Công bố danh sách trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2018

Mặc dù chưa có điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 nhưng nhiều trường đại học ở TP.HCM cũng đã công bố điểm chuẩn cho năm nay với hình thức xét tuyển học bạ lớp 12.

Công bố danh sách trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2018

Công bố danh sách trường đại học ở TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2018

Theo đó, cập nhật của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về danh sách các trường đại học đã chính thức công bố điểm chuẩn năm 2018 dưới hình thức xét điểm học bạ thay vì sử dụng kết quả của Kỳ thi THPT Quốc gia. Các bạn có thể tham khảo một số thông tin cụ thể như sau:

Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia và Điểm chuẩn đại học năm 2018 sẽ giảm nhanh

Theo tình hình cập nhật của ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì năm 2018 mức điểm thi THPT Quốc gia và điểm chuản vào đại học ở các trường trên địa bàn TP.HCM và trên cả nước sẽ giảm sâu so với năm 2018. Các bạn thí sinh và phụ huynh sau khi tham gia kỳ thi đã nhận xét đề thi năm nay so với năm trước vừa dài, vừa khó và có thể đem đến tính phân loại rất cao. Bạn có thể nhận thấy rằng điểm thi năm nay sẽ là mức phổ điểm chỉ là mức trung bình sẽ chiếm số lượng nhiều nhất, đó là mức điểm từ 5 – 7 điểm, còn điểm 8 – 9 khá ít, điểm 10 năm nay cũng khá hiếm vì số thí sinh tự tin với bài làm của mình chưa ghi nhận được. Vì thế, để có thể trúng tuyển vào Đại học bằng điểm thi THPT Quốc gia thì bạn phải là người có trình độ và năng lực thật sự, tự tin và có thể làm bài thi rất tốt. Bởi vậy để thuận lợi và đảm bảo đầu vào khách quan, công bằng cho các em thí sinh xét tuyển Đại học, Cao đẳng thì các trường đã được Bộ cho phép tự chủ trong công tác tuyển sinh.

Bởi vậy, sau khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 và Bộ đã ra đáp án thì có thể nhận thấy có rất nhiều trường đại học trên cả nước và khu vực thành phố Hồ Chí Minh đã công bố danh sách các trường tuyển sinh đại học bằng hình thức xét tuyển học bạ THPT lớp 12 hoặc cả 3 năm. Cụ thể đó là các trường có phương án tuyển sinh từ trước đó bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm đảm bảo đầu vào cho thí sinh. Đây cũng là lời khuyên của chuyên gia tư vấn đề từ Cao đẳng Y Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur dành cho các sĩ tử của năm 2018.

Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia và Điểm chuẩn đại học năm 2018 sẽ giảm nhanh

Dự đoán điểm thi THPT Quốc gia và Điểm chuẩn đại học năm 2018 sẽ giảm nhanh

Những trường đại học đầu tiên tại TP.HCM công bố điểm chuẩn năm 2018?

Hiện đã có rất nhiều trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn năm 2018 cho phương thức xét tuyển học bạ dành cho các thí sinh. Đó là các trường như sau:

  • ĐH Kinh tế – Tài chính TP.HCM: Trường vừa công bố điểm trúng tuyển của 16 ngành đào tạo trình độ đại học chính quy theo phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 với tổ hợp 3 môn. Được biết, năm 2018, nhà trường sẽ lấy điểm trúng tuyển cao nhất là 22 điểm. Thí sinh trúng tuyển đợt 30/6 nhập học từ ngày 3/7-7/7. Đối với thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã đăng ký xét tuyển bằng học bạ. Nếu đạt điều kiện sơ tuyển sẽ được công nhận trúng tuyển khi bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản photo công chứng) trước ngày 21/7. Đây cũng là hình thức xét tuyển của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với các ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm y học và Cao đẳng Vật lý trị liệu năm 2018.

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM

Trường ĐH Kinh tế – Tài chính TPHCM 

  • ĐH Văn Lang cũng đã công bố mức điểm trúng tuyển cho 20 ngành, riêng 7 ngành có môn thi năng khiếu sẽ được thông báo kết quả sau khi thí sinh bổ sung điểm thi năng khiếu trong tháng 7/2018.

ĐH Văn Lang

ĐH Văn Lang

Điểm chuẩn như sau (ngành Ngôn ngữ Anh môn tiếng Anh nhân hệ số 2):

  • Trước đó, ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã công bố điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển theo kết quả quá trình học THPT lớp 12 trong kỳ tuyển sinh năm 2018. Nếu có đủ điều kiện sơ tuyển và có kết quả tốt nghiệp THPT năm 2018, đồng thời phải nộp bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2018 về ĐH Tôn Đức Thắng từ ngày 19/7 đến 17h00 ngày 25/7 để xác nhận trúng tuyển nhập học; quá thời hạn trên xem như thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển (trường hợp nộp qua bưu điện, thời hạn tính theo dấu bưu điện). Nếu thí sinh có kết quả học tập THPT đảm bảo khi thí sinh làm thủ tục nhập học. Nếu có sự gian lận thì sẽ bị hủy kết quả xét tuyển vào trường.

ĐH Tôn Đức Thắng tuyển sinh năm 2018

ĐH Tôn Đức Thắng tuyển sinh năm 2018

Trên đây là thông tin mà các bạn có thể tham khảo để lựa chọn trường phù hợp.

Nguồn truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *