HOT: Nhiều trường đại học liên tục tăng điểm sàn xét tuyển năm 2018

Trước thông tin nhiều trường ĐH thi nhau hạ sàn để “chiêu sinh” thì mới đây một vài trường ĐH danh tiếng đã chính thức điều chỉnh tăng điểm sàn xét tuyển năm 2018.

Nhiều trường ĐH liên tục thay đổi điểm sàn ở phút chót

Nhiều trường ĐH liên tục thay đổi điểm sàn ở phút chót

Trường ĐH Quang Trung điều chỉnh điểm sàn từ 10,5 lên 13 điểm

Cách đây vài ngày hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Quang Trung đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức thi THPT quốc gia. Tất cả 8 ngành, trường đều xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia với điểm sàn là 10,5 điểm. Nghĩa là chưa tính đến điểm ưu tiên, trung bình mỗi môn chỉ cần đủ 3,5 điểm là có thể xét tuyển ĐH. Tuy nhiên, đến sáng ngày hôm qua trường đã điều chỉnh điểm sàn lên 12 điểm và đến đầu giờ chiều cùng ngày trường ĐH này lại tiếp tục đưa ra thay đổi khi để mức điểm chuẩn xét tuyển năm 2018 chính thức là 13 điểm.

Trước sự thay đổi chóng mặt trên, Nhà trường đưa ra lý giải bởi Bộ GD-ĐT không đồng ý mức điểm xét tuyển là 10,5 điểm, đề nghị các trường xét tuyển ít nhất từ 13 điểm trở lên. Việc thông báo mức điểm 12 chỉ là nhầm lẫn. Còn hiện tại, mức điểm xét tuyển của trường đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT là 13 điểm.

Ngày 18/7 ĐH Quang Trung đã có điều chỉnh điểm xét tuyển lần cuối cùng 

Ngày 18/7 ĐH Quang Trung đã có điều chỉnh điểm xét tuyển lần cuối cùng 

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng để điểm sàn thấp nhất là 14 điểm

Như thông tin ban tuyển sinh Cao đẳng Y dược trước đó đã đăng tải, năm nay Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng chỉ để mức điểm sàn xét tuyển ngành dược học 13 điểm, các ngành còn lại 12 điểm. Tuy nhiên, vào phút chót trường ĐH này đã chính thức điều chỉnh mức điểm xét tuyển. Cụ thể, ngành Răng hàm mặt với điểm nhận hồ sơ là 18 điểm, ngành Giáo dục mầm non 17 điểm, ngành Dược học 16 điểm và các ngành còn lại là 14 điểm. Như vậy, mức điểm sàn này đã điều chỉnh theo hướng tăng lên 2 đến 3 điểm so với công bố trước đó đối với nhiều ngành.

Trước mức điểm sàn ở khối ngành Răng hàm mặt và Dược tăng cao nhiều thí sinh đang cân nhắc khi nên xét tuyển vào Cao đẳng Dược thông qua học bạ THPT để gia tăng cơ hội trúng tuyển vì nhiều em cho rằng mức điểm sàn 16 là khá cao.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng dã thay đổi và để điểm sàn thấp nhất là 14 điểm

Trường ĐH Văn Hiến có điểm sàn cao nhất là 17 điểm

Cũng giống như trường ĐH Hồng Bàng và Quang Trung, Trường ĐH Văn Hiến cũng điều chỉnh ngưỡng điểm tối thiểu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển năm 2018 theo hướng cao hơn trước đó. Hiện tại, ngành điểm sàn cao nhất là Văn hoá học 17 điểm, đa phần các ngành đều xét từ 14 điểm.

Trước sự thay đổi về mức điểm sàn của các trường ĐH nhiều thí sinh hoang mang khi không biết mình có thể trúng tuyển được hay không. Bên cạnh đó để “chắc ăn” nhiều thí sinh đã lựa chọn đăng ký tuyển sinh tại các trường áp dụng hình thức xét tuyển thông qua điểm học bạ THPT. Hình thức tuyển sinh này ngay từ đầu đã đực nhiều thí sinh lựa chọn bởi tính đơn giản, cơ hội trúng tuyển cao và vô cùng an toàn.

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viên Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *