Những thay đổi mới nhất về bằng tốt nghiệp CĐ Dược năm 2019

“Bằng cử nhân thực hành Dược” là gì? Đang là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ theo học Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quan tâm và muốn biết câu trả lời.

Những thay đổi mới nhất về bằng tốt nghiệp CĐ Dược năm 2019

Để các em học sinh có thể yên tâm học tập và chuẩn bị kiến thức hoàn thành khóa học ra trường, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019 xin giải đáp về bằng cấp được nhận cùng những thay đổi mới nhất về bằng cử nhân thực hành Dược năm 2019 như sau:

Bằng cử nhân thực hành Dược năm 2019 thay đổi như thế nào?

Hiện nay, những câu hỏi: “Bằng Cao đẳng Danh hiệu Cử nhân thực hành ngành Dược là gì? Có được phép bán thuốc, cấp chứng chỉ hành nghề dược hay không? Tại sao có sự sai khác mẫu bằng?,… đang được rất nhiều các thí sinh đặc biệt quan tâm. Trước rất nhiều thắc mắc này thì Cô Bùi Thu Hoài – Phó phòng đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xin giải đáp thắc mắc như sau:

Trước năm 2017 các trường cao đẳng nhóm ngành sức khỏe đào tạo ngành Dược do bộ GD-ĐT quản lý và cấp bằng theo quy định của Bộ GD- ĐT. Phôi bằng và các quy định về ghi bằng theo bộ chủ quản. Ví dụ: Bằng Cao đẳng ngành Dược sẽ khi là Bằng Cao đẳng Dược, Trung cấp chuyên nghiệp ngành Dược không có ảnh người học, vì quan điểm của Bộ GD- ĐT là bằng cấp là suốt đời, Ảnh trên văn bằng chỉ đại diện cho thời điểm đó của sinh viên.

Từ năm 2017 tất cả các trường Cao đẳng, hệ Cao đẳng trong các trường đại học, Trường TC (Hệ TC trong các trường Cao đẳng ) do Bộ Lao động Thương binh Xã hội quản lý. Luật Giáo dục nghề nghiệp được Quốc hội thông qua tại điểm C, điều 38 đã quy định: “Sinh viên học hết chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng theo niên chế có đủ điều kiện thì được dự thi tốt nghiệp hoặc bảo vệ chuyên đề, khóa luận tốt nghiệp, nếu đạt yêu cầu hoặc sinh viên học theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ nếu tích lũy đủ số mô-đun, tín chỉ theo quy định thì được hiệu trưởng trường cao đẳng, cơ sở giáo dục đại học có đăng ký đào tạo trình độ cao đẳng xét công nhận tốt nghiệp, CẤP BẰNG TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG và công nhận danh hiệu cử nhân thực hành hoặc kỹ sư thực hành.” Trên cơ sở đó, Bộ lao động TB- XH đã ban hành Thông tư số 10/2017/TT-BLĐTBXH ngày 13 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định mẫu bằng TC,CĐ có ghi rõ “(24) Tùy theo ngành, nghề đào tạo mà người học đã học để ghi cụm từ “DANH HIỆU CỬ NHÂN THỰC HÀNH” hoặc “DANH HIỆU KỸ SƯ THỰC HÀNH”; chữ in hoa, cỡ chữ 12, kiểu chữ đứng, đậm.” Ngoài ra bằng cấp sẽ có ảnh của học sinh – sinh viên. Như vậy việc cấp bằng của tất cả các trường sẽ phải tuân thủ đúng theo quy định của nhà nước (ở đây là luật GDNN) do quốc hội ban hành và cơ quan chủ quản (ở thời điểm hiện tại là bộ LĐ-TB và xã hội)

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã và đang cấp bằng theo đúng quy định của Bộ LĐTB&XH

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã và đang cấp bằng theo đúng quy định của các khóa học sinh- sinh viên. Nhà trường đảm bảo việc cấp bằng là đúng theo định hiện hành và sinh viên được phép hành nghề theo đúng lĩnh vực hoạt động của mình là Cao đẳng Dược, khi đủ điều kiện theo quy định của luật Dược hiện hành các bạn được cấp chứng chỉ hành nghề. Ở đây các bạn đang hiểu nhầm giữa phôi bằng và cách ghi bằng cấp của 2 thời điểm khác nhau. Còn ngành học và phạm vi hoạt động nghề nghiệp là hoàn toàn giống nhau. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm theo học và nhà trường cam kết đang thực hiện đúng và đầy đủ các quy định pháp luật.

Thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2019

Hiện nay, những cơ hội việc làm từ ngành Dược đã khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn ngành học này để phát triển tương lai. Theo đó để đáp ứng hết nhu cầu học tập của các bạn trẻ, năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh các hệ đào tạo chuyên ngành Dược như hệ đào tạo Cao đẳng chính quy, Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Dược với điều kiện cụ thể như sau:

  • Cao đẳng Dược: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
  • Liên thông Cao đẳng Dược: Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe
  • Văn bằng 2 Cao đẳng Dược: Thí sinh đã hoàn thành một chương trình học từ bậc Cao đẳng trở lên

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp các hệ đào tạo trên đều là bằng Cao đẳng hệ chính quy đúng chuyên ngành theo Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Y tế công nhận có giá trị sử dụng trên toàn quốc. Vì thế các thí sinh theo học hoàn toàn có thể yên tâm học tập và chuẩn bị tốt kiến thức để đi làm.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược gắn liền với thực hành

Để đáp ứng hết nhu cầu học tập của các bạn trẻ, trong năm 2019 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ chia các đợt tuyển sinh vào nhiều đợt trong năm. Nếu các thí sinh có nhu cầu đăng ký học có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến qua website, sau đó chờ phản hồi từ phía Nhà trường.

Mọi thông tin tuyển sinh chi tiết, các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *