Làm sao để đạt kết quả cao môn Địa lý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019?

Làm sao để đạt kết quả cao môn Địa lý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019? Là câu hỏi đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay, khi đây là một môn học khá “khó vào”.

Làm sao để đạt kết quả cao môn Địa lý trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019?

Môn Địa lý là một môn học khó, đòi hỏi kết hợp nhiều kĩ năng. Vì thế để học tốt và làm bài thi tốt thì rất cần có sự nỗ lực và cố gắng. Đối với những bạn chọn Địa lý để xét hệ Đại học có thể học hỏi một số bí quyết sau đây để có thể an tâm phần nào trong kì thi quan trọng sắp tới.

Xem bản đồ thuần thục

Theo như đề minh họa Bộ Giáo dục công bố, đề thi môn Địa sẽ có 20% nằm ở mức vận dụng xem bản đồ. Vì thế, để đạt được điểm cao bạn nên rèn luyện cách xem bản đồ sao cho thuần thục và chính xác. Hãy tập phản xạ nhanh để xác định được vị trí của các vùng, các tỉnh,… ngoài ra việc nắm rõ các kí hiệu để đọc bản đồ cũng cần được chú trọng.

Hệ thống đặc trưng của từng vấn đề

Theo các giảng viên đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, việc hệ thống đặc trưng của từng vấn đề sẽ đem lại được rất nhiều lợi ích cho các thí sinh. Cụ thể như:

  • Tổng hợp được kiến thức
  • Nhớ bài lâu hơn
  • Tạo phản xạ cho bài thi

Làm đề thi môn Địa lý thường xuyên

Tham khảo đề và làm đề thi môn Địa lý một cách thường xuyên để có được phản xạ tốt lúc làm bài cũng là một cách để bạn rèn luyện cũng như không cảm thấy áp lực khi làm bài thi. Mặt khác, việc này còn giúp bạn nhận ra những lỗ hổng kiến thức từ đó bồi dưỡng, trau dồi thêm những mặt yếu kém kiến thức để có thời gian ôn luyện kịp thời. Đồng thời điều này cũng giúp các thí sinh có thể tiếp cận nhiều mô hình để nắm lòng một số câu hỏi và rất có thể chúng là một trong các câu hỏi trong đề thi THPT Quốc gia năm 2019.

Làm đề thi môn Địa lý thường xuyên là cách bạn làm quen với các dạng đề thi

” Học thầy không tày học bạn”

Ngoài kiến thức do thầy cô cung cấp ở trường và trung tâm ôn thi hay các kiến thức thu thập từ các trang tin Giáo dục, các thí sinh nên chọn phương pháp học nhóm để tiếp tục ôn luyện. Cách học nhóm này sẽ giúp bạn tiếp thu, học hỏi thêm từ bạn bè và có thể giảm đi sự lười biếng, áp lực. Các bạn sẽ giúp nhau ôn tập tốt qua cách thảo luận, tranh luận.

Không quên tô đáp án trong quá trình thi

Trên thực tế có rất nhiều bạn thí sinh có thói quen khoanh đáp án vào đề, tuy nhiên các thí sinh hãy lưu ý, điểm thi chỉ được tính dựa trên những đáp án trên phiếu làm bài thi. Do đó, bạn hãy cần phải tô đáp án vào phiếu, ít nhất là trước 15 phút nộp bài. Đây là một nguyên tắc rất cơ bản, nhưng thực tế vẫn còn nhiều thí sinh vấp phải nỗi này, phải vào những phút cuối mới nhận ra. Bạn sẽ không được cầm bút khi đã hết giờ và nếu bạn rơi vào tình trạng lúng túng khi tô đáp án vào thời gian cuối, rất có thể bạn sẽ tô nhầm đáp án. Vì thế để đạt điểm cao môn Vật lý thì bạn cần khắc cốt ghi tâm điều này.

Cũng giống như một số bí quyết để đạt điểm cao môn Ngữ Văn, khi làm bài thi môn Địa lý các thí sinh nên đọc kỹ đề bài một lượt, sau đó khoanh tròn đáp án vào những câu dễ, không nên làm những câu khó mà mất đi cơ hội những câu gỡ điểm. Mặt khác khi bạn làm hết những câu hỏi dễ và chắc chắn với đáp án của mình sẽ tạo ra rất nhiều động lực để làm những câu hỏi khó tiếp theo.

Các thí sinh cần tô ngay đáp án khi chắc chắn với câu trả lời của mình

Hi vọng với những thông tin mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019 vừa chia sẻ sẽ giúp các thí sinh làm bài thi môn Địa lý tốt nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *