Chi tiết nội dung giảm tải chương trình Ngữ Văn lớp 12 năm 2020

Mới đây Bộ GD&ĐT vừa công bố nội dung giảm tải chương trình học tập do ảnh hưởng của Dịch Viêm phối cấp Covid 19, theo đó nội dung giảm tải lớp 12 được ban biên tập Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cập nhật như sau.

Chi tiết nội dung giảm tải chương trình Ngữ văn lớp 12 năm 2020

Cũng theo Cô Phí Thị Mơ – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Dược có tham gia giảng dạy trực tuyến chương trình phổ thông chia sẻ, nội dung giảm tải của Bộ công bố tập trung các lớp cuối cấp của mỗi bậc học, đặc biệt ở trung học phổ thông. Việc cắt giảm dựa theo nguyên tắc yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, chỉ tinh giản nội dung nâng cao, trùng lặp giữa các môn học. Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng. Cô Mơ cho biết.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT với bậc trung học, các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, các trường chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp với đặc thù môn học. Đối với các môn mỹ thuật, âm nhạc, thể dục, các trường chủ động điều chỉnh nội dung, hình thức phù hợp thực tiễn.

Bộ GD-ĐT quy định các trường không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung được ghi chú “không dạy”, “không làm”, “không thực hiện”.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện công văn 4612 về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học. Sắp tới Bộ sẽ ban hành đề thi minh họa THPT quốc gia để thí sinh có thể tiện bám sát chương trình và ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.  Ban biên tập sẽ cập nhật đề thi minh họa THPT quốc gia tại đây, các em học sinh chú ý theo dõi để cập nhật thông tin.

Tổng hợp tin tức giáo dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *