Đầu tháng 7 thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Ngày 19/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ 7 đến 8/7.

Đầu tháng 7 thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh minh họa

Đầu tháng 7 thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh minh họa

Bên cạnh thời gian trên, Bộ sẽ xem xét tổ chức đợt thi bổ sung cho những thí sinh không thể dự thi theo lịch căn cứ theo diễn biến Covid-19 và đề nghị của Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

Theo đó, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào khoảng thời gian tương tự như năm ngoái. Phương thức tổ chức kỳ thi cơ bản được giữ ổn định, được thực hiện trên tinh thần phân định rõ trách nhiệm quản lý nhà nước và triển khai của Bộ và các địa phương.

Các bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bao gồm ba bài độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cùng hai bài tổ hợp là Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên) và Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học).

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Tương tự năm 2021, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm khách quan (trừ môn Ngữ văn thi tự luận).

Trước đó, tối 31/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề tham khảo của các môn thi tốt nghiệp THPT để các nhà trường, học sinh có định hướng ôn tập.

Theo Vnexpress, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trên phạm vi toàn quốc với sự tham gia của khoảng 900.000 đến một triệu thí sinh mỗi năm. Kết quả kỳ thi chủ yếu được dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kết quả này cũng được các trường đại học, cao đẳng sử dụng để xét tuyển đầu vào, bên cạnh nhiều phương thức khác. Đối với những thí sinh quan tâm đến lĩnh vực Sức khỏe và muốn dùng kết quả tốt nghiệp THPT để tuyển sinh cao đẳng thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những gợi ý thí sinh có thể tham khảo.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo theo mô hình Viện - Trường

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo theo mô hình Viện – Trường

Năm 2022, Nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Xét nghiệm và Cao đẳng Hộ sinh chính quy hệ đào tạo 3 năm theo hình thức xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT/BTVH. Theo đó, thí sinh có thể dành nhiều thời gian trong việc ôn tập thi tốt nghiệp cũng như tiết kiệm ngân sách không nhỏ trong việc lệ phí thi cử, chi phí đi lại, ăn uống, nhà trọ,…

Thí sinh có thể đến trực tiếp phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, gửi hồ sơ Cao đẳng Y Dược thông qua đường bưu điện hoặc ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN.

Thời gian xét tuyển được Nhà trường liên tục cập nhật trên website, facebook, cơ quan báo chí,… Thí sinh chủ động cập nhật để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho bản thân và học được ngành học bản thân yêu thích.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *