Những gợi ý để tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành Y dược năm 2018

Mặc dù không có điểm thi THPT quá ấn tượng, tuy nhiên thí sinh vẫn có khả năng trúng tuyển nhiều ngành học “hót” trong khối Y dược nhờ biết cách nắm bắt những chiến thuật riêng.

Những chiến thuật riêng để tăng cơ hội trúng tuyển ngành Y dược

Những chiến thuật riêng để gia tăng cơ hội trúng tuyển ngành Y dược

Nên xét tuyển Y dược bằng học bạ THPT

Ở thời điểm hiện tại khá nhiều trường ĐH Y dược đã công bố điểm chuẩn năm 2018. Về cơ bản điểm chuẩn năm nay của nhiều trường có giảm so với năm trước, tuy nhiên nếu so sánh với phổ điểm thi THPT quốc gia năm 2018 thì đây vẫn được đánh giá là mức điểm chuẩn khá cao. Vì thế cơ hội vào giảng đường đại học trở lên khá mong manh đối với những thí sinh có điểm số không ấn tượng.

Trong trường hợp này một phương án được đặt ra đối với những thí sinh yêu  thích khối ngành Y dược là có thể sử dụng học bạ THPT để tham gia tuyển sinh ĐH, Cao đẳng Y dược. Hình thức sử dụng học bạ để xét tuyển vừa giúp thí sinh gia tăng cơ hội trúng tuyển, giảm áp lực về điểm số cũng như đơn giản mọi thủ tục. Các em có thể sử dụng học bạ của mình để xét tuyển các chuyên ngành như : Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm … khi đây đều là những ngành học khá hot cũng như mang đến nhiều cơ hội thăng tiến trong tương lai nhờ sự phát triển vượt bậc.

Hiện nay nhiều trường ĐH, CĐ Y dược áp dụng hình thức xét tuyển thông qua học bạ THPT

Hiện nay nhiều trường ĐH, CĐ Y dược áp dụng hình thức xét tuyển thông qua học bạ THPT

Nộp hồ sơ càng sớm, khả năng trúng tuyển càng cao

Là phương thức tuyển sinh được áp dụng tại nhiều trường đại học uy tín trên thế giới, với nhiều ưu điểm như linh hoạt về thời gian, chủ động về điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển học bạ ngày càng được thí sinh quan tâm, mức độ cạnh tranh cũng vì vậy tăng lên đáng kể. Ở một số trường Đại học, Cao đẳng lớn có áp dụng phương thức này, mặc dù thường có nhiều đợt xét tuyển nhưng số lượng hồ sơ đăng ký mỗi đợt đều rất lớn, thậm chí một số ngành “hot”  trong khối ngành Y dược như: Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh,… có thể đủ chỉ tiêu ngay trong các đợt xét tuyển đầu tiên hoặc điểm chuẩn tăng rất cao vào các đợt xét tuyển tiếp theo. Chính vì vậy, nếu đã chọn được ngành học phù hợp, các bạn nên chủ động nộp hồ sơ ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên để nắm chắc đậu đúng ngành yêu thích. Nộp hồ sơ sớm cũng giúp thí sinh dễ dàng chỉnh sửa, bổ sung, hoàn tất hồ sơ trong trường hợp có sai sót.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur áp dụng hình thức xét tuyển học bạ năm 2018

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur áp dụng hình thức xét tuyển học bạ năm 2018

Nắm vững điều kiện xét tuyển của từng trường, từng ngành

Cùng là hình thức xét tuyển học bạ nhưng thông thường, mỗi trường sẽ có những khác biệt nhất định trong cách tính điểm xét tuyển và áp dụng cụ thể. Nếu ngành học yêu thích có nhiều trường cùng đào tạo thì bên cạnh việc tham khảo điểm chuẩn, tìm hiểu môi trường đào tạo, thí sinh nên dành thời gian xem xét điều kiện xét tuyển để lựa chọn hình thức xét tuyển tối ưu nhất.  
Ngoài ra, thí sinh cũng nên xem xét kỹ điều kiện xét tuyển của từng ngành để chọn được ngành học phù hợp nhất với khả năng và nguyện vọng của bản thân, do cùng một trường, cùng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ nhưng các ngành khác nhau vẫn có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau. Ngoài ra cũng cần tham khảo điều kiện xét tuyển đối với môn Năng khiếu hoặc cộng điểm ưu tiên,… để tận dụng tối đa lợi thế bản thân.

Với những ưu thế nổi bật, phương thức xét tuyển học bạ được dự báo sẽ tiếp tục “hot” trong thời gian tới. Đặc biệt, ở các chuyên ngành lớn hay các ngành học “hấp dẫn”, chỉ tiêu dành cho xét tuyển học bạ là có hạn điểm chuẩn của từng đợt xét tuyển cũng chênh lệch nhau khá lớn. Vì vậy, thí sinh nên tranh thủ thời gian, nộp hồ sơ trong các đợt đầu để tăng tối đa khả năng trúng tuyển. 

Một trong những địa chỉ có chất lượng đào tạo ngành Y dược tốt nhất cũng như có điều kiện xét tuyển phù hợp đó chính là Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Năm 2018, Trường thông báo tuyển sinh các chuyên ngành như: Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Hộ sinh, Liên thông Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Xét nghiệm/ Hộ sinh, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược/ Điều dưỡng/ Xét nghiệm/ Hộ sinh. Vì thế nếu thí sinh có nhu cầu tham gia xét tuyển tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur có thể Đăng ký trực tuyển hoặc làm hồ sơ xét tuyển gửi về Nhà trường trong thời gian sớm nhất để  được nhập học.

Địa chỉ nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – Phòng 506 Tầng 5, nhà N2 Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 02485.895.895 – 0948.895.895

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *