Có khó không khi theo học ngành Cao đẳng Hộ Sinh năm 2020?

Cao đẳng Hộ sinh là một ngành nghề đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu và lựa chọn theo học trong năm 2020. Vậy học Cao đẳng Hộ sinh có khó khăn không?

Học Cao đẳng Hộ sinh có khó không?

Học Cao đẳng Hộ sinh có khó không?

Cần có khả năng gì để trở thành một Hộ sinh giỏi?

Với tiềm năng phát triển vượt bậc, ngành Hộ sinh hiện nay đang trở lên Hot hơn bao giờ hết. Một người làm Hộ sinh có thể dễ dàng tìm được một công việc tốt trong thời điểm khan hiếm nguồn nhân lực ngành Hộ sinh như hiện nay. Tuy nhiên, để có thể trở thành một Hộ sinh giỏi đòi hỏi phải có:

  • Kỹ năng thực hành tốt vì với những ngành nghề chăm sóc sức khỏe cái mọi người cần là tay nghề chứ không phải lý thuyết suông.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách hợp tác với các nhân viên y tế khác khi làm việc, nắm bắt được tâm lý của sản phụ và gia đình của họ. Vì công việc của một hộ sinh cần phải giao tiếp với thai sản cũng như người nhà của sản phụ rất nhiều.
  • Phải có kỹ nhận biết và phân biệt trong trạng thái bình thường và bệnh lý. Đồng thời có kiến thức về những thay đổi giải phẫu sinh lý của sản phụ trong các giai đoạn phát triển khác nhau của thai nhi. Vì chăm sóc, theo dõi quá trình mang thai và sinh nở của thai sản là rất quan trọng giữ vai trò quyết định tính mạng và thể trạng của cả mẹ lẫn con.
  • Cần có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe cho sản phụ và các bé một cách khoa học.

Chính những yêu cầu nghề nghiệp đó đã tạo nên nỗi băn khoăn và lo ngại cho các bạn trẻ có ý định muốn theo học Cao Đẳng hộ sinh, nhiều bạn trẻ cho rằng học Cao đẳng Hộ sinh sẽ rất khó, sợ rằng sẽ không theo được. Vậy thực sự ngành Hộ sinh có khó như nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ?

Học Cao đẳng Hộ sinh có khó không?

Nếu bạn là một trong số những bạn trẻ đang lo lắng “không biết học cao đẳng hộ sinh có khó không?” thì hãy cố gắng theo dõi tiếp bài viết này nhé!

Các chuyên gia tuyển sinh tại Cao đẳng Y dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết, ngành nghề nào, lĩnh vực nào cũng đều phải có những yêu cầu cơ bản. Nếu bạn mãi giữ tâm lý lo sợ như thế thì bạn sẽ chẳng thể theo học bất kỳ một ngành nghề nào cả. Từng có câu nói “cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn“. Chỉ cần bạn đam mê, tâm huyết với công việc hộ sinh thì sẽ không còn khó khăn nào dành cho bạn cả. Yêu cầu với một hộ sinh không phải là sự tài giỏi vượt trội mà là sự khéo léo và cẩn trọng. Nên với lực học trung bình bạn vẫn có thể trở thành một hộ sinh. Khi có niềm đam mê, huyết với nghề bạn sẽ chịu khó rèn luyện, trau dồi về chuyên môn trong suốt chương trình đào tạo và luyện tập sự khéo léo trong giao tiếp và làm chủ được công việc mình đang làm là bạn đã có thể trở thành một người Hộ sinh giỏi rồi.

Đặc biệt hơn, với quy chế tuyển sinh mới đã không còn quá khó khăn, cứng nhắc như trước. Đó là chỉ cần bạn tốt nghiệp THPT và đủ sức khỏe theo học là bạn đã có thể xét tuyển học Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur rồi.

Đây là những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực Y tế được Bộ đánh giá rất cao. Khi theo học Cao đẳng hộ sinh tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, các bạn sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học xã hội, khoa học sức khỏe và hộ sinh cùng với những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho ngành sau khi ra trường.

Có nên học Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 không?

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết có nên học ngành Cao đẳng Hộ sinh trong năm 2020 không? Thì sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những lý do nên chọn ngành Hộ sinh trong năm 2020.

Cơ hội việc làm cao

Ở phần trên đã đề cập qua: ngày này, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày càng tăng cao, đặc biệt trong lĩnh vực sinh sản. Phần “cầu” tăng thì tất nhiên phần “cung” phải đáp ứng. Hiện nay, nhu cầu sử dụng nhân lực hộ sinh tăng nhưng nhân lực hộ sinh có chuyên môn thì đang thiếu hụt trầm trọng. Vì vậy, chọn học cao đẳng Hộ sinh là bạn đang chọn cho mình cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Tự hào là một nghề cao quý

Khi bạn theo học ngành hộ sinh tức là bạn đang theo học một trong hai nghề cao quý nhất được xã hội tôn vinh “nhất Y nhì Giáo dục”. Hơn nữa, hộ sinh tức là người bảo vệ tính mạng và sức khỏe những chủ nhân của đất nước trong tương lai nên nghề này càng đáng được trân trọng.

Học Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Học Cao đẳng Hộ sinh năm 2020 tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Chương trình đào tạo ngắn, nhanh đi làm và không tốn kém

Khác với chương trình đào tạo kéo dài 4-5 năm như hệ Đại học thì khi lựa chọn học Cao Đẳng Hộ sinh bạn chỉ cần trải qua khoảng thời gian học tập trong vòng 03 năm. Chỉ với khoảng thời gian này đã đảm bảo đầy đủ lượng kiến thức, kỹ năng và phẩm chất ngành để có thể làm việc trong bất kỳ cơ sở y tế nào. Như thế bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian cũng như chi phí cho mình trong thời gian học tập.

Có thể khi đọc được tới đây thì các bạn đã tự tìm được câu trả lời cho những băn khoăn của mình rồi. Nếu bạn quyết định và muốn theo học ngành Cao đẳng Hộ sinh trong năm 2020 thì hoàn toàn có thể gửi hồ sơ đăng ký về Trường Cao đẳng Y dược Pasteur ngay từ bây giờ.

Nếu có bất kỳ những vấn đề cần giải đáp khác thì các bạn có thể liên hệ về địa chỉ của Nhà Trường tại: Số 212 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0996.212.212 – 0886.212.212.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *