Sẽ thực hiện 6 lần lọc ảo để xét tuyển Đại học 2020

Dựa trên dữ liệu đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2020 của thí sinh, Bộ GD&ĐT sẽ tiến chạy dữ liệu lọc ảo 6 lần và gửi danh sách trúng tuyển của thí sinh cho các trường Đại học.

Thí sinh tham gia tuyển sinh Đại học năm nay

Sẽ thực hiện 6 lần lọc ảo để xét tuyển Đại học 2020

Cụ thể, Từ ngày mai, 02/10 đến ngày 4/10, các trường Đại học Cao đẳng sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo Quy chế tuyển sinh. Bà Nguyễn Thu Thủy – quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ tiếp tục hỗ trợ các trường lọc ảo (6 lần). Kết quả sau lần lọc ảo thứ 6 (lần cuối cùng) là chính thức, các trường Đại học sẽ không được thay đổi kết quả này.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho hay cách thức và nguyên tắc lọc ảo vẫn sẽ được Bộ GD&ĐT thực hiện như mọi năm. Để có thể xét tuyển và lọc ảo hiệu quả, cần sự chỉ đạo xuyên suốt từ Bộ GD&ĐT, đến các sở giáo dục đào tạo, trường phổ thông. Đồng thời, cần sự phối hợp tốt giữa Ban Chỉ đạo Tuyển sinh quốc gia và các trường, nhóm trường trong suốt quá trình thực hiện xét tuyển và lọc ảo. 

Với một hệ thống phần mềm với đủ chức năng để đáp ứng được yêu cầu xét tuyển đa dạng và phong phú của các trường; một cơ sở dữ liệu đầy đủ, chính xác về trường phổ thông; danh mục khu vực ưu tiên, trường ngành, tổ hợp xét tuyển và cơ sở dữ liệu về thí sinh, điểm thi của thí sinh, đặc biệt thí sinh phải tham gia đăng ký xét tuyển trên cùng một hệ thống. Đồng thời, do các trường xét tuyển bằng nhiều phương thức, trong thời gian khác nhau, thí sinh trúng tuyển và xác nhận nhập học cần được các trường nhập lên hệ thống trong thời gian quy định để loại bớt nhóm này ra khỏi danh sách sẽ tham gia xét tuyển lọc ảo đợt 1.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT tiếp tục đồng hành cùng các trường Đại học Cao đẳng trong việc xét tuyển và lọc ảo. Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ xét tuyển và lọc ảo như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có phương án thi trung học phổ thông các năm tới, phương án xét tuyển của các trường, cơ chế chính sách về tài chính để có thể duy trì và vận hành toàn bộ hệ thống…

Thí sinh sau khi tham gia thi để lấy điểm tuyển sinh

Phần mềm lọc ảo tuyển sinh Đại học 2020 hoạt động như thế nào?

Giống như mọi năm, phần mềm tuyển sinh Đại học Cao đẳng sẽ phát huy tác dụng khi “chốt” thí sinh trúng tuyển vào nguyện vọng ưu tiên cao nhất và giúp các trường Đại học Cao đẳng có thể thống kê, dự tính được thí sinh ảo để chủ động trong tuyển sinh. Như năm ngoái, đợt đầu tiên đạt được tiêu chí nhanh gọn, thuận lợi, nhẹ nhàng, hiệu quả… giảm được áp lực cho đợt tuyển sinh bổ sung. Hệ thống ổn định trong suốt thời gian xét tuyển và lọc ảo; không có hiện tượng nghẽn mạng. Cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ.

Năm nay 2020, phần mềm xét tuyển và lọc ảo về cơ bản giữ ổn định như năm 2019; tuy nhiên đã được rà soát và bổ sung để hỗ trợ các trường trong công tác xét tuyển và lọc ảo. Cụ thể: Bổ sung chức năng để các trường có thể quy đổi điểm thi với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ thay thế…

Về quy trình xét tuyển và lọc ảo: Các trường Đại học, Cao đẳng tải và cài đặt phần mềm xét tuyển phù hợp với phương thức mà trường lựa chọn: Phần mềm xét tuyển cho các trường thuộc nhóm phía Nam, Bắc; phần mềm cho các trường không thuộc nhóm. Chuẩn bị đường truyền Internet.

Sau đó, tải dữ liệu tuyển sinh từ hệ thống: Dữ liệu điểm thi của thí sinh; nguyện vọng đăng ký xét tuyển và thông tin của thí sinh về khu vực, đối tượng ưu tiên; thông tin về ngành, tổ hợp xét tuyển; quy định về ngưỡng bảo đảm chất lượng; thông tin về sơ tuyển; chỉ tiêu tuyển sinh. Để bảo mật, dữ liệu các trường tải về đã được mã hóa. Thí sinh trúng tuyển và xác nhận trước đó được nhà trường nhập lên hệ thống (bằng mã vạch trong bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi) sẽ được loại khỏi danh sách thí sinh các trường tải về để loại khả năng trúng tuyển vào trường khác, từ đó giảm tối đa ảo ngay trước khi xét tuyển.

Các trường thực hiện xét tuyển trên cơ sở dữ liệu tải về từ hệ thống và phần mềm xét tuyển đã cài đặt. Hội đồng tuyển sinh sẽ căn cứ vào dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển, điểm thi của thí sinh; các điều kiện sơ tuyển… để đưa ra mức điểm dự kiến trúng tuyển. Các trường tự quyết định mức điểm trúng, tỷ lệ ảo và chịu trách nhiệm giải trình.

Các trường sẽ đưa danh sách dự kiến trúng tuyển hoặc ủy quyền cho nhóm (với các trường xét tuyển theo nhóm) lên hệ thống, đồng thời tải kết quả sau lọc ảo về để phân tích và tiếp tục xét tuyển. Theo quy định, các trường và nhóm sẽ có 6 lần lọc ảo chung, ngoài ra trường thuộc các nhóm sẽ thực hiện xét tuyển theo kế hoạch của từng nhóm. Kết quả sau lần lọc ảo thứ 6 (lần cuối cùng) là chính thức, các trường không được thay đổi kết quả này.

Trước đó theo quy định của mùa tuyển sinh năm 2020, từ ngày 06/10 đến trước 17h00 ngày 10/10, thí sinh xác nhận khẳng định nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc bằng thư chuyển phát nhanh đường Bưu điện).

Cùng gia nhập Group Làng Sinh Viên để được tư vấn chuẩn bị cho kế hoạch học tập những năm Đại học, đồng thời sẽ được các anh chị tư vấn về việc học hành, chuyện sinh viên…

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *