Những bí kíp vàng để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã chính thức diễn ra. Vậy ở thời khắc “nước rút” này thì các sĩ tử 2k1 cần đúc rút những kinh nghiệm gì để đạt được điểm số cao nhất?

Những bí kíp vàng để đạt điểm cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Kì thi THPT Quốc gia năm 2019 đang đến gần. Áp lực học tập, thi cử tiếp tục tăng cao với các bạn học sinh cuối cấp? Khối lượng kiến thức khổng lồ cùng việc đưa ra nhiều quyết định chọn ngành nghề đã khiến nhiều thí sinh phải lo lắng, bài thi đổi mới theo dự thảo của Bộ Giáo dục cũng khiến nhiều các sĩ tử chưa kịp tìm hiểu sâu. Vì thế, với mong muốn phần nào giảm tải được áp lực thi cử với các thí sinh, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019 sẽ bật mí một số bí kíp để các bạn trẻ có thể đạt được số điểm như mong muốn cho Kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Các sĩ tử cần kiểm tra thật kĩ đề thi trong vòng 10 phút

Tránh tình trạng “Cầm đèn chạy trước ô tô” các thí sinh nên đọc kỹ đề thi được phát, như vậy sẽ tránh được tình trạng bỏ sót, mất bình tĩnh trong quá trình làm bài. Thay vào đó, thời gian này các sĩ tử nên ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 10 phút sau khi phát đề, nhất là với hình thức thi trắc nghiệm thì các sĩ tử cần phải lưu ý rõ ràng hơn cả. Riêng đối với môn Văn thi tự luận bạn nên kiểm tra đề thi khoảng 5 phút xem có bị lỗi đánh máy hoặc sai lệch gì thì báo ngay với cán bộ coi thi.

Tuyệt đối không để trống đáp án với bài thi trắc nghiệm

Một trong những lợi thế lớn nhất của thi trắc nghiệm đó chính là “random” câu trả lời. Tuy rằng không một ai khuyến khích hình thức này nhưng trong một số trường hợp bí câu trả lời, hoặc gặp những câu hỏi hóc búa mà thời gian lại sắp hết mà không thể trả lời với ai thì cách duy nhất là dựa vào niềm tin và sự may mắn. Vì thế các sĩ tử “thà khoanh bừa chứ không nên bỏ sót” vì biết đâu sự may mắn mỉm cười có thể đem lại cho bạn một đáp án đúng, tuy nhiên kể cả khi phải sử dụng hình thức này thì bạn cũng nên chọn một đáp án có cơ sở.

Các thí sinh tuyệt đối không để trống đáp án với bài thi trắc nghiệm

Thay đổi một chút về cách học và giải

Ở bài thi trắc nghiệm thường là những bài yêu cầu giải nhanh và không quá rườm rà, yêu cầu kiến thức rộng và bao quát hơn. Nếu như bạn đang theo phương pháp “chậm và chắc” thì bạn phải đổi ngay từ “chậm” thành “nhanh”. Giải nhanh chính là chìa khóa để bạn có được điểm cao ở môn trắc nghiệm. Với các bài thi nặng về lí thuyết thì sẽ yêu cầu ghi nhớ nhiều hơn, bạn nên chú trọng phần liên hệ vì đó là xu hướng học cũng như ra đề của Bộ.

Tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc: “Dễ làm trước, khó làm sau”

Theo nguồn tin Giáo dục mới nhất về Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Bộ sẽ không đưa ra các câu hỏi theo thứ tự từ dễ đến khó nên các thí sinh nên chọn lọc những câu hỏi dễ làm trước để chắc chắn điểm thi, những câu hỏi khó thì nên đánh dấu lại để thời gian sau làm. Điều này không chỉ giúp các sĩ tử nắm chắc điểm mà còn có thể giải tỏa được áp lực tâm lí, tăng thêm sự tự tin, nhớ lại kiến thức để làm các câu hỏi khó hơn.

Đối với tổ hợp xã hội, bạn nên chú trọng làm những câu hỏi lý thuyết trước, sau đó mới giải đến những câu liên hệ thực tế, cuối cùng là những câu suy luận. Đối với tổ hợp khoa học, tự nhiên bạn nên chú trọng giải những câu hỏi lý thuyết đầu tiên, tiếp đến là những câu tính toán theo công thức có sẵn, cuối cùng là những câu cần suy luận và tính toán phức tạp hơn

Phân bố thời gian làm bài hợp lý

Việc phân bố thời gian làm bài thi hợp lý cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, theo đó các sĩ tử nên đọc qua 1 lượt các câu hỏi, những câu nào có thể trả lời ngay và chắc chắn với đáp án của mình thì nhanh chóng tô vào phiếu trả lời, sau khi kết thúc những câu hỏi “trúng tủ” thì bạn bắt đầu những câu hỏi dễ làm trước, vì bài thi trắc nghiệm các câu hỏi đều có thang điểm như nhau chứ không giống như bài thi tự luận. Chính vì vậy câu hỏi khó hay dễ cũng đều có chung phổ điểm, nên bạn hãy làm câu dễ trước để đảm bảo đạt tối đa số điểm và chú ý phân bổ thời gian để chắc chắn không bỏ sót câu hỏi nào.

Phân bố thời gian làm bài hợp lý trong quá trình thi THPT Quốc gia năm 2019

Để đạt được số điểm như mong muốn thì ngoài các bí kíp trên, các sĩ tử 2k1 trong quá trình làm bài, nhất là với hình thức tự luận cần tìm ra từ khóa của bài viết, nghĩa là nội dung chính là câu hỏi muốn hướng đến để trả lời sao cho trọng tâm, tránh lạc hướng đề. Đồng thời, với hình thức thi trắc nghiệm có thể dùng biện pháp loại trừ nếu có quá nhiều đáp án tương đương nhau được đưa ra. Điều cuối cùng bạn có thể thực hiện là ngay từ bây giờ phải chuẩn bị ôn luyện kiến thức thật chắc. Vì đề thi trắc nghiệm yêu cầu kiến thức khá rộng, giải nhanh đáp án nên các bạn có thể làm quen với kiểu bài này qua các dạng đề thi, rèn cho mình thói quen làm và giải các đề thi thử thật nhiều.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp cho các thí sinh chủ động cũng như có thêm kinh nghiệm để làm bài thi đạt số điểm cao nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 hiệu quả.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *