Bộ GD&ĐT chính thức chốt phương án thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT chính thức chốt Phương án thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh sẽ tập trung ôn luyện theo phương án của Bộ và không cần quan tâm những thông tin trái chiều khác.

Bộ GD&ĐT chính thức chốt phương án thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT chính thức chốt phương án thi THPT Quốc gia 2018

Chốt phương án thi THPT Quốc gia 2018

Ngày 25/09 Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga ký văn bản gửi các Sở Giáo dục và đào tạo, trường đại học, Học viện, Cao đẳng nhóm ngành sư phạm và các đơn vị liên quan về Quy chế tổ chức thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2018.

Tin tức giáo dục mới nhất cho biết, Bộ GD&ĐT khẳng định từ năm 2018 đến 2020, kỳ thi THPT quốc gia sẽ giữ ổn định như năm 2017. Bắt đầu từ năm 2021, các bài thi, môn thi được thiết kế lại theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, thí sinh có thể làm bài thi trên máy tính nếu lộ trình cho phép.

Như vậy, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vẫn được tiến hành theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan (trừ môn Ngữ Văn thi tự luận) bao gồm 3 bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử, GDCD).

Kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia sẽ được dùng để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh các trường Học viện, Đại học, Cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên. Các trường Cao đẳng khác trực thuộc bộ LĐ TB&XH như Cao đẳng Y Dược, Cao đẳng kinh tế…được tự chủ tuyển sinh theo quy định của bộ LĐ TB&XH.

Quy chế thi THPT Quốc gia 2018 vẫn được giữ nguyên

Quy chế thi THPT Quốc gia 2018 vẫn được giữ nguyên 

Bộ GD&ĐT triển khai thực hiện phương án thi THPT 2018

Để chuẩn bị tốt nhất cho mùa tuyển sinh Đại học 2018, Bộ GD&ĐT đang tập trung xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình học phổ thông hiện hành, từng bước định hướng nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bên cạnh đó, Bộ cũng rà soát các nhóm đối tượng và khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên phù hợp điều kiện thực tế và công bằng xã hội, hạn chế những bất cập trong mùa tuyển sinh năm 2017. Đặc biệt với nhóm ngành Sư phạm sẽ được Bộ rà soát, quy hoạch lại hệ thống; đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm/ngành đào tạo dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện của từng trường; triển khai các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” ở các cấp, bậc học.

Quy chế thi sẽ thay đổi từ năm 2021 theo chương trình mới

Quy chế thi sẽ thay đổi từ năm 2021 theo chương trình mới

Quy chế tuyển sinh hiện hành chưa thỏa mãn được dư luận

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi tới các trường Đại học, Cao đẳng nhóm ngành sư phạm để lấy ý kiến phương án thi THPT quốc gia 2018 và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Ông Phan Thanh Bình – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục đề xuất các trường nên tự chủ trong tuyển sinh đại học. Ý kiến này nhận được sự ủng hộ của nhiều trường Đại học, Một số ý kiến cho rằng việc tách hai kỳ thi là cần thiết và đúng đắn.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng Đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM) đưa ra quan điểm: Nếu tách 2 kỳ thi riêng, các địa phương sẽ đảm nhận công tác tổ chức, quản lý, giám sát thi tốt nghiệp THPT. Còn lại các trường đại học lo thi tuyển sinh phù hợp với điều kiện của mình. Bộ GD&ĐT không nên làm tuyển sinh mà chỉ đưa ra nguyên tắc và kiểm tra các trường thực hiện đúng hay không. Đồng ý với ý kiến trên, Ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng cho rằng đã đến lúc Bộ GD&ĐT nên trả kỳ thi đại học về cho các trường vì họ mới biết mình muốn tuyển sinh thế nào.

Với chốt phương án giữ nguyên quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng sư phạm năm 2018, sĩ tử 12 có thể yên tâm học tập và ôn luyện theo phương án cũ, tránh hoang mang tâm lý trước ngày một nhiều thông tin trái chiều khác nhau.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *