Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tham gia hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2018

Thực hiện theo chỉ thị của Bộ LĐTB –XH, từ ngày 05 – 08/06/2018 tại TP Yên Bái tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp với sự góp mặt của 7 cơ sở, trường dạy nghề trên toàn tỉnh.

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp có sự góp mặt của 7 cơ sở, trường dạy nghề trên toàn tỉnh

Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp có sự góp mặt của 7 cơ sở, trường dạy nghề trên toàn tỉnh

Nâng cao chất lượng dạy, học thông qua hội giảng giáo dục nghề nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Dạy nghề, Bộ LĐTB – XH tại Công văn số 665/TCDN-GV ngày 05/4/2017 về việc tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018. Kế hoạch số 14/KH-SLĐTBXH ngày 13/3/2018 của Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh Yên Bái về việc Tổ chức Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2018. Hội giảng diễn ra từ ngày 05- 08/06/2018 tại Thành phố Yên Bái, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức. Tham dự Hội giảng có 7 cơ sở, trường dạy nghề gồm: Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên, Trường Trung cấp Lục Yên, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái, Trường Cao đẳng Văn hóa – Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái cùng 32 thầy giáo, cô giáo là những nhân tố tiêu biểu đại diện cho đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh.

Để xây dựng và phát triển không ngừng hoạt động đào tạo nghề theo kịp sự phát triển chung của xã hội thì một trong những nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là phát triển nghề nghiệp đội ngũ giáo viên giảng dạy chuyên ngành Cao đẳng Y Dược như: Cao đẳng Dược, Cao đằng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh,… Trong những năm qua, chất lượng đội ngũ giáo viên của Trường từng bước được nâng cao và phát triển cả về số lượng, chất lượng. Tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp hàng năm là hoạt động cần thiết để giáo viên được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kỹ năng hoạt động thực tiễn. Mặt khác, có điều kiện để các trường nhìn nhận, đánh giá chất lượng giáo viên hiện nay, từ đó Ban Giám hiệu Nhà trường có chủ trương đúng đắn trong việc kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo của nhà trường nói chung. 

Chuẩn bị tham dự Hội giảng, lãnh đạo Nhà trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã chỉ đạo các khoa chuyên môn tổ chức hội giảng cấp trường để lựa chọn các thầy cô giáo đạt điểm cao để tham gia hội giảng, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết cho Đoàn cán bộ đi hội giảng, chuẩn bị hồ sơ bài giảng của giáo viên dự thi theo đúng mẫu quy định của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tổ chức hội giảng, cử đủ số lượng giáo viên tiêu biểu tham gia theo phân bổ của Ban tổ chức Hội giảng, động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các giáo viên để phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

Hội giảng giáo dục nghề nghiệp là hoạt động giáo viên giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm 

Hội giảng giáo dục nghề nghiệp là hoạt động giáo viên giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm 

Giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tham gia hội giảng giáo dục nghề nghiệp tại Yên Bái

Có mặt Hội giảng năm nay với tinh thần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, khuyến khích, động viên giáo viên học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tạo điều kiện giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về giảng dạy giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã cử đoàn cán bộ đến tham dự Hội giảng với 5 chuyên đề nằm trong chương trình giảng dạy của Nhà trường.

  • Kỹ thuật chế biến “viên hoàn mềm” của giảng viên Nguyễn Hữu Định.
  • Vận dụng các đặc trưng quan hệ trao đổi trên thị trường thuốc để giải quyết tình huống của giảng viên Nguyễn Thị Hồng.
  • Kỹ thuật định nhóm máu hệ ABO bằng phương pháp huyết thanh mẫu của giảng viên Trần Thị Yến.
  • Thực hành giải phẫu hệ tuần hoàn của giảng viên Chu Hòa Sơn.
  • Thực hành đo dấu hiệu sinh tồn của giảng viên Nguyễn Thị Thảo – (GV Cao đẳng Điều dưỡng).

Hội giảng giáo dục nghề nghiệp có sự góp mặt của nhiều giảng viên giỏi Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Hội giảng giáo dục nghề nghiệp có sự góp mặt của nhiều giảng viên giỏi Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Về tham gia Hội giảng, các bài giảng dự thi là bài giảng nằm trong chương trình môn học đã được Ban Giám hiệu Nhà trường phê duyệt và đã sử dụng đúng với đào tạo trình độ Cao đẳng Y Dược và các giảng viên đã chủ động chuẩn bị đầy đủ kiến thức và luyện rèn kỹ năng giảng bài trước ngày hội giảng, sử dụng trang phục gọn gàng, lịch sự, phù hợp với nội dung bài giảng để tăng sức thuyết phục khi giảng bài.

Với sự tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo Nhà trường, năng lực tự tin của các giảng viên, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đã đạt được nhiều thành tích tốt đẹp trong Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp của tỉnh Yên Bái năm 2018.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *