Có được bảo lưu điểm thi TN năm 2020 sang năm 2021

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 nhưng chưa đủ điều kiện tốt nghiệp có được bảo lưu điểm thi sang năm 2021 để xét tốt nghiệp và Đại học, Cao đẳng không?

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020

Có được bảo lưu điểm thi TN năm 2020 sang năm 2021

Cụ thể dựa trên quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và sau này là quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020. Trong đó, tại điều 38 của Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 26.05.2020 quy định như sau.

Thí sinh dự thi đủ các bài thi/môn thi quy định trong kỳ thi năm trước nhưng chưa tốt nghiệp THPT và không bị kỷ luật hủy kết quả thi thì được bảo lưu điểm thi của các bài thi hoặc các môn thành phần của bài thi tổ hợp đạt từ 5,0 (năm) điểm trở lên trong kỳ thi tổ chức năm tiếp ngay sau đó để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trong trường hợp thí sinh không sử dụng điểm bảo lưu của kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 để xét tốt nghiệp năm 2021 thì phải thi tất cả các bài thi/môn thi đã đăng ký để xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không có điểm bảo lưu. Ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Cao đẳng Dược cho hay.

Học sinh lớp 12 tại một trường THPT. Ảnh minh họa

Ngoài ra điểm bảo lưu của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo cô Phạm Phương Lâm – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho hay là chỉ được sử dụng cho 1 năm duy nhất tiếp theo. Cụ thể, thí sinh dự thi đủ các bài thi/môn thi quy định trong kỳ thi năm trước nhưng chưa tốt nghiệp THPT và không bị kỷ luật hủy kết quả thi thì được bảo lưu điểm thi của các bài thi hoặc các môn thành phần của bài thi tổ hợp đạt từ 5,0 (năm) điểm trở lên trong kỳ thi tổ chức năm tiếp ngay sau đó để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trong trường hợp thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2020 nhưng năm 2021 không làm kết quả bảo lưu và tham gia xét tốt nghiệp thì đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 thí sinh không được phép bảo lưu kết quả của năm 2020 mà phải tiến hành tham gia kỳ thi tốt nghiệp như các thí sinh không có kết quả bảo lưu.

Ngoài ra theo cô Lâm thí sinh có điểm bảo lưu chỉ dùng trong để xét tốt nghiệp trong năm tiếp theo còn việc có được sử dụng trong xét tuyển điểm bảo lưu để xét vào các trường Đại học Cao đẳng hay không thì sẽ được Hiệu trưởng các trường Đại học Cao đẳng đó quyết định.

Thủ tục bảo lưu điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 như sau:

  • Thí sinh xin giấy xác nhận bảo lưu điểm của hiệu trưởng trường THPT nơi thí sinh học lớp 12.
  • Trường hợp dự thi để xét tốt nghiệp ở địa phương khác, giấy xác nhận bảo lưu điểm phải do sở GD&ĐT nơi thí sinh đã học năm trước. Khi đăng ký dự thi, thí sinh phải nộp giấy xác nhận này kèm trong hồ sơ trong thời gian quy định của kỳ thi THPT quốc gia năm tham gia xét tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *