Một số tiêu chí teen 2k1 cần cân nhắc trước khi chọn ngành nghề trong mùa tuyển sinh năm 2019

Nếu không muốn gặp tình trạng thất nghiệp cũng như trở thành một kẻ thua cuộc, thất bại trong cuộc đời thì ngay bây giờ các teen 2k1 cần cân nhắc một số nguyên tắc trước khi chọn ngành nghề phát triển tương lai.

Những nguyên tắc cần nhớ khi chọn ngành nghề

Những nguyên tắc cần nhớ khi chọn ngành nghề

Ai trong mỗi chúng ta cũng mong muốn theo học tại một nơi có thể phát huy được tối đa sở trường và khả năng của mình. Tuy nhiên, lựa chọn ngành nghề, chọn trường theo học theo tiêu chí sở thích cá nhân thôi là chưa đủ, các thí sinh cần phải xem xét những tiêu chí liên quan đến khả năng của bản thân để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho tương lai sau này của bản thân mình. Vậy làm thế nào để lựa chọn ngành nghề phù hợp với khả năng? Hãy cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019 tìm hiểu các nguyên tắc sau đây:

  • Nguyên tắc 1: Thực hiện theo bước chọn nghề – chọn ngành – chọn trường, tuyệt đối không làm theo chiều ngược lại.
  • Nguyên tắc 2: Không lựa chọn ngành nghề với những ảo tưởng hão huyền, hãy nhìn vào thực tế thông qua những số liệu đã được công bố
  • Nguyên tắc 3: Những lời khuyên từ thầy cô, cha mẹ, bạn bè chỉ mang tính chất tham khảo

Dựa vào những nguyên tắc chọn ngành nghề trên các thí sinh có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân mình. Thực tế Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã tới rất gần, lúc này các thí sinh không những phải chuẩn bị kiến thức thật tốt mà phải làm sao cân nhắc các yếu tố chọn lọc, sau đó đưa ra phương án sáng suốt nhất, bởi đây là Kỳ thi quan trọng của cuộc đời, là bước chuyển biến để bạn đi làm và gây dựng tương lai cho mình.

Các tiêu chí để lựa chọn ngành nghề, trường theo học trong năm 2019

Theo nguyên tắc 1 đã nêu ở trên, để lựa chọn được trường theo học phù hợp bước đầu tiên bạn cần phải xác định được ngành nghề mà mình muốn theo đuổi, bởi một ngành học có thể được đào tạo bởi rất nhiều trường. Để xác định được ngành nghề phù hợp không lo thất nghiệp bạn có thể xem xét cân nhắc qua 3 yếu tố sau đây:

Các tiêu chí để lựa chọn ngành nghề, trường theo học trong năm 2019

Sở thích của bản thân

Bạn mong muốn được làm nghề gì trong tương lai? Bạn muốn trở thành một doanh nhân, một bác sỹ, một giáo viên hay là một nhà nghiên cứu,..? Theo đó, bạn hãy đặt ra cho bản thân mình những câu hỏi và tự trả lời để gạch ra đầu dòng cho mình những nghề phù hợp với tính cách và sở trường của bản thân. Chỉ có sự yêu thích bạn mới có thể phấn đấu xây dựng thành công.

Cơ hội nghề nghiệp sau này

Bạn có thể nghe tư vấn từ những anh chị đi trước đã đi làm đi học hay xem xét tình hình phát triển của đất nước để xác định xem nghề bạn chọn trong tương lai có phát triển không, cơ hội nghề nghiệp có rộng mở, mức lương sau này sẽ như thế nào? Ví dụ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thường có các buổi hướng nghiệp cho các bạn sĩ tử trước kỳ thi diễn ra, tham gia các buổi hướng nghiệp các sinh viên đã và đang học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng,…. sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cũng như cơ hội việc làm để các bạn thí sinh có định hướng về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Vì thế đây là một trong các cơ hội mà các bạn trẻ nên nắm bắt để lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân.

Cân nhắc hoàn cảnh gia đình

Ngày nay chi phí học đại học, cao đẳng không phải là nhỏ vì hầu hết các trường đều đã tự chủ tài chính và không còn được trợ cấp từ nhà nước. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ về điều kiện kinh tế gia đình để có thể chọn ngành, trường học học phù hợp. Sau khi đã lựa chọn được nghề nghiệp bản thân cảm thấy phù hợp và có khả năng theo đuổi bước tiếp theo bạn xác định các ngành, chương trình trong nghề nghiệp mà mình đã chọn.

Ví dụ nghề Y sẽ bao gồm các ngành như y đa khoa, y học cổ truyền, nha khoa, điều dưỡng, Dược, Cao đẳng Hộ sinh,… hay nghề marketing sẽ có các ngành chuyên ngành như: PR, Truyền thông, Quản trị marketing,..Ở bước này, các bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu trên google để rõ hơn về các ngành trong bất cứ nghề nghiệp nào. Khi đã biết được nghề nghiệp mình chọn có các ngành nào. Các bạn có thể lên các website tìm việc, tuyển dụng. Tại đây, họ sẽ mô tả cụ thể các công việc cần làm đối với các ngành nghề tương ứng. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng để hình dung về công việc sau này sẽ làm và chắc chắn về ngành mà mình sẽ chọn là phù hợp trong khả năng của bản thân. Sau khi đã xác định được ngành nghề thì bạn bắt đầu phân tích trường và điểm chuẩn để có thể đỗ được đúng nguyện vọng của mình, tránh để tình trạng trượt nguyện vọng 1. Theo đó, các thí sinh có thể thực hiện thao tác lập danh sách các trường có tổ chức đào tạo ngành học mà mình đã lựa chọn tương ứng với các khối thi và điểm chuẩn trong 3 năm gần nhất. Sắp xếp theo thứ tự từ trường có điểm chuẩn cao đến điểm chuẩn thấp nhất.

Theo học Cao đẳng Y Dược đảm bảo cơ hội việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp nhờ mô hình Viện – Trường

Bước cuối cùng để lựa chọn trường theo học chính là xác định khả năng học tập của bản thân. Đây được coi là điều kiện quan trọng xác định liệu bạn có thể đỗ được vào đúng chuyên ngành tại trường mà mình đã xác định theo học hay không.

Tuy rằng năm 2019 Bộ Giáo dục đã đưa ra yêu cầu các thí sinh phải có học lực giỏi mới được tham gia đang ký xét tuyển học ngành Y Dược nhưng trên thực tế không phải thí sinh nào cũng có thể đáp ứng được điều này. Nhận thức được điều đó, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã thống nhất đề án tuyển sinh đạt chuẩn chất lượng đầu vào, trong quá trình học và đảm bảo kiến thức chuyên môn thực hành cho các học viên sau khi tốt nghiệp.

Vì thế khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur các thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm tích lũy kiến thức cũng như đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm ổn định. Để theo học các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn – Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *