Những giấy tờ cần thiết để chuẩn bị nhập học 2020

Các thí sinh trúng tuyển dựa trên đợt xét tuyển NV Đại học xác nhận nhập học bằng cách gửi kết quả điểm về trường Đại học trúng tuyển trước 17h ngày 10.10  và cần chuẩn bị những giấy tờ sau để nhập học.

Hồ sơ để làm thủ tục nhập học Đại học năm 2020

Những giấy tờ cần thiết để chuẩn bị nhập học 2020

Cụ thể theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho biết, theo Quy chế tuyển sinh 2020 các thí sinh cần xác nhận nhập học trước 17h ngày 10.10.2020. Trước đó, đại diện Bộ GD&ĐT bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học cho biết, về nguyên tắc, từ sau 15/10, các trường Đại học có thể tiếp tục bổ sung tuyển cho đủ chỉ tiêu còn thiếu và các trường sẽ công bố rộng rãi trên trang web của nhà trường hoặc qua những kênh truyền thông khác.

Vì vậy, theo đại diện Bộ, đối với các thí sinh chưa trúng tuyển ở đợt xét tuyển chính này các thí sinh cần theo dõi để nắm vững những thông tin tiếp theo từ các trường Đại học và những khuyến cáo từ bộ GD&ĐT.

Đối với những thí sinh trúng tuyển đợt 1, phải xác nhận nhập học trước 17h ngày 10/10 (theo dấu bưu điện), bằng cách nộp bản chính “Giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020” (có chữ ký của chủ tịch hội đồng thi và đóng dấu đỏ của sở GD&ĐT).

Ngoài ra thí sinh cũng có thể đến tận trường Đại học để xác nhận nhập học, nếu thí sinh không gửi giấy báo kết quả trong thời gian trên là từ chối nhập học. Trường Đại học nơi thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ hủy kết quả và thông báo tuyển sinh bổ sung vào chỉ tiêu đó.

Thí sinh làm thủ tục nhập học Đại học

Cũng theo cô Phạm Phương Lâm- Trưởng phòng công tác tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho biết về công tác chuẩn bị giấy tờ nhập học sẽ căn cứ vào giấy báo nhập học mỗi trường sẽ có yêu cầu về giấy tờ cụ thể ghi trong giấy báo trúng tuyển và gọi nhập học. Đa phần thì các trường Đại học đều yêu cầu mang theo các loại giấy tờ chính như sau để làm thủ tục nhập học.

  • Giấy báo nhập học
  • Bản sao học bạ trung học phổ thông có chứng thực
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên (nếu có) như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.
  • Bản photo hộ khẩu có chứng thực đối với thí sinh trúng tuyển thuộc diện ưu tiên
  • Bản photo chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (có công chứng)
  • Ảnh nhỏ 3×4 hoặc 4×6. (chuẩn bị tối thiểu 4-5 ảnh)
  • Hồ sơ trúng tuyển theo mẫu bộ GD&ĐT (Lý lịch học sinh – sinh viên)
  • Sổ Đoàn, giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng (nếu có)
  • Đối với nam, cần có thêm giấy chứng nhận đăng ký Nghĩa vụ quân sự và Giấy xác nhận đăng ký vắng mặt do Ban chỉ huy quân sự cấp xã, phường, thị trấn cấp (bản sao).

Ngoài ra để chuẩn bị tốt cho quá trình theo học tại giảng đường, gia nhập Làng Sinh Viên để được tư vấn chuẩn bị cho kế hoạch học tập những năm Đại học nhé!!

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur tổng hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *