Bí kíp chống điểm liệt môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Môn Tiếng Anh là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều học sinh, để tránh bị điểm liệt môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau đây.

Bí kíp chống điểm liệt môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Bí kíp chống điểm liệt môn Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, môn Tiếng Anh (Ngoại ngữ) là một trong những môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp THPT. Đây cũng là môn học khiến nhiều thí sinh lo lắng, đặc biệt hiện nay chỉ còn hơn một tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 diễn ra.

Sau đây ban biên tập Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin chia sẻ một số lưu ý cho thí sinh để tránh bị điểm liệt môn Tiếng Anh.

Cần nắm được các dạng bài chắc chắn sẽ xuất hiện trong đề thi

Thí sinh cần nắm được các dạng bài thường gặp trong đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cụ thể một số dạng bài rất hay gặp trong đề thi đó là:

  • Tìm từ đồng nghĩa
  • Tìm từ trái nghĩa
  • Ngữ âm
  • Trọng âm
  • Tìm lỗi sai
  • Các câu về ngữ pháp như mạo từ, câu điều kiện, thì, từ nối, giới từ….
  • Các câu hỏi về chức năng giao tiếp
  • Điền từ vào bài đọc
  • Đọc hiểu văn bản
  • Câu gần nghĩa nhất với câu đã cho
  • Nối 2 câu thành một câu

Trong thời gian ôn thi nước rút này, thí sinh cần cố gắng ghi nhớ được các công thức, mẹo nhớ công thức. Chẳng hạn như dạng bài đánh trọng âm thì cũng có các mẹo rất dễ nhớ, phần ngữ pháp thí sinh cần học thuộc công thức và cách dùng của các thì, các công thức câu điều kiện, mệnh đề quan hệ (chỉ cần nhớ mấy cái sơ đẳng như người dùng “who”, vật dùng “which”)…  Hầu như những câu hỏi dạng này đề bài thường ra ở mức độ nhận biết, thông hiểu nên nhớ công thức, cách dùng là thí sinh có thể làm được và vượt qua điểm 1 dễ dàng.

Khi nhận đề bài cần đọc lướt qua đề thi

Môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ có 10 phút để thí sinh đọc đề thi. Thí sinh đừng tranh thủ làm luôn khi nhận đề mà hãy đọc qua một lượt để xem các câu nào mình có thể làm được, chắc chắn làm được thì sau khi có hiệu lệnh làm bài hãy tô đáp án luôn.

Tránh sa đà vào các câu khó

Theo cô Phi Yến, giảng viên Tiếng Anh lớp Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, các câu hỏi trong đề thi sẽ được sắp xếp theo mức độ khó tăng dần. Chính vì vậy thí sinh muốn chống liệt nên làm từ trên xuống. Thí sinh không được bỏ trống bất cứ câu nào, kể cả những câu không biết gì.

Áp dụng phương pháp loại trừ

Đề thi trắc nghiệm chắc chắn sẽ có những câu hỏi thí sinh cảm thấy mơ hồ về đáp án, khi đó thí sinh hãy áp dụng phương pháp loại trừ. Mẹo thí sinh có thể áp dụng ở đây là thay vì đi tìm đáp án đúng, hãy thử tìm phương án sai. Nếu loại trừ được càng nhiều phương án sai thì xác suất chọn được câu đúng sẽ càng cao. Nếu không thể loại trừ được nữa thì phương án nào thí sinh cảm thấy khả thi hơn, đủ tin cậy hơn thì tô đáp án.

Thí sinh cần nắm chắc ngữ pháp, công thức các thì

Thí sinh cần nắm chắc ngữ pháp, công thức các thì

Lưu ý đối với dạng bài đọc hiểu

Sẽ có khoảng 3 bài đọc hiểu trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh, thoạt nhìn dạng bài này dài nên nhiều thí sinh khá sợ. Bạn nên để phần này làm sau cùng sau khi hoàn tất cả các bên trên. Phần đọc hiểu cũng có các mẹo làm riêng, với những thí sinh học kém Tiếng Anh thì chỉ cần nhớ những mẹo sau:

Nếu gặp câu hỏi:

According to the passage, why/ what/ how…? (Theo như đoạn viết, Tại sao? Cái gì? Thế nào?…)

EXCEPT… ( ngoại trừ), NOT mention…. (không được nhắc đến), LEAST likely… (ít có khả năng xảy ra…)

=> Tìm đến đoạn văn chứa câu hỏi, xong đáp án có từ nào giống giống ở chỗ đó thì chọn luôn. Cách này khá hên xui, những bạn có năng lực Tiếng Anh cần chú ý phân tích đáp án hơn để không bị “lừa”.

Nếu gặp câu hỏi:

What is the topic/ the main idea /the subject of this passage? (Chủ đề của bài viết là gì?)

It can be inferred from the passage that… (Có thể được suy ra từ đoạn là…?)

Why does the author mention ____ ? (Tại sao tác giả đề cập đến…?)

The author’s main purpose in paragraph 2/3 is to… (Mục đích chính của tác giả trong đoạn 2/3 là để…)

What is the author’s opinion / attitude of ____? (Ý kiến/ thái độ của tác giả thể hiện trong bài là gì?)

=> Câu trả lời thường nằm ở đầu hoặc cuối đoạn văn.

Trên đây là một số mẹo làm bài thi môn Tiếng Anh để chống điểm liệt. Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chúc các thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đối với các thí sinh yêu thích khối ngành Y Dược có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Ngõ 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội. ĐT: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *