Trường ĐH Y dược đầu tiên hạ điểm sàn xét tuyển trong năm 2018

Trong bối cảnh điểm thi THPT quốc gia năm 2018 khá “lẹt đẹt”, một trường ĐH Y dược phía Bắc đã chính thức giảm 4,5 điểm sàn xét tuyển.

Không chỉ còn là dự đoán, mới đây Trường ĐH Y dược Hải Phòng vừa thông báo điều chỉnh ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH hệ chính quy xét tuyển đợt 1 dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018. TS. Nguyễn Hải Ninh, Phó Phòng Đào tạo trường ĐH Y dược Hải Phòng cho biết điểm sàn xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường giảm từ 2-4,5 điểm so với ngưỡng điểm trước đây trường đề ra.

Theo đó, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Y dược Hải Phòng thông báo ngưỡng điểm đủ điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH hệ chính quy đợt 1 dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia (đã tính điểm ưu tiên) như sau:

Đại học Y dược Hải Phòng sẽ giảm từ 2 đến 4 điểm trong năm 2018

Tuy nhiên, nhìn vào mức điểm sàn của Trường ĐH Y dược Hải Phòng nhiều thí sinh vẫn đánh giá mức điểm này khá cao so với  điểm thi THPT quốc gia năm 2018. Trước tình trạng này nhiều em yêu thích khối ngành Y dược đã nghĩ tới phương án học Cao đẳng Y dược hoặc nộp hồ sơ vào những trường tuyển sinh thông qua học bạ THPT, có như thế sẽ giúp các em gia tăng cơ hội trúng tuyển cũng như giảm tải gánh nặng điểm số.

Trường Cao đẳng Y dược nào xét học bạ THPT?

Những năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ THPT ngày càng được nhiều trường đại học, cao đẳng áp dụng như hình thức tuyển sinh riêng, đây cũng là một trong những phương pháp xét tuyển được các nước tiên tiến trên thế giới triển khai. Với việc tuyển sinh bằng học bạ các em hoàn toàn không bị chi phối bởi điểm thi THPT quốc gia.

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh qua học bạ THPT

Năm 2018 Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tuyển sinh qua học bạ THPT

Năm 2018, Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tiến hành phương thức tuyển sinh xét học bạ THPT với các mã ngành tiêu biểu như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu… Không chỉ với điều kiện xét tuyển dễ dàng, thí sinh tham gia tuyển sinh tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur còn có cơ hội được miễn giảm 100% học phí năm 2018 khi xét điểm học bạ THPT (Xét điểm trung bình các môn học 03 năm (Lớp 10, 11, 12) khối A Toán – Lý – Hoá hoặc Toán – Hoá – Sinh từ 8,0 trở lên và hạnh kiểm khá trở lên sẽ được miễn giảm 100% học phí năm 2018). Dễ nhận thấy trong khi điểm chuẩn của các trường Đại học Y dược vẫn đang ở mức cao chót vót thì chọn học Cao đẳng Y dược chính quy được đánh giá là một lựa chọn phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh.

Nếu thí sinh có thắc mắc hoặc cần giải đáp thông tin tuyển sinh các em có thể ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN hoặc liên hệ Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur, Phòng 506 – Nhà 2 – Số 49 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 02485.895.895 – 0948.895.895 để được giải đáp miễn phí.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *