Bộ GD&ĐT công cách cộng điểm xét tốt nghiệp 2021

Bộ GD&ĐT công bố bổ sung các đối tượng được cộng điểm khuyến khích để xét tốt nghiệp THPT năm 2021, theo đó ban biên tập Cao đẳng Dược xin tổng hợp chi tiết dưới đây. 

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2020

Bộ GD&ĐT công cách cộng điểm xét tốt nghiệp 2021

Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số 05/2021/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 15/2020/TT-BGD ĐT ngày 26/5/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Theo quy định mới, người học tham gia các cuộc thi và các hoạt động dưới đây được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT:

Người học đoạt giải cá nhân và đồng đội trong các kỳ thi thí nghiệm thực hành môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; Thi văn nghệ; Thể dục thể thao; Hội thao giáo dục quốc phòng; Cuộc thi khoa học kỹ thuật; Viết thư quốc tế do ngành Giáo dục phối hợp với các ngành chuyên môn từ cấp tỉnh trở lên tổ chức ở cấp THPT.

Đối với giải cá nhân: Đoạt giải Nhất, Nhì, Ba quốc gia hoặc giải Nhất cấp tỉnh hoặc Huy chương Vàng được cộng 2,0 điểm; giải Khuyến khích quốc gia hoặc giải Tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia hoặc giải Nhì cấp tỉnh hoặc Huy chương Đồng được cộng 1,0 điểm.

Đối với giải đồng đội: Chỉ cộng điểm đối với giải quốc gia; số lượng cầu thủ, vận động viên, diễn viên của giải đồng đội theo quy định cụ thể của Ban tổ chức từng giải; mức điểm khuyến khích được cộng cho các cá nhân trong giải đồng đội được thực hiện như đối với giải cá nhân quy định tại điểm này.

Nếu thí sinh đồng thời có nhiều loại giấy chứng nhận để được công nhận cộng điểm khuyến khích, chỉ được hưởng mức điểm cộng nhiều nhất là 4,0.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm 2020, cả nước có hơn 900.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, 650.000 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học với khoảng 2,5 triệu nguyện vọng. Cả nước có tổng số 467.000 thí sinh trúng tuyển đại học, trong đó có hơn 390.000 thí sinh trúng tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT về cơ bản được giữ ổn định như năm 2020. Bộ GD&ĐT cũng khuyến khích, ủng hộ các trưởng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT làm căn cứ xét tuyển.

Thí sinh trong phòng thi tốt nghiệp năm 2020

Trước đó, cũng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết rất nhiều em học sinh đang ngóng chờ đề thi minh họa. Theo dự kiến, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đề thi tốt nghiệp THPT 2021 tham khảo trong tháng 3 này. Tuy nhiên đến nay đã là cuối tháng 3 mà bộ đề thi này vẫn chưa được công bố, nên phần lớn học sinh cảm thấy lo lắng, thắc mắc về bộ đề thi này.

“Chúng em mong Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo đúng theo dự định để chúng em làm thử sức, cùng với đó có định hướng ôn tập chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”, em Hà Phương Lan – học sinh trường THPT Newton nói.

Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương – Phó Giám đốc Đại học Huế thì từ kinh nghiệm tổ chức thi và tuyển sinh bao năm nay, bộ đề thi thử sẽ cơ bản sát với đề thi chính thức. Trong đó có cả câu hỏi phân loại học sinh để xét tuyển ĐH và câu hỏi dễ hơn để xét tốt nghiệp THPT.

Về cơ bản nội dung đề thi sẽ bám sát chương trình học phổ thông và chủ yếu là lớp 12. Tất nhiên đề thi sẽ xuất hiện cả câu hỏi khó phục vụ mục đích phân loại tầng học sinh. Hiển nhiên, đề thi dễ thì điểm xét tuyển vào các ngành cao và ngược lại. Vậy nên thí sinh cũng không cần quá lo lắng mà cứ cố gắng ôn tập thật tốt.

Theo Cục Quản lý chất lượng giáo dục (BộGD&ĐT), trong tháng 3 sẽ công bố đề thi tham khảo để học sinh sắp dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay có định hướng ôn tập.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *