Thí sinh có nhiều lựa chọn trong mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018

Trong mùa tuyển sinh Đại học năm 2018, Bộ GD&ĐT vẫn giữ nguyên quy định về phương thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh vẫn được đăng ký nhiều nguyện vọng, nhiều trường Đại học. 

Thí sinh có nhiều lựa chọn trong mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018

Thí sinh có nhiều lựa chọn trong mùa tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2018

Nhiều ngành học “Hot” trong năm 2018

Năm 2018 có rất nhiều ngành học “Hot” cần tuyển sinh, các trường Đại học mở thêm nhiều mã tổ hợp xét tuyển. Ví dụ như: Đại học Tài chính-Marketing bổ sung thêm tổ hợp xét tuyển D96 (Toán – Tiếng Anh – Khoa học xã hội) bên cạnh các khối truyền thống là A và D1. Đại học Ngoại thương công bố, ngoài việc xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, trường sẽ sử dụng thêm cách thức xét tuyển kết hợp dành cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Cách thức này sẽ được triển khai trước khi áp dụng việc xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Thí sinh đăng ký theo cách thức xét tuyển kết hợp, nếu không trúng tuyển có thể tiếp tục tham gia cách thức xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia.

Bên cạnh đó các chuyên ngành Công nghệ thông tin, nhất là các chuyên ngành đang “khát” nhân lực như khoa học máy tính, an toàn thông tin – an ninh mạng… sẽ được một số trường Đại học tăng chỉ tiêu để thí sinh có thêm cơ hội lựa chọn ngành nghề. Một trong những lĩnh vực mà thí sinh không thể bỏ qua đó là Y Dược, tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược Hà Nội hay TP.HCM cũng sẽ tăng chỉ tiêu trong năm tới, nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của đông đảo các thí sinh.

Để đảm bảo nguồn tuyển, nhiều trường đại học tiếp tục giữ phương án xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ưu tiên tuyển thẳng và xét tuyển học bạ cho những trường hợp học lực khá, giỏi. Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho các thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng trong năm 2018.

Nhiều mã ngành học mới cho các thí sinh lựa chọn

Nhiều mã ngành học mới cho các thí sinh lựa chọn

Mở nhiều mã ngành mới cho thí sinh lựa chọn

Không chỉ có cơ hội lựa chọn những ngành nghề mà bản thân yêu thích, thí sinh còn có cơ hội thử sức bản thân ở những lĩnh vực mới, trong năm 2018 có nhiều trường Đại học, Cao đẳng mở thêm các mã ngành mới để đào tạo, điều này đã được Bộ GD&ĐT đồng  ý thông qua. Điển hình trong năm 2018 có một số ngành mới liên quan đến lĩnh vực sư phạm như: các ngành đào tạo sư phạm các tiếng dân tộc như: Tiếng Khmer, Jrai, X’đăng… và có thêm ngôn ngữ Ả Rập bên cạnh các ngành sư phạm ngoại ngữ truyền thống khác. Từ năm 2018, các trường sư phạm còn có thêm ngành sư phạm khoa học tự nhiên.

Khối ngành khác cũng có nhiều ngành học lần đầu có mã ngành riêng như: du lịch, an toàn thông tin, tổ chức và quản lý y tế, du lịch, bảo tồn di sản kiến trúc đô thị, quản lý đô thị và công trình…

Ở lĩnh vực Y Dược cũng có nhiều mã ngành mới được đưa vào đào tạo như tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngoài các mã ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học, trong năm 2018 Nhà trường còn mở thêm 2 mã ngành mới là Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng cho các thí sinh lựa chọn.

 Học sinh phải ôn tập nghiêm túc

Tính đến thời điểm hiện tại Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, theo nhiều nhận xét của các chuyên gia giáo dục đề thi minh họa lần này phân bố rõ ràng, các thí sinh muốn đạt điểm cao cần phải học tập và nỗ lực rất nhiều, đặc biệt trong kỳ thi năm nay nội dung bao gồm cả chương trình lớp 11 chiếm 30%. Đề thi đáp ứng được yêu cầu thi THPT quốc gia, vừa dùng để xét tốt nghiệp, có tính phân loại cao để làm căn cứ xét tuyển vào các trường đại học. Do đó, các thí sinh cần phải học tập một cách nghiêm túc, ôn tập bao quát cả kiến thức lớp 11 và 12.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *