Bộ GD&ĐT chính thức công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Để giúp các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 được chuẩn bị kĩ càng, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Bộ GD&ĐT chính thức công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bộ GD&ĐT chính thức công bố đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Theo thông tin mới ghi nhận được từ phía ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đây là bộ đề thi duy nhất mà Bộ công bố cho các thí sinh tham dự kỳ thi trong năm nay. Bộ đề thi cũng là cơ sở để các thí sinh ôn tập trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới.

Đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Bộ đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 bao gồm 14 đề thi được Bộ GD&ĐT công bố, các thí sinh sẽ dựa vào bộ đề thi để ôn tập, định hướng nội dung học tập.

1. Đề thi tham khảo môn Toán 

2. Đề thi tham khảo môn Ngữ văn

3. Đề thi tham khảo môn Vật lý

4. Đề thi tham khảo môn Hóa học

5. Đề thi tham khảo môn Sinh học

6. Đề thi tham khảo môn Lịch sử

7. Đề thi tham khảo môn Địa lý

8. Đề thi tham khảo môn Giáo dục công dân

9. Đề thi tham khảo môn Tiếng Anh

10. Đề thi tham khảo môn Tiếng Nga

11. Đề thi tham khảo môn Tiếng Pháp

12. Đề thi tham khảo môn Tiếng Trung

13. Đề thi tham khảo môn Tiếng Đức

14. Đề thi tham khảo môn Tiếng Nhật

Bộ GD-ĐT cho biết công bố đề thi minh họa năm 2018 nhằm tạo điều kiện để giáo viên, học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi, trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Theo đó các nhà trường sớm có kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 theo hướng chia nhóm đối tượng, đảm bảo hiệu quả, không gây quá tải cho học sinh. Đề thi năm nay sẽ tăng số câu hỏi phân hóa để đảm bảo phân hóa tính phân hóa khi xét tuyển vào các trường đại học.

Đề thi phân hóa cao học sinh yếu kém phải tích cực ôn tập

Đề thi phân hóa cao học sinh yếu kém phải tích cực ôn tập

  • Đề thi khoa học tự nhiên gồm các bài thi thành phần vật lý, hóa học, và sinh học, mỗi môn 50 phút. Bài thi môn toán gồm 50 câu với thời gian làm bài là 90 phút.
  • Đề thi khoa học xã hội gồm bài thi lịch sử, địa lý và giáo dục công dân, mỗi môn 50 phút. Đề thi ngoại ngữ 60 phút với 50 câu, đề thi môn ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút.

Đề thi phân hóa cao học sinh yếu kém phải tích cực ôn tập

Theo giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội, Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh họa sẽ giúp thầy và trò ôn tập đúng hướng, đưa ra thêm nhiều dạng đề thi thử cho các thí sinh, bên cạnh đó các thí sinh cũng có thể ước lượng phần trăm nội dung chương trình lớp 11 và 12 có trong đề thi minh họa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đề thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được phân hóa rõ ràng, những học sinh yếu kém cần phải cố gắng ôn tập thật tốt, chứ không thể khoanh bừa để có đáp án đúng.

Các thí sinh cũng nên lựa chọn chính xác bài thi tổ hợp KHTN hoặc KHXH để có thể tập trung ôn luyện bài thi tổ hợp đó đạt điểm cao, thi đỗ vào trường Đại học mà mình yêu thích.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *