Thí sinh cẩn thận “bút sa gà chết” khi điều chỉnh nguyện vọng năm 2018

Do chỉ được điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần nên thí sinh cần “cân đo đong đếm” thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Thí sinh cần lưu ý đặc biệt khi năm nay nguyện vọn đăng ký xét tuyển chỉ được điều chỉnh một lần

Thí sinh cần lưu ý đặc biệt khi năm nay nguyện vọng đăng ký xét tuyển chỉ được điều chỉnh một lần

Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Từ ngày 15/7 là thời gian các thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2018. Một điều thí sinh cần lưu ý là năm nay Bộ chỉ cho phép mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần qua hình thức trực tuyến hoặc bằng mẫu phiếu giấy. Vì thế trước khi đăng ký xét tuyển thí sinh cần cân nhắc và đưa ra những lựa chọn kỹ càng, phù hợp với năng lực cũng như hoàn cảnh để theo học.

Nếu như năm 2017 về nguyên tắc khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh nên đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành, trường mà mình yêu thích. Nếu có nhiều ngành thỏa điểm chuẩn trúng tuyển thì thí sinh chỉ được xét trúng tuyển 1 ngành duy nhất theo thứ tự nguyện vọng cao nhất. Khi các trường đại học xét tuyển thì điểm chuẩn trúng tuyển được xác định theo ngành, không căn cứ theo thứ tự nguyện vọng. Ví dụ, điểm trúng tuyển ngành ABC là 22 điểm thì thí sinh đã đăng ký ngành ABC ở nguyện vọng thứ 1 và thí sinh đã đăng ký ngành ABC ở nguyện vọng thứ 15 cũng được xét trúng tuyển với mức điểm chuẩn trúng tuyển là 22 điểm. Đó là lời chia sẻ của giảng viên Cao đẳng Y dược trước thềm tuyển sinh năm 2018.

Nhiều chuyên gia cho rằng điểm chuẩn năm nay sẽ giảm khi đề khí khá khó

Nhiều chuyên gia cho rằng điểm chuẩn năm nay sẽ giảm khi đề khí khá khó

Dự đoán điểm chuẩn năm 2018 sẽ giảm

Như trang tin tức Cao đẳng Điều dưỡng trước đó đã cập nhật, sau khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 kết thúc, đại đa số thí sinh và giáo viên cho rằng đề thi năm nay quá dài và khó, có độ phân hóa cao. Phần lớn khi so sánh với kết quả của Bộ đã công bố thí sinh đều đánh giá mình chỉ đủ điểm đỗ tốt nghiệp còn khó đạt được điểm 9 -10. Tuy nhiên trước nhiều ý kiến kêu ca của cả thí sinh và giáo viên thì Bộ lại có nhận định về đề thi khá phù hợp, chỉ khó vài câu chứ không phải khó cả đề. Và với tiêu chí “2 trong 1” khi xét tốt nghiệp và đại học thì đề có khó là cũng là điều đương nhiên như thế mới đảm bảo được chất lượng.

Dựa vào cấu trúc đề thi cũng như phần bài làm của thí sinh nhiều chuyên gia nhận định mức điểm chuẩn đầu vào của các trường ĐH,CĐ trong năm nay sẽ giảm so với năm ngoái, một số trường thì có thể vân giữ nguyên. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là phỏng đoán, vì phải đợi đến khi có kết quả chính thức và thống kê cụ thể mới có thể biết mức điểm chuẩn năm 2018 sẽ tăng hay giảm.

Trong thời gian đợi chờ điểm thi THPT quốc gia thí sinh có thể nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng sau ngày tháng ôn luyện vât vả để chuẩn bị cho một hành trình học tập tiếp theo. Đến ngày 11/7 Bộ sẽ chính thức công bố kết quả kỳ thi, lúc này thí sinh có thể đăng nhập vào website: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn, sau đó nhập số báo danh và tên thí sinh để xem kết quả thi THPT quốc gia năm 2018. 

Nhằm nối tiếp thành công của những năm trước trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành Y dược, năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thông báo tuyển sinh trên phạm vi cả nước với điều kiện thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Chỉ cần đáp ứng được điều kiện trên thí sinh có thể làm hồ sơ và đăng ký theo học tại Nhà trường theo địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Số 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895

Đăng kí trực tuyến: Click Tại đây

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *