sinh đặc biệt quan tâm là mức tuyển sinh cụ thể của từng ngành; dự báo điểm chuẩn của từng ngành. Từ đó, thí sinh đưa ra quyết định chính xác nhất.

Nguyên tắc xét tuyển đại học chính là trúng ở đâu dừng ở đó, vậy nên thí sinh cần thận trọng khi thay đổi nguyện vọng. Bên cạnh đó, thí sinh nên có các nguyện vọng dự phòng an toàn.

Hình thức điều chỉnh NV online

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho rằng, nếu không đỗ vào ngành yêu thích ngay từ đầu, các em có thể lựa chọn đi đường vòng để đạt được mục đích cuối cùng của mình. Ví dụ, thí sinh rất thích ngành điều dưỡng ở một trường Đại học nhưng không thể vào ngành đó ở Đại học Y Hà Nội, thì thí sinh có thể lựa chọn một ngành khác ở một trường đào tạo y dược có điểm thấp hơn, thậm chí ở trình độ Cao đẳng nếu khả năng không với được Đại học. Đây cũng là giải pháp để thí sinh có thể đảm bảo đỗ và thực hiện được ước mơ của mình.

Tới thời điểm này, một số trường đại học đã dự kiến mức điểm chuẩn. Theo đó, mức điểm dự kiến mà trường Đại học Ngoại thương, Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Kinh tế Quốc dân đều tăng từ 1 – 3 điểm, tùy từng ngành học.

Mức điểm chuẩn sẽ được công bố ngay khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn khối ngành sức khoẻ, sư phạm. Dự kiến, sau ngày 16/9, khi thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 biết điểm thi.

>>Thí sinh cũng có thể tham khảo thêm tư vấn chọn ngành chọn trường học tại gruop Làng Sinh Viên để có những điều chỉnh NV chính xác>>>

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *