Những điều thí sinh cần lưu ý khi đổi nguyện vọng xét tuyển CĐ, ĐH năm 2018

Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia năm 2018, thí sinh chỉ có duy nhất một thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Năm 2018 thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng  một lần duy nhấtNăm 2018 thí sinh chỉ được phép điều chỉnh nguyện vọng  một lần duy nhất

Năm 2018 thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng 1 lần

Theo đúng dự kiến, sau khi biết điểm thi và phổ điểm thi THPT quốc gia năm 2018, thí sinh sẽ phải nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Theo quy định của Bộ, khi thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 không được xét nguyện vọng bổ sung. Vì vậy, khi lựa chọn đăng ký nguyện vọng 1, các thí sinh cần cân nhắc kỹ càng.

Trong khoảng thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển hoặc rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển sang một trường khác. Các trường phải công bố công khai danh sách học sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo trật tự từ cao xuống thấp của kết quả thi. Trong năm nay thí sinh chỉ được phép thay đổi nguyện vọng 1 lần duy nhất. Trong đợt thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển này, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực, ngành nghề mình yêu thích. Còn nếu các em cảm thấy ngành nghề đăng ký đã phù hợp với năng lực, số điểm thi của mình thì các em nên giữ nguyên nguyện vọng như đã đăng ký ban đầu.

Như trước đó trang tin tức Cao đẳng Y dược đã đăng tải thông tin về thời gian Bộ dự kiến công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Theo đó, ngày 11.7 các trường sẽ chính thức công bố điểm thi và chậm nhất là ngày 15/7. Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia năm 2018 mọi thí sinh đều có quyền làm đơn phúc khảo bài thi nếu cảm thấy kết quả không phù hợp.

Năm 2018 nhiều trường CĐ,Đh áp dụng phương thức tuyển sinh thông qua học bạ THPT

Năm 2018 nhiều trường CĐ, ĐH áp dụng phương thức tuyển sinh thông qua học bạ THPT

Năm 2018 nhiều trường CĐ, ĐH tự chủ trong công tác tuyển sinh

Năm 2018, theo xu hướng tuyển sinh Đại học của các nước có nền giáo dục phát triển trên thế giới, Bộ GD&ĐT chỉ đạo tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018, còn phương án tuyển sinh Đại học, Cao đẳng sẽ thuộc về quyền tự chủ các trường. Do đó, song song với phương thức tuyển sinh xét tuyển Đại học dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, còn có rất nhiều các trường xét tuyển học bạ 2018 để tuyển sinh đầu vào hơn nữa còn thực hiện những phương thức tuyển sinh riêng của từng trường. Theo thống kê trong năm nay có khoảng hơn 150 các trường xét tuyển học bạ trên cả nước. Trong đó, có trường xét tuyển điểm của cả 3 năm học THPT hoặc tương đương, có trường xét điểm của 2 năm, cũng có trường chỉ xét tuyển đối với kết quả học tập của thí sinh ở năm lớp 12.

Dễ nhận thấy điều kiện xét tuyển thẳng, giúp thí sinh giảm được áp lực điểm số cũng như gia tăng cơ hội trúng tuyển. Thực hiện theo quy chế tuyển sinh của Bộ Lao động TB&XH, năm 2018 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Hộ sinh cùng nhiều nhóm ngành trong khối sức khỏe. Điều kiện tuyển sinh được Nhà trường đưa ra là thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Chỉ cần đáp ứng được điều kiện trên thí sinh sẽ được phép xét tuyển thẳng miễn thi.

Trong kỳ thi năm nay nếu thí sinh không tự tin vào điểm số cũng như không đạt được mức điểm chuẩn do các trường CĐ, ĐH đề ra, thí sinh có thể làm hồ sơ xét tuyển hoặc ĐĂNG KÝ TRỰC TUYỂN gửi về Trường Cao đẳng Y dược PasteurSố 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *