Đăng ký xét tuyển học bạ như thế nào để tăng khả năng trúng tuyển CĐ, ĐH năm 2018?

Năm 2018, bên cạnh xét bằng kết quả thi thì xét tuyển học bạ đang được nhiều thí sinh lựa chọn. Tuy nhiên đăng ký xét tuyển như thế nào để dễ trúng tuyển thì nhiều em còn khá mơ hồ.

Việc nộp hồ sơ sớm giúp thí sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển

Việc nộp hồ sơ sớm giúp thí sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển

Nộp hồ sơ càng sớm, trúng tuyển càng cao

Dễ nhận thấy so với phương thức xét tuyển “truyền thống” bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia thì xét tuyển học bạ có nhiều ưu điểm như đơn giản, linh hoạt về thời gian, chủ động về điểm số xét tuyển cũng như giúp thí sinh không quá căng thẳng, áp lực. Nhờ vậy, hình thức xét tuyển này ngày càng được đông đảo thí sinh và phụ huynh quan tâm chọn lựa, như một giải pháp vào CĐ, ĐH hiệu quả.

Trước nhu cầu xét tuyển đông đảo của thí sinh, tại một số trường CĐ, ĐH lớn mặc dù đã đưa ra nhiều đợt xét tuyển nhưng số lượng hồ sơ đăng ký mỗi đợt đều rất lớn. Thậm chí, các ngành “hot” như Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Anh, Du lịch… có thể đủ chỉ tiêu ngay trong các đợt xét tuyển đầu tiên, hoặc điểm chuẩn thường tăng rất cao vào các đợt xét tuyển tiếp theo. Chính vì vậy, với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh nên nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển sẽ càng cao. Nếu đã chọn được ngành học phù hợp với bản thân, các bạn nên chủ động nộp hồ sơ ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên để nắm chắc cơ hội trúng tuyển, tránh phân vân vì như thế có thể bỏ lỡ thời cơ học tập tốt. Ngoài ra việc nộp hồ sơ sớm cũng giúp thí sinh dễ dàng chỉnh sửa, bổ sung, hoàn tất hồ sơ để an tâm “dưỡng sức” cho khoảng thời gian học tập phía trước.

Khi tham gia xét tuyển thí sinh cần nắm rõ thông tin tuyển sinh của từng trường

Khi tham gia xét tuyển thí sinh cần nắm rõ thông tin tuyển sinh của từng trường

Nắm vững điều kiện xét tuyển từng ngành, từng trường

Nhiều thí sinh thường nghĩ rằng đã là xét tuyển học bạ thì trường nào, ngành nào cũng giống nhau, tuy nhiên chính vì quan điểm và sự thiếu hiểu biết này đã dẫn đến việc nhiều hồ sơ tuyển sinh không đạt yêu cầu và không có giá trị trong công tác tuyển sinh. Về cơ bản mỗi trường sẽ có những khác biệt nhất định trong cách tính điểm xét tuyển và áp dụng cụ thể. Chẳng hạn, như năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur sẽ xét tuyển thẳng ở những chuyên ngành như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng… với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Bên cạnh đó nhiều trường lại chỉ xét tuyển học bạ lớp 12 nhưng cũng có trường xét tuyển dựa trên kết quả học 3 năm hoặc một số học kỳ nhất định,… Nếu ngành học yêu thích có nhiều trường cùng đào tạo thì bên cạnh việc tham khảo điểm chuẩn, tìm hiểu môi trường đào tạo, thí sinh nên dành thời gian xem xét điều kiện xét tuyển để lựa chọn hình thức xét tuyển tối ưu nhất.  Dù lựa chọn ngành nào, thí sinh cũng cần sớm tận dụng tối đa lợi thế học bạ đẹp để nắm chắc cơ hội trúng tuyển ĐH, CĐ như mong muốn.

Ngoài ra, các em cũng cần quan tâm tới thông tin hồ sơ, vì đa phần các trường sẽ căn cứ vào những giấy tờ có trong hồ sơ để tiến hành xét tuyển. Tuy nhiên, để tiện lợi cũng như giúp thí sinh tiết kiệm tối đa chi phí và giảm thời gian, công sức đi lại nhiều trường đã sử dụng hình thức ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN. Với hình thức này thí sinh chỉ cần ngồi tại nhà và thao tác đăng nhập thông tin, khi nhận được thông tin Nhà trường sẽ liên hệ lại với thí sinh để xác nhận thông tin tuyển sinh.

Mọi thắc mắc về tư vấn tuyển sinh, thí sinh vui lòng liên hệ Trường Cao đẳng Y dược Pasteur theo địa chỉ:

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược – Phòng 506 – Nhà 2 – Số 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *