Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn luyện thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT sẽ không công bố đề thi minh họa cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thay vào đó là ban hành hướng dẫn ôn luyện để sĩ tử chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn luyện thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn luyện thi THPT Quốc gia 2018

Thông tin Bộ GD&ĐT sẽ không đưa ra bộ đề minh họa cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 khiến không ít thí sinh và phụ huynh hoang mang. Bởi khác với năm 2017 tập trung kiến thức trong chương trình 12, nội dung thi THPT Quốc gia 2018 có lượng kiến thức gấp đôi bao gồm cả kiến thức lớp 11. Tuy nhiên ngày 04/10, Bộ đã phát đi thông báo sẽ ban hành hướng dẫn ôn luyện giúp thí sinh đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi này.

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn ôn luyện thi THPT Quốc gia

Tin tức giáo dục mới nhất cho biết, trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ ban hành Văn bản hướng dẫn ôn luyện phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho tất cả các trường THPT, BTVH tương đương trong cả nước.

Dựa vào tài liệu hướng dẫn ôn luyện của Bộ kết hợp với đề thi minh họa, đề tham khảo và nội dung thi chính thức năm 2017, giáo viên và học sinh có thể lên kế hoạch dạy học và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi năm 2018 mà không cần có thêm bộ đề thi minh họa.

Lý giải về không công bố đề thi minh họa,  PGS.TS Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 không có thay đổi gì lớn, về cơ bản vẫn giữ nguyên quy chế thi những năm trước đó, chỉ có một số thay đổi nhỏ về kỹ thuật. Phương án thi đã được công bố sớm và Bộ GD-ĐT sẽ có hướng dẫn ôn tập cụ thể, chi tiết đến các nhà trường và các em học sinh”.

Nội dung thi THPT Quốc gia 2018 bao gồm cả kiến thức lớp 11 và 12

Nội dung thi THPT Quốc gia 2018 bao gồm cả kiến thức lớp 11 và 12

Nội dung thi THPT Quốc gia 2018 bao gồm cả kiến thức lớp 11 và 12

Bộ Giáo dục – Đào tạo cho biết ngay đầu năm học 2017 – 2018, Bộ đã thông báo về phương án thi THPT Quốc gia 2018 và chủ trương tuyển sinh đại học, cao đẳng chính. Theo đó, phương thức tổ chức thi năm nay và những năm tới sẽ được giữ ổn định như năm 2017. Riêng nội dung thi sẽ rộng hơn bao gồm cả kiến thức lớp 11 và 12, từ năm 2019, nội dung thi THPT quốc gia sẽ bao quát toàn bộ chương trình học phổ thông như lộ trình đã được thông báo từ trước.

Cụ thể, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 được thực hiện với 5 bài thi bao gồm ba bài thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tự chọn: Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Các bài thi tổ hợp sẽ được chấm điểm từng môn thi thành phần theo hình thức trắc nghiệm khách quan, riêng bài thi Ngữ Văn được chấm theo hình thức tự luận. Dựa trên kinh nghiệm tổ chức thi năm 2017, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức thi hiệu quả, phù hợp hơn.

Trước đó năm 2017, Bộ GD&ĐT đã 3 lần công bố đề thi minh họa của tất cả 9 môn thi để học sinh tham khảo trước kỳ thi.

Nguồn: Truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *