Thời hạn xét tuyển ĐH sẽ không đổi mặc dù phát hiện nhiều sai phạm về điểm thi THPT quốc gia?

Sau Hà Giang là Sơn La và Lạng Sơn đã phát hiện ra hàng loạt bài thi bị sửa điểm. Vậy trước những sai phạm đó thì thời gian xét tuyển đại học có nên lùi lại?

Thời gian xét tuyển vào CĐ, ĐH thay đổi sau những bê bối về điểm thi THPT quốc gia

Thời gian xét tuyển vào CĐ, ĐH thay đổi sau những bê bối về điểm thi THPT quốc gia

Lịch xét tuyển 2018 có bị ảnh hưởng vì điểm thi ảo?

Những ngày qua, Bộ GD&ĐT liên tiếp phát hiện sai phạm về điểm thi THPT 2018 ở một số địa phương. Mới đây nhất, qua thanh tra về việc chấm thi, tổ trưởng tổ công tác của Bộ GD&ĐT tại Sơn La đã phát hiện ra hàng loạt những sai phạm trong khâu chấm thi. Nhiều bài thi có dấu hiệu bị can thiệp, chỉnh sửa và cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ. Trước đó thì tổ công tác của Bộ cũng đã phát hiện 8 bài thi Ngữ Văn của tỉnh Lạng Sơn đã có sự chênh lệch về điểm số sau khi được chấm thẩm định. Hiện thông tin về những tỉnh thành có dấu hiệu gian lận điểm thi THPT quốc gia đã được ban tuyển sinh Cao đẳng Y dược đăng tải chi tiết trên website Trường Cao đẳng Y dược Pasteur.

Sau khi đã xác minh được số bài thi có “điểm ảo”. Lúc này nhiều thí sinh và phụ huynh lại lo lắng không biết thời gian xét tuyển đại học năm 2018 có bị ảnh hưởng gì không? Nói về vấn đề này lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết: “Hiện tổ công tác Bộ đã phát hiện ra nhiều bài thi bị sửa điểm. Tuy nhiên, nếu so với hơn 600.000 thí sinh dự thi để đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay thì số lượng thí sinh vi phạm không quá nhiều nên không bị ảnh hưởng lắm. Những bài thi bị sửa điểm cũng đã được trả lại điểm số thực chất của mình sau khi tổ công tác chấm thẩm định lại. Điểm sau đó sẽ được nhập lên hệ thống, các trường đại học lấy đó làm căn cứ để xét tuyển. Tới ngày 26/7, các thí sinh vẫn còn có thể thay đổi nguyện vọng được nên lúc đó mới xét tuyển được. Nếu được thì có thể làm nhanh để các cháu có liên quan trong sự việc có thể thay đổi nguyện vọng. Nếu không thì sẽ giải quyết như phúc khảo. Cái này so với cả hệ thống thì không nhiều cho nên lịch xét tuyển sẽ vẫn không thay đổi so với dự kiến ban đầu. Trước thông tin này thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm điều chỉnh nguyện vọng và tham gia xét tuyển năm 2018.

Nhiều trường ái ngại về chất lượng đầu vào năm nay

Nhiều trường ĐH, CĐ lo ngại chất lượng đầu vào sau vụ nâng điểm thi THPT

Năm nay hầu hết các trường ĐH dựa vào kết quả thi THPT quốc gia 2018 để xét tuyển chính vì thế việc một số địa phương “lộ” chuyện can thiệp bài thi, nâng điểm khiến đại diện nhiều trường ĐH không khỏi lo lắng. GS.TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch nêu ra nhận định: việc sửa điểm một cách chót vót như ở Hà Giang vừa qua và thậm chí có nghi vấn lan sang các địa phương khác quả thật khiến tôi và nhiều người khác đều lo lắng và đặt ra câu hỏi vậy chất lượng sẽ đi về đâu khi các em trúng tuyển nhờ quyền lực của cha mẹ. Bởi trong lĩnh vực y thì chất lượng đào tạo ở bậc đại học của các trường không chỉ phụ thuộc vào chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất mà còn đòi hỏi chất lượng đầu vào.

Cũng cùng quan điểm trên các giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho rằng: Chúng tôi cảm thấy hoang mang với học lực của thí sinh trong năm nay, khi phần lớn những thí sinh đạt điểm cao đều có sự can thiệp của việc sửa điểm. Theo tôi được biết phần đa những thí sinh này đều đăng ký xét tuyển vào những trường y dược hoặc công an. Vậy chất lượng đầu ra sẽ như thế nào khi chất lượng đầu vào không đảm bảo.

Nói về vấn đề này nhiều người cho rằng chất lượng sinh viên năm nay thật đáng nghi ngại, mặc dù việc nâng điểm chỉ xảy ra ở một vài địa phương nhưng dư âm của nó khiến nhiều người hoang mang và đang dần mất niềm tin vào nền giáo dục nước nhà.

Theo dự kiến trong vài ngày tới sẽ có kết quả chấm thẩm định của nhiều tỉnh thành trên cả nước sau khi Bộ đã ban hành văn bản yêu cầu tất cả các tỉnh phải rà soát lại công tác chấm thi và báo cáo về Bộ trong thời gian sớm nhất. Mọi kết quả của cuộc kiểm tra sẽ được trang tin tức Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *