Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2019?

Rất nhiều bạn trẻ đang băn khoăn không biết nên chọn ngành Y hay ngành Dược, trong khi đây đều là ngành học hot và có cơ hội tìm việc làm rất lớn.

Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2019?

Nên học ngành Y hay học ngành Dược trong năm 2019? Là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và gửi câu hỏi về cho ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược, bởi ngành Y và Dược đều là những ngành “hot”, bắt kịp xu thế phát triển của xã hội hiện nay. Cả 2 ngành đều có những ưu và nhược điểm riêng, vì thế bạn có thể dựa vào niềm đam mê của mình để chọn lựa hoặc nghe một số gợi ý sau đây:

Bạn nên chọn ngành Y nếu như chịu được sự vất vả

Theo các chuyên gia tuyển sinh, từ xưa đến nay ngành Y vẫn là ngành học hot và chiếm một vị thế quan trọng mà không ngành nào có thể đánh thắng. Tuy nhiên để theo học khối ngành này thì bạn phải học cách chấp nhận với rất nhiều khó khăn và vất vả ngay từ khi bước chân vào giảng đường. Bởi chương trình học của ngành Y rất vất vả, bên cạnh thời gian học ở trường, bạn còn phải đến bệnh viện, trực đêm ở bệnh viên là việc quá bình thường đối với những ai theo học ngành Y, tiếp đến là ngoài việc học kiến thức chuyên sâu ở giảng đường thì các học viên còn phải tham gia các khóa thực hành. Vì thế, nếu bạn bạn thuộc tuýp người sâu sắc, thích nghiên cứu chuyên sâu về lâm sàng thì nên chọn ngành Y.

Theo học ngành Y có thể làm được rất nhiều công việc tiềm năng

Không dừng lại ở đó, nếu theo học ngành Y, bạn phải nhận định một điều rằng, nếu những ngày tết những người làm việc bình thường sẽ được ở nhà quây quần bên gia đình thì có thể bạn vẫn phải ở lại bệnh viện để làm tốt công việc của mình, thậm chí công việc những ngày này còn vất vả hơn nhiều, sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng hiện đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ. Bên cạnh đó, theo học ngành Y hay ngành Dược đều không cho phép bạn sai ở bất kỳ một khâu nào, từ khâu làm việc đến khâu giao tiếp hay chăm sóc bệnh nhân, nếu vi phạm thì rất có thể bạn phải chịu sự chỉ trích của dư luận xã hội, với chính bản thân mình… Tóm lại, đây là một ngành vô cùng áp lực, để trở thành một bác sĩ, y sĩ giỏi cứu chữa được nhiều người, đòi hỏi bạn phải luôn miệt mài phấn đấu và phải hi sinh rất nhiều thứ. Tuy nhiên, đổi lại bạn lại có cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương và chế độ đãi ngộ rất xứng đáng, đặc biệt khi tình trạng nhân lực ngành Y còn đang khan hiếm trầm trọng thì việc theo học ngành Y là một quyết định sáng suốt giúp bạn không gặp phải tình trạng thất nghiệp sau này.

Ngành Dược cũng là một ngành học tiềm năng không thua kém ngành Y

Rất nhiều bạn sinh viên học Cao đẳng Dược Hà Nội đều đánh giá là học Dược nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với ngành Y. Vì chương trình đào tạo nhẹ nhàng hơn nên bạn không phải mất nhiều thời gian học như ngành Y.

Tuy rằng không quá vất vả như việc theo học ngành Y nhưng theo học ngành Dược bạn cũng cần phải tiếp thu kiến thức chuyên sâu và thực hành hóa dược mới đảm bảo được công việc của mộ Dược sĩ khi ra nghề. Tuy nhiên, ngành Dược rất linh hoạt, không gò bó bạn ở môi trường bệnh viện như theo học ngành Y nên nếu bạn là người năng động, thích làm kinh doanh, bào chế dược liệu thì nên chọn ngành Dược. Sau khi học xong, trở thành Dược sĩ bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như các cơ sở y tế, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm, bào chế thuốc, mở quầy thuốc tư nhân, làm Trình Dược viên hoặc Marketing Dược…

Ngành Dược cũng là một ngành học tiềm năng không thua kém ngành Y

Từ những nhận định trên chúng ta có thể thấy cơ hội việc làm của ngành Y và ngành Dược là tương đương nhau, vì thế bạn nên dựa vào thế mạnh của bản thân để lựa chọn tương lai, sự nghiệp cho bản thân mình. Năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược với các mã ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu và nhiều ngành Y học trọng điểm khác với yêu cầu chỉ cần tốt nghiệp THPT. Thời gian đào tạo chính quy là 3 năm, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng chính quy đúng chuyên ngành và 100% học viên được giới thiệu ổn định với mức thu nhập xứng đáng. Vì thế các thí sinh cần nhanh chóng làm hồ sơ xét tuyển hoặc sử dụng hình thức đăng ký trực tuyến và hoàn thiện hồ sơ sau khi nhập học đến địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *