Nhiều thí sinh bị “mời” vào đại học “ma” sau kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Sốt ruột trong thời gian chờ điểm, nhiều thí sinh, phụ huynh có nguy cơ trở thành “miếng mồi ” để đối tượng xấu lợi dụng dụ nhắn tin xem điểm hay lừa đảo bằng việc “cứ nộp hồ sơ là đỗ”.

Trong thời gian chờ đợi điểm thi THPT quốc gia năm 2018 nhiều thí sinh đã đính phải các chiêu lừa đảo

Trong thời gian chờ đợi điểm thi THPT quốc gia năm 2018 nhiều thí sinh đã dính phải các chiêu lừa đảo trong việc tra cứu điểm

Mất tiền oan vì nóng lòng xem điểm

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đã kết thúc và diễn ra tốt đẹp như dự kiến, thời điểm này hấu hết các thí sinh và người nhà đều nóng lòng muốn biết điểm thi để có thể tính nước tiếp theo trong con đường sự nghiệp của nhiều con em. Bắt được tâm lý của các bậc phụ huynh hiện nay trên mạng xã hội nhan nhản xuất hiện các tin quảng cáo như: “Đã có điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018”, hoặc “Điểm thi quốc gia cập nhật nhanh nhất”…nhằm mời chào phụ huynh, thí sinh nhắn tin, tra cứu để thu tiền.

Mặc dù trước đó trang tin tức Cao đẳng Y dược đưa thông tin cụ thể về thời gian Bộ GD –ĐT chính thức công bố điểm thi, cũng như cách tra cứu kết quả thi an toàn và đảm bảo nhưng vì nóng lòng, cộng thêm sự cả tin mà nhiều thí sinh vẫn liều mình nhắn tin theo cú pháp được hướng dẫn. Kết quả điểm thi đâu chưa thấy nhưng ngay sau đó tài khoản điện thoại của thí sinh bị trừ 15.000 – 20.000 đồng. Đây là thủ đoạn không mới, bởi năm nào các đối tượng cũng lợi dụng chiêu này để trục lợi. Gần đây nhất, kỳ thi vào lớp 10 THPT cũng chứng kiến nhiều phụ huynh bức xúc vì mất tiền mà điểm thi vẫn chưa có. Thậm chí còn khuyên thí sinh soạn tin nhắn đăng ký trước để có thể nhận được tin nhắn báo điểm nhanh nhất. Kèm theo đó là cách hướng dẫn soạn tin nhắn và gửi tới số của tổng đài. Khi nhắn tin đều không nhận được kết quả điểm vì chưa có.

Trước nhiều thủ đoạn tinh vi của các trang website ảo, thí sinh và phụ huynh cần hết sức tình táo để tránh “tiền mất tật mang”. Hiện nay giai đoạn chấm thi đang dần được hoàn tất. Theo như dự kiến thì ngày 11/7 các trường sẽ chính thức công bố điểm thi đến thí sinh và chậm nhất là ngày 15/7. Để biết được kết quả chính xác của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, thí sinh có thể làm theo hướng dẫn của ban tuyển sinh Cao đẳng Dược như sau:

  • Cách thứ nhất, các thí sinh và phụ huynh có thể đăng nhập vào website: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sau đó nhập số báo danh và họ tên thí sinh là sẽ có ngay điểm thi THPT 2018.
  • Cách thứ 2, thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT 2018 bằng cách truy cập vào cổng thông tin của các Sở GD-ĐT của 63 tỉnh thành. Ví dụ thí sinh tại Hà Nội thì vào trang web: Hanoi.edu.vn, hoặc thí sinh ở Thái Bình thì truy cập và Thaibinh.edu.vn và tương tự các tỉnh thành khác thí sinh chỉ cần thay tên tỉnh mình là có thể tra cứu điểm thi.

Nhiều phụ huynh, thí sinh cũng liên tục bị mời gọi vào các trường ĐH ma

Nhiều phụ huynh, thí sinh cũng liên tục bị mời gọi vào các trường ĐH ma

Mời gọi thí sinh xét tuyển vào đại học “ma”

Mặc dù chưa có kết quả chính thức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 nhưng thời điểm này không ít thí sinh đã nhận được các tờ rơi, cuộc gọi mời chào tuyển sinh của các trường trung cấp, cao đẳng, thậm chí có cả chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài đi du học. Thông tin mời chào hấp dẫn, nhiều nhân viên phát tờ rơi còn cung cấp luôn cả giấy trúng tuyển in dấu đỏ, chỉ cần điền thông tin, tới trường nộp tiền là đi học. Tuy nhiên, các hoạt động này đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo, đa phần. Để dễ bề lấy được lòng tin của thí sinh và phụ huynh các hoạt động này đều lấy thông tin giả mạo của các trường ĐH, CĐ có tiếng để bề lừa đảo. Vì thế trước mùa tuyển sinh năm 2018 sắp diễn ra thí sinh và phụ huynh cần hết sức tỉnh táo để tránh mất tiền oan cho những hoạt động không rõ ràng.

Ở thời điểm này thí sinh có nhu cầu tham khảo các thông tin tuyển sinh Y dược có thể liên hệ tới: Cao đẳng Y Dược Hà Nội uy tín – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Mọi thắc mắc về quá trình tuyển sinh thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ theo địa chỉ: Số 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN: CLICK TẠI ĐÂY

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *