Điểm chuẩn ngành Y Dược sẽ biến động như thế nào trong năm 2019?

Với những thay đổi trong quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2019 cùng những “bê bối” từ kì thi năm trước thì điểm chuẩn ngành Y Dược dự đoán sẽ có nhiều biến động?

Điểm chuẩn ngành Y Dược sẽ biến động như thế nào trong năm 2019?

Điểm chuẩn ngành Y Dược sẽ biến động như thế nào trong năm 2019?

Y Dược là nhóm ngành luôn nhận được sự quan tâm của xã hội, đặc biệt khi Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập, xã hội phát triển đi liền với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng cao nên nhu cầu chăm sóc nhân lực nhóm ngành Y Dược ngày càng lớn. Mặt khác đây cũng là một ngành học đặc thù có liên quan đến tính mạng của con người nên cũng có những tiêu chuẩn khắt khe riêng, vậy năm 2019, điểm chuẩn ngành Y Dược liệu có biến động hay không?

Điểm chuẩn ngành Y Dược sẽ biến động như thế nào trong năm 2019?

Theo nguồn Tin Giáo dục, so với nhiều các khối ngành đào tạo thì ngành Y Dược vẫn được coi là chuẩn mực là thước đo giá trị học thức của các sinh viên, vì thực tế chỉ có những thí sinh có học lực xuất sắc mới có cơ hội trở thành sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội. Minh chứng là đã từng có những thí sinh đạt 29 điểm – số điểm gần như tuyệt đối nhưng vẫn chưa đủ điểm xét tuyển vào ngành Y đa khoa của ngôi trường này. Ngoài ngành học này thì các ngành học khác cũng có mức điểm chuẩn cao hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác, thậm chí cao hơn rất nhiều so với điểm chuẩn của các trường đào tạo Công an, Quân đội.

Chẳng hạn như, theo tổng hợp của ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì trong năm 2017 điểm chuẩn của Trường Đại học Y Hà Nội dao động ở mức 23,75 -29,25, trong khi đó điểm chuẩn cao nhất năm 2018 giảm xuống là 24,75 điểm. Tại Học viện Quân Y năm 2017, điểm chuẩn xét theo tổ hợp B00, đối với thí sinh nam miền Bắc lên tới 27,75 và thí sinh nam miền Nam là 27; thậm chí thí sinh nữ miền Bắc là 30 điểm và thí sinh nữ miền Nam là 29. Tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM, ngành có điểm chuẩn cao nhất năm 2019 là Y khoa với 24,95 điểm, trong khi đó năm 2017 điểm chuẩn của ngành cao nhất lên đến 29,25 điểm.

Vì thế các chuyên gia đầu ngành Giáo dục nhận định, là một ngành học có điểm chuẩn cao nhưng mức điểm luôn có sự chêch lệch khá lớn giữa các năm, các trường đào tạo cùng chuyên ngành nên có nhiều thí sinh còn e rè và không biết mình có cơ hội trúng tuyển hay không? Các thí sinh cần cân nhắc học lực của mình và đưa ra sự lựa chọn khoa học, có cơ sở.

Dự kiến điểm chuẩn ngành Y Dược 

Dự kiến điểm chuẩn ngành Y Dược 

Dự kiến điểm chuẩn ngành Y Dược sẽ biến động như thế nào trong năm 2019?

Với những thay đổi trong quy chế thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH 2019, nhiều thí sinh băn khoăn không biết ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2019? Và dự kiến điểm chuẩn có nhiều biến động hay không.Trên thực tế, để dự đoán ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2019 ở thời điểm này là rất khó bởi điểm chuẩn còn phụ thuộc vào mức độ khó của đề thi, phổ điểm và tỉ lệ chọi. Tuy nhiên một điều chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy là dù biến động ở mức nào thì điểm chuẩn ngành Y Dược vẫn luôn ở mức cao hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác, vì vậy nếu thí sinh có học lực trung bình khá nên cân nhắc khi chọn trường để đảm bảo khả năng trúng tuyển cao nhất.

Theo đó, nếu tự nhận thấy bản thân không đủ năng lực để bước vào cánh cửa Đại học thì bạn vẫn có thể lựa chọn con đường đi “chậm mà chắc” bằng cách đăng ký học Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với điều kiện đã tốt nghiệp THPT. Đây là ngôi trường uy tín với chương trình đào tạo đạt chuẩn Bộ Y tế kết hợp cùng mô hình Trường – Bệnh viện trực thuộc tiên tiến không thua kém mô hình của trường Đại học. Mặt khác sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng được giới thiệu 100% công việc ổn định với mức thu nhập cao.

Các ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2019 bao gồm:

  • Cao đẳng Dược (mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (mã ngành: 6720604)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo những ngành Y tế mũi nhọn

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo những ngành Y tế mũi nhọn

Để theo học các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *