Ấn định thời gian công bố điểm trúng tuyển ĐH 2020

Theo đó trước 17h ngày 05.10 các trường Đại học sẽ đồng loạt công bố điểm trúng tuyển Đại học bằng phương pháp xét tuyển dựa trên điểm thi và xét nguyện vọng của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020.

Thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển Đại học.

Ấn định thời gian công bố điểm trúng tuyển ĐH 2020

Cụ thể, theo ông Nguyễn Hữu Định- Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược thông tin, thực hiện kế hoạch công tác tuyển sinh Đại học năm 2020 của Bộ GD&ĐT, các sở giáo dục và đào tạo phải hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020 của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ trước 17h ngày 30/9.

Các trường đại học, cao đẳng sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 trong thời gian từ ngày 2/10 đến 17h ngày 4/10. Trước 17h ngày 5/10, các trường sẽ công bố kết quả trúng tuyển đại học, cao đẳng đợt 1.

Trước đó, theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong đợt điều chỉnh nguyện vọng đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 (từ 19/9 đến hết 27/9), cả nước có 275.530 thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chiếm tỷ lệ trên 42%, tương tự như năm 2019. Số thí sinh điều chỉnh theo hình thức online 190. 518; thí sinh điều chỉnh NV bằng phiếu điều chỉnh là 85.012. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm nay là 648.481 thí sinh.

Cán bộ tuyển sinh của một trường đại học cho biết, phổ điểm thi năm nay cao nên dự kiến điểm chuẩn sẽ cao từ một đến vài điểm ở một số ngành. Một số ngành khác, điểm chuẩn sẽ chỉ tăng nhẹ so với năm ngoái. Năm nay, các trường đại học có nhiều phương thức xét tuyển nên phương án lọc “ảo” sẽ phải chạy kỹ hơn, bởi một trường đại học chỉ thay đổi nhỏ cũng đã ảnh hưởng tới cả hệ thống lọc ảo rồi.

Thí sinh và phụ huynh xem danh sách nhập học

Theo cô Phạm Phương Lâm – Chuyên gia tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng tại Hà Nội nhận định, điểm trúng tuyển vào các trường Đại học top có thể lên đến ngưỡng 30 điểm như 1 số ngành ở Đại học Y Hà Nội hoặc ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (chương trình tiên tiến) của ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng tử 28 đến 29 điểm.

Cũng theo đại diện trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội đưa ra dự báo, dự kiến sẽ tăng từ 1,5 – 3 điểm chuẩn xét tuyển đầu vào năm 2020. Còn tại Đại học Quốc dân, dự kiến các ngành năm nay tăng từ 1-3 điểm. Những ngành có điểm chuẩn từ 24 – 26 điểm thuộc top cao của trường, năm nay dự kiến tăng khoảng 1 – 2 điểm. Thí sinh nên đăng kí vào những ngành thấp hơn điểm thi của mình khoảng 2 – 3 điểm để có thể chắc chắn trúng tuyển. Vị đại diện trường này chia sẻ.

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, để nhận định về điểm chuẩn vào các ngành vào các trường năm nay rất khó đoán, nhưng chắc chắn sẽ không thấp hơn điểm trúng tuyển của năm ngoái vì nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính chắc chắn là đề thi năm nay đã giảm tải khá nhiều.

Thí sinh cũng lưu ý, sau thời gian các trường công bố điểm trúng tuyển Đại học, thí sinh trúng tuyển phải đến nhập học theo đúng yêu cầu ghi trong Giấy triệu tập trúng tuyển của trường. Đến chậm 15 ngày trở lên (kể từ ngày ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển, thời gian này do mỗi trường thông báo khác nhau), nếu không có lí do chính đáng, coi như bỏ học. Đến chậm do ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, được xem xét vào học hoặc bảo lưu sang năm sau.

Theo quy định của mùa tuyển sinh năm 2020, từ ngày 06/10 đến trước 17h00 ngày 10/10, thí sinh xác nhận khẳng định nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách gửi bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi (trực tiếp tại trường hoặc bằng thư chuyển phát nhanh đường Bưu điện).

Cùng gia nhập Group Làng Sinh Viên để được tư vấn chuẩn bị cho kế hoạch học tập những năm Đại học, đồng thời sẽ được các anh chị tư vấn về việc học hành, chuyện sinh viên…

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *