Bộ đưa ra dự kiến điểm chuẩn của các trường đại học năm 2018

Trước nhận định năm nay đề khó, số bài thi đạt điểm cao sẽ ít hơn, nhiều trường đại học đã đưa ra dự báo về điểm chuẩn năm 2018.

Điểm chuẩn  đại học năm 2018

Dự kiến điểm chuẩn đại học năm 2018

Năm 2017 đánh dấu là năm tuyển sinh nhiều biến động nhất trong kì thi đại học, các trường top đầu như Công An, Y dược đều có điểm chuẩn cao ngất ngưởng. Đặc biệt có nhiều trường hợp đạt 30 điểm nhưng không thể trúng tuyển. Đó cũng là nguyên nhân vì sao năm nay quy chế thi cùng chính sách cộng điểm lại có nhiều thay đổi.

Dự kiến điểm chuẩn đại học năm 2018

Sau khi kết thúc tất cả các môn trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, phần lớn thí sinh đều đánh đề năm nay khó, dài, mang tính phân hóa cao. Hiển nhiên khi chất lượng bài thi không được đánh giá cao thì điểm số cũng vì thế mà không quá nổi trội. Nói về việc dự kiến điểm chuẩn Đại học 2018 các chuyên gia đánh giá là sẽ có những thay đổi khó nắm bắt khi mà phương án thi THPT Quốc gia năm nay và xét tuyển Đại học, Cao đẳng có sự thay đổi. Điểm chuẩn Đại học dự kiến 2018 được nhận định là sẽ giảm so với điểm chuẩn Đại học 2017, vì đề thi 2018 được đánh giá là khó và mang tính phân loại thí sinh cao hơn so với năm trước.

Như trước đó tin tức Cao đẳng Y dược đã thông tin, tới đầu tháng 8 các trường sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn Đại học 2018 cho thí sinh. Mặc dù chưa có công bố chính thức và con số thống kê cụ thể nhưng nhiều người đã lờ mờ đoán ra được năm nay điểm chuẩn sẽ không tăng, thậm chí là giảm khi mà nhiều thí sinh cùng giáo viên cho hay bài thi chỉ có thể đạt điểm số trung bình, điểm 9 – 10 có nhưng sẽ rất ít. Có 1 điều mà thí sinh cần lưu ý đó là điểm chuẩn năm 2017 khá cao, thậm chí có trường đến 30 điểm thí sinh vẫn bị đánh trượt, thế nhưng năm nay điều này nhiều khả năng sẽ không còn được thấy nữa, bởi cứ sau mỗi lần thử nghiệm phương án thi mới là năm đó thí sinh đạt điểm số rất cao, nhưng từ những năm sau trở đi để thi sẽ ngày càng được tối ưu hóa hơn. Điểm này có lẽ rất nhiều bạn thí sinh có thể nhìn ra được.

Kết quả bài thi không cao nen nhiều người cho rằng điểm chuẩn năm nay cũng sẽ giảm

Kết quả bài thi không cao nên nhiều người cho rằng điểm chuẩn năm nay cũng sẽ giảm

Các năm trước khối ngành Y dược, Công an đều là những ngành hót, có điểm đầu vào cao ngất ngưởng thì năm nay những ngành này sẽ tiếp tục giữ vị trí top đầu. Theo nhận định của giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì năm nay ngành Dược tiếp tục gây “bão” trong mùa tuyển sinh, khi đây được đánh giá là một ngành học mang đến cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên sau khi ra trường.

Bên cạnh việc các trường thi nhau đưa ra mức điểm chuẩn làm khó thí sinh thì năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur lại xét tuyển theo tiêu chí xét tuyển thẳng đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Mọi thắc mắc về quá trình tuyển sinh thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ theo Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược Hà Nội uy tín – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Số 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Đăng kí trực tuyến: Click Tại đây

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *