Bí quyết “ăn trọn” điểm 10 môn Lịch Sử trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Nắm được những bí kíp đạt điểm cao môn Lịch sử trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ giúp các sĩ tử đạt được số điểm như mong muốn để nắm chắc suất vào ngôi trường mình yêu thích.

Bí quyết “ăn trọn” điểm 10 môn Lịch Sử trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Môn Sử là một môn học khó, đòi hỏi các bạn thí sinh phải biết cách nắm vững kiến thức, sâu chuỗi các sự kiện lịch sử, vì thế đối với các bạn chọn môn Sử để xét tốt nghiệp hay Đại học sẽ rất vất vả với môn học này. Do đó, trong thời gian nước rút này, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2019 sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết để ôn tập môn Sử hiệu quả.

Xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử

Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học kiến thức mới giúp học sinh rèn luyện được tính chủ động, tích cực và huy động được tất cả 100% học sinh tham gia xây dựng bài một cách hào hứng. Với sản phẩm độc đáo “kiến thức + hội họa” là niềm vui sáng tạo hàng ngày của học sinh và cũng là niềm vui của chính thầy cô giáo và phụ huynh học sinh khi chứng kiến thành quả lao động của học sinh của mình. Mặt khác phương pháp học này cũng vận dụng tối ưu được các kiến thức, sâu chuỗi các sự kiện có liên quan giúp các em học sinh có thể học nhanh và nhớ lâu hơn.

Sắp xếp trình tự các sự kiện

Mặc dù đã có đề thi minh họa Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 nhưng các thí sinh cũng không loại bỏ đề thi năm nay sẽ dễ “ăn điểm” hơn năm trước, vì có thể những câu hỏi khó hiểu cùng với cách đặt bẫy trong đáp án sẽ gây hoang mang cho chúng ta. Vì thế việc sắp xếp trình tự các thời gian của sự kiện là điều cần thiết, cũng là cách để bạn không bị mất bình tĩnh, nắm được các sự kiện quan trọng mà không sợ nhầm lẫn.

Xây dựng sơ đồ tư duy môn Lịch sử

Phân biệt các khía cạnh của sự kiện

Cũng như các tác phẩm văn học thường gặp trong Kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh muốn học tốt các môn xã hội thì cần phân tích được đâu mà mấu chốt vấn đề, đâu là trọng tâm của câu hỏi để xoáy sâu vào chúng, ví dụ với môn Lịch sử phải phân biệt rõ đâu là mục tiêu, đâu là chiến lược, hay ý nghĩa của các trận đánh. Công việc này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng khi bước vào bài thi sẽ có những tâm trạng lo lắng khiến cách làm bài không chuẩn, có những ý bị trùng lặp. Vì thế khi phân tích được vấn đề cũng như nắm được ý nghĩa của các mốc lịch sử thì đề thi dù “ác” đến đâu bạn cũng sẽ xử lí một cách dễ dàng.

Luyện đề thi môn Lịch sử thường xuyên

Nếu bạn thường xuyên làm các dạng đề thi thì bạn sẽ hiểu được áp lực khi làm bài cũng như rèn cho mình phương pháp làm bài thi phù hợp. Thực tế khi làm tốt việc này thì có thể đem lại những lợi ích như sau:

  • Quen với mô hình đề
  • Tập cách phản xạ đối với những câu khó
  • Canh được thời gian và phân chia thời gian làm bài một cách khoa học
  • Kiểm tra lượng kiến thức của mình
  • Nhớ bài lâu hơn

Ngoài các yếu tố trên thì các giảng viên giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược 2019 –  Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn khuyến cáo các em học sinh nên dành một không gian riêng để rèn luyện, tập trung cao độ ôn thi ở một khoảng thời gian nhất định, bởi các tác động bên ngoài sẽ ảnh hưởng xấu khiến bạn không thể nào tập trung tâm trí vào một việc, nên việc ngăn chặn những tiếng ồn sẽ đánh lạc hướng bạn và giúp bạn tập trung hơn.

Luyện đề thi môn Lịch sử thường xuyên

Hi vọng với những chia sẻ của các giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ phần nào giảm tải được áp lực môn Lịch sử, cũng như đưa ra được các phương pháp làm bài thi phù hợp giúp các bạn có thể đạt được điểm tối đa với môn học “khó nhằn” này.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *