Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Để các thí sinh có kế hoạch học tập ôn luyện phù hợp, Bộ Giáo dục đã chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019 và điều chỉnh một số vấn đề về kỹ thuật tạo điều kiện cho các bạn dự thi.

Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo nguồn Tin Giáo dục mới nhất cập nhật, Bộ đã đưa ra lịch thi THPT Quốc gia năm 2019, về cơ bản sẽ được giữ nguyên như năm 2018. Theo đó, kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 25 – 27/6. Tham dự kỳ thi, học sinh sẽ làm 3 bài thi độc lập gồm Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là KHTN (tổ hợp các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và KHXH (gồm các môn Lịch sử, Địa Lý, GDCD). Năm nay, việc chấm thi các môn tự luận sẽ do Bộ GD&ĐT chủ trì, giao cho các trường ĐH-CĐ tổ chức chấm, giám sát, đảm bảo an ninh. Công tác chấm thi các môn tự luận vẫn giao cho các địa phương chấm nhưng Bộ GD&ĐT sẽ giám sát, đồng thời cử cán bộ của các trường ĐH-CĐ tham gia song hành nhằm triệt tiêu mọi tiêu cực có thể nảy sinh.

Việc xét công nhận tốt nghiệp: Năm 2019 Bộ GD&ĐT có bổ sung đối tượng được cộng điểm khuyến khích: Học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có giấy chứng nhận nghề, bằng tốt nghiệp trung cấp do Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong giấy chứng nhận nghề… Năm nay việc xét tốt nghiệp THPT cũng có sự điều chỉnh tỉ lệ điểm bài thi và điểm trung bình cả năm học lớp 12 để đảm bảo đúng tính chất của kỳ thi THPT Quốc gia theo tỉ lệ 70% điểm bài thi, 30% điểm học bạ.

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Lịch thi THPT Quốc gia năm 2019

Những thay đổi về mặt kỹ thuật trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo các giảng viên đào tạo Cao đẳng Dược năm 2019 – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận định, so với các năm trước, kì thi THPT quốc gia năm 2019 không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, có một số điểm mà các thì sinh cần phải lưu ý. Theo Vụ trưởng Giáo dục Nguyễn Thị Kim Phụng, những quy định trong quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh tương đối ổn định do đã có những thay đổi cơ chế tuyển sinh từ 2015 đến nay là 4 năm nên năm nay, Bộ GD&ĐT chỉ có những thay đổi nhỏ về mặt kỹ thuật để kỳ thi của năm sau tốt hơn năm trước. Năm 2019 các thí sinh trúng tuyển trường ĐH nào thì phải nộp bản chính Giấy chứng nhận điểm thi vào trường đó. Nếu các em phúc khảo thì phải đổi Giấy chứng nhận điểm thi theo kết quả phúc khảo để nộp vào trường trúng tuyển. Khi đã nộp bản chính Giấy chứng nhận điểm thi vào trường trúng tuyển, thí sinh không được xét tuyển các trường khác.

Về đề thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ bám sát chuẩn kiến thức chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Cơ cấu điểm xét tốt nghiệp có thay đổi một chút để đảm bảo công bằng, bình đẳng hơn. Năm nay, điểm xét tốt nghiệp từ kỳ thi THPT quốc gia là 70% và điểm lấy từ quá trình tích lũy THPT là 30% để đảm bảo đúng với tính chất của kỳ thi quốc gia. Các em có chứng chỉ, bằng trung cấp nghề cũng được ưu tiên để đảm bảo giáo dục toàn diện. Điểm đáng lưu ý là năm nay Bộ GD&ĐT quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) 01 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong 2 phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu ĐKXT, cụ thể:

  • Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Tuy nhiên, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT;
  • Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Ngoài ra, thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.

Theo đó các thí sinh cũng cần lưu ý phải ghỉ rõ mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Bộ GD&ĐT yêu cầu, điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

Những thay đổi về mặt kỹ thuật trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019

Những thay đổi về mặt kỹ thuật trong kì thi THPT Quốc gia năm 2019

Vậy là chỉ còn khoảng một thời gian ngắn nữa là các thí sinh sẽ bước vào cuộc đua thi THPT Quốc gia năm 2019. Vì thế lúc này các thí sinh cần cấp tốc ôn luyện kiến thức và cập nhật những dự thảo đổi mới của Bộ Giáo dục để nắm chắc thông tin và đạt được kết quả thi như mình mong muốn.

Trong năm 2019 nếu các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy với các ngành học có tiềm năng co nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Vật lý trị liệu thì có thể làm hồ sơ đăng ký học tại địa chỉ đào tạo uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Điều kiện đăng ký xét tuyển là các  thí sinh đã hoàn thành và tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Tốt nghiệp các cử nhân sẽ được giới thiệu 100% việc làm với mức thu nhập xứng đáng.

Để đăng ký học ngay từ bây giờ các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến qua website, sau đó chờ phản hồi từ phía Nhà trường. Mọi thông tin tuyển sinh chi tiết, các thí sinh có thể liên hệ đến địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *