Việt Nam thăng thứ hạng trong BXH các quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021

So với năm 2020, Việt Nam tăng 5 bậc trong bảng xếp hàng các quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021, tuy nhiên vẫn đứng sau các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam thăng thứ hạng trong BXH các quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021

Việt Nam xếp thứ 59 trong BXH các quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021

Theo báo cáo Tin tức Hoa Kỳ và Thế giới (US News & World Report) về kết quả xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021, Việt Nam xếp thứ 59.

Theo kết quả này, Việt Nam tăng 5 bậc so với năm 2020, đứng trước Myanmar và Campuchia. Tuy nhiên, kết quả này vẫn đứng sau các nước trong khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines.

TOP 10 quốc gia hàng đầu về giáo dục được US News xếp hạng gồm: Mỹ, Anh, Đức, Canada, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Úc, Thụy Điển, Hà Lan.

Theo báo cáo Tin tức Hoa Kỳ và Thế giới, Mỹ là quốc gia đứng đầu về giáo dục năm 2021. Có khoảng 70% học sinh tại đây sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học lên cao hơn, theo thống kê của Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (Mỹ). Mỹ cũng là nơi có 8/10 trường đại học tốt nhất toàn cầu.

Việt Nam được mô tả trên US News & World Report. Ảnh: Chụp màn hình.

Để có được kết quả xếp hạng giáo dục quốc gia, US News & World Report dựa trên khảo sát toàn cầu về ba thuộc tính cùng trọng số của mỗi quốc gia:

  • Có hệ thống giáo dục công phát triển tốt;
  • Mọi người có cân nhắc theo học đại học ở đó hay không;
  • Quốc gia đó có cung cấp nền giáo dục chất lượng hàng đầu hay không.

Địa chỉ học ngành Sức khỏe chất lượng hệ Cao đẳng Y Dược

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đây là chuyển biến tích cực của ngành giáo dục Việt Nam khi được tổ chức quốc tế công nhận và xếp hạng.

Đặc biệt trong lĩnh vực Sức khỏe, hiện các trường Đại học/Cao đẳng Y Dược đã và đang không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng giảng dạy ở tất cả các ngành. Ví dụ như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các ngành gồm: Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Dược, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Xét nghiệm không chỉ xây dựng chương trình đạt chuẩn của Bộ LĐTB&XH mà còn bám sát thực tế, chú trong kỹ năng thực hành với 70% tổng thời gian học.

Sinh viên vừa thực hành tại Trường vừa thực hành tại các đơn vị y tế, bệnh viên phù hợp với các chuyên ngành mà sinh viên theo học.

Địa chỉ học ngành Sức khỏe chất lượng hệ Cao đẳng Y Dược

Địa chỉ học ngành Sức khỏe chất lượng hệ Cao đẳng Y Dược

Ngoài ra, với thí sinh lần đầu đăng ký có thể lựa chọn một trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Hoàn thành hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược sau đó gửi về Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur qua đường bưu điện.
  • Cách 2: Trực tiếp đến phòng tuyển sinh – đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để tiến hành đăng ký.
  • Cách 3: Tiền hành đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY.

Không chỉ riêng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, các trường Đại học/Cao đẳng đang lần lượt công bố thông tin tuyển sinh. Thí sinh cần theo dõi để cập nhật được những thông tin mới nhất.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *