Hôm nay tiến hành lọc ảo tuyển sinh Đại học 2020

Hôm nay các trường Đại học cả nhóm trường khu vực phía Nam và khu vực phía Bắc sẽ tiến hành chạy dữ liệu lọc ảo lần thứ nhất. Qúa trình này sẽ tiến hành 6 lần bắt đầu từ ngày 02/10 đến hết ngày 04/10 để ra kết quả trúng tuyển.

Thí sinh tham gia điều chỉnh NV năm nay

Hôm nay tiến hành lọc ảo tuyển sinh Đại học 2020

Cụ thể, theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược thông tin thêm, chậm nhất tối 5/10, tất cả các trường sẽ công bố điểm chuẩn trúng tuyển với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển Đại học.

Phần mềm lọc ảo sẽ hoạt động theo cơ chế như năm 2019, tuy nhiên, Bộ GD&ĐT đã rà soát và bổ sung thêm một số chức năng hỗ trợ các trường trong phần mềm tuyển sinh, như việc giúp các trường quy đổi điểm thi với những thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ thay thế.

Thí sinh trúng tuyển và xác nhận nhập học theo phương thức khác đã được nhập vào hệ thống thông qua giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ không được đưa vào nhóm xét tuyển bằng điểm thi, từ đó giảm tối đa thí sinh ảo ngay trước khi lọc ảo.

Sau mỗi lần lọc ảo, các trường Đại học sẽ tiến hành tải dữ liệu về, hội đồng tuyển sinh của các trường căn cứ vào dữ liệu thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường, rồi đưa ra mức điểm dự kiến trúng tuyển. Sau 6 lần lọc ảo, các trường có kết quả cuối cùng.

Ngoài ra theo đại diện Bộ GD&ĐT cho biết thêm, phần mềm lọc ảo sẽ tiến hành chạy song song giữa nhóm các trường phía Bắc và nhóm các trường phía Nam. Cũng theo PGS. TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, năm nay, nhóm trường phía Bắc có sự tham gia của 52 trường Đại học. Nhóm sẽ lọc ảo 12 lần, quy trình và số lần lọc cũng giống như năm 2019 để các trường trong nhóm xác định được chính xác hơn điểm chuẩn.

 

Đại diện Bộ thông tin về quá trình lọc ảo

Thí sinh chỉ có thể trúng tuyển 1 ngành của 1 trường

Theo cô Phạm Thị Nhung – Cán bộ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết hai nhóm xét tuyển chung ở hai miền Nam, Bắc đã thu hút nhiều thành viên, đặc biệt là các trường lớn tham gia. Năm 2019 có 53 trường phía Bắc do trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì và 90 trường phía Nam do Đại học Quốc gia TP HCM chủ trì. Năm 2020, số trường tham gia giữ ổn định.

Việc các trường tham gia xét tuyển và lọc ảo theo nhóm, ngoài 6 lần xét tuyển lọc ảo chung, các trường còn có nhiều lần lọc ảo trong nhóm. Việc này giúp quá trình lọc ảo diễn ra nhanh, thuận lợi hơn. Hiện các nhóm đã ban hành quy định, kế hoạch lọc ảo chi tiết và thông báo để các trường thành viên cùng phối hợp.

Theo PGS.TS Trần Trung Kiên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chủ trì lọc ảo các trường Đại học phía Bắc cho biết: phần mềm lọc ảo do Bộ quản lý, nhóm xét tuyển miền Bắc đã xây dựng phần mềm xét tuyển riêng. Về cơ bản trong nhóm không có ảo.
Xét tuyển theo nguyên tắc: xét nguyện vọng của thí sinh đến khi nào trúng tuyển thì ngừng. Như vậy sẽ không có trường hợp thí sinh trong nhóm trúng tuyển nhiều ngành, nhiều trường. Chỉ có thể trúng tuyển 1 ngành của 1 trường.

Năm nay, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đều sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Điều này có thể dẫn đến số lượng thí sinh ảo sẽ tăng hơn so với mọi năm.

Các phương thức tuyển sinh khác nhau, các trường phải nhập dữ liệu trúng tuyển trước ngày 15/9. Bộ GD-ĐT sẽ loại các thí sinh này ra khỏi danh sách xét tuyển đợt 1. Vì vậy, về nguyên tắc sẽ không có thí sinh ảo.

Để chuẩn bị cho hành trang học đại học sắp tới, cùng gia nhập Làng Sinh Viên để được tư vấn chuẩn bị cho kế hoạch học tập những năm Đại học nhé!!

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *