Làm thế nào để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân trong năm 2019?

Chọn ngành nghề để theo học và phát triển tương lai sự nghiệp đều không dễ dàng với bất kỳ ai, đặc biệt là thời gian thi THPT Quốc gia năm 2019 đã gần đến.

Làm thế nào để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân trong năm 2019?

Làm thế nào để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân trong năm 2019? Là câu hỏi được rất nhiều các thí sinh quan tâm và gửi về cho ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược. Để các thí sinh chuẩn bị bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia có thể chọn được ngành học phù hợp để phát triển tương lai thì có thể căn cứ vào một số điều mà chúng tôi liệt kê dưới đây:

Liệt kê những ngành học mình yêu thích

Chọn ngành theo sở thích là yếu tố cốt lõi quyết định lên việc bạn có chọn đúng ngành và có thành công với nghề đó hay không? Bởi một khi bạn đã có lòng yêu thích, say mê với ngành nghề mà mình chọn thì mới có động lực để làm việc, phấn đấu, tìm tòi sáng tạo và học hỏi nhiều hơn. Hiểu được sở thích của mình sẽ giúp các bạn trẻ chọn được ngành nghề phù hợp để phát triển sự nghiệp. Bởi trên thực tế đã có rất nhiều bạn trẻ yêu thích và có mong muốn theo học Cao đẳng Điều dưỡng nhưng vì một lý do nào đó lại rẽ sang hướng chọn một ngành khác, sau đó chán nản lại muốn quay về với lựa chọn bạn đầu. Nếu xoay chuyển một vòng như thế bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Vì thế trước khi chọn ngành học thì việc đầu tiên các bạn trẻ cần làm là hãy lên một list các ngành nghề mà bạn biết, bạn hứng thú, sau đó sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Mỗi ngành nghề cũng cần tìm hiểu đến các yếu tố: tính chất công việc, cơ hội việc làm, thu nhập, cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, vị thế trong xã hội. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo đó là ngành học yêu thích và đặt ra mục tiêu để phấn đấu.

Xác định năng lực học tập của bản thân để lựa chọn ngành học phù hợp

Xác định năng lực học tập của bản thân

Xác định năng lực bản thân cũng là một yếu tố quan trọng không kém, theo đó bạn cần xác định được ngành nghề mình theo học cần có những kỹ năng gì và bản thân bạn có đáp ứng được hay không?  Ví dụ bạn muốn theo học ngành Dược nhưng năng lực của bạn không đủ để đậu được vào các trường Đại học chuyên ngành này thì bạn nên chọn xét tuyển Cao đẳng Dược tại các địa chỉ đào tạo uy tín. Chỉ cần bạn có chuyên môn thì dù bạn sở hữu bằng Cao đẳng hay Đại học thì cơ hội việc làm sau này đều được mở rộng. Theo đó, để xác định được năng lực học tập của bản thân, bạn hãy căn cứ vào những điều sau:

  • Dựa vào điểm học tập, đặc biệt là những môn tuyển sinh đầu vào của ngành mà bạn muốn chọn. Tìm hiểu điểm trúng tuyển của ngành đó ở trường muốn học, so sánh với lực học của bạn để xác định khả năng trúng tuyển.
  • Làm thử để đại học của những năm gần đây rồi so sánh với điểm đầu vào của ngành học mà bạn định thi để xác định khả năng trúng tuyển của mình.

Chọn ngành học phù hợp với khả năng tài chính của gia đình

Chi phí học tập cho các năm học tại trường đều không rẻ, đặc biệt là khi có Nghị định của Chính phủ về mức gia tăng học phí. Vì thế ngoài các tiêu chí như sở thích, xác định năng lực của bản thân thì bạn cần chọn ngành học phù hợp với điều kiện, khả năng tài chính của gia đình để chi trả tiền học phí. Nếu bạn thuộc diện kinh tế khó khăn có thể tìm những địa chỉ đào tạo có miễn giảm học phí, có chế độ an sinh xã hội tốt, ví dụ như trong năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn giảm 100% học phí cho nhiều đối tượng theo học. Nếu bạn biết cân nhắc kỹ lưỡng thì sẽ có niềm tin và đam mê để theo đuổi ngành nghề mà mình yêu thích. Biết lượng sức mình và có quyết tâm thì thành công nhất định sẽ đến với bạn.

Khối ngành sức khỏe là khối ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự rất lớn

Yếu tố cuối cùng cũng là yếu tố quan trọng nhất, chính là tìm hiểu nhu cầu thị trường, xã hội về ngành học mình đang muốn hướng đến để sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp. Bởi thực tế có rất nhiều bạn trẻ đổ xô đi học những ngành “hot” mà không quan tâm đến nhu cầu xã hội đối với ngành nghề đó như thế nào, dẫn đến tình trạng thừa nhân lực, nhiều bạn trẻ ra trường thất nghiệp hoặc phải làm trái ngành trái nghề.

Một trong những ngành nghề mà xã hội có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhưng vẫn thiếu nhân lực đó chính là khối ngành sức khỏe. Vì thế để đáp ứng nhu cầu học tập của các bạn trẻ cũng như để lấp đầy số nguồn nhân lực còn thiếu, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược với các ngành học tiềm năng như: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm, Hộ sinh, Vật lý trị liệu và nhiều ngành Y học tiềm năng khác với điều kiện thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Để theo học Cao đẳng Y Dược trong năm 2019 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *