Những lưu ý khi viết hồ sơ đăng ký thi TN năm 2021

Ngày 27/4, thí sinh trên toàn quốc bắt đầu làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Các chuyên gia khuyên thí sinh cần khai thông tin chính xác, đúng “chiến thuật”.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp năm 2021

Những lưu ý khi viết hồ sơ đăng ký thi TN năm 2021

Theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược cho biết, thí sinh cần điền thật chính xác mã tỉnh thành, mã trường Đại học, mã ngành, tên ngành tương ứng mã ngành, tổ hợp môn xét tuyển. Số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ người nhận kết quả thi tốt nghiệp cũng phải thật chính xác. Một số điểm mới thí sinh cần lưu ý, khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT bắt buộc đăng ký trên bản giấy, còn đăng ký xét tuyển ĐH có thể chọn 1 trong 2 phương thức đăng ký bằng giấy hoặc trực tuyến.

Thí sinh cần truy cập vào website của trường muốn xét tuyển xem đề án tuyển sinh để điền hồ sơ thật chính xác. Đồng thời cần theo dõi chi tiết đề án tuyển sinh của các trường vì cùng một ngành học nhưng ở mỗi trường có thể có tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Khi được cấp tài khoản, thí sinh nên đổi mật khẩu và cần theo dõi thông tin suốt kỳ thi cũng như kết quả thi.

Một điều nữa cần lưu ý, khi điền thông tin đăng ký thi, sử dụng kết quả thi, thí sinh phải điền vào ô số 9 của phiếu đăng ký dự thi. Ngoài ra, cần ghi đúng môn ngoại ngữ mà mình học và đăng ký. Đánh dấu đúng bài thi tự chọn. Thông tin để xét tuyển là quan trọng nhất, mục 17, 18, 19 cần khai đầy đủ thông tin. Cũng như các năm, Bộ GD&ĐT không khống chế số lượng nguyện vọng, nhưng theo kinh nghiệm theo dõi tuyển sinh cô Lâm cho hay, thí sinh không nên đăng ký quá 10 nguyện vọng, ưu tiên đưa những ngành yêu thích lên nguyện vọng đầu.

Học sinh năm nay tham gia kỳ thi tốt nghiệp. 

Ngoài ra theo ông Nguyễn Hữu Định – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trong khi điền phiếu đăng ký tham gia thi tốt nghiệp và lấy điểm xét tuyển Đại học, trên phiếu đăng ký dự thi có mục 15 là mục miễn thi ngoại ngữ, chỉ áp dụng ở kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nếu thí sinh xét tuyển vào ĐH ở ngành nào có tổ hợp môn ngoại ngữ thì bắt buộc phải đọc kỹ đề án tuyển sinh của trường.

Vì có trường yêu cầu thí sinh phải tham gia thi môn ngoại ngữ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm xét tuyển; có trường quy đổi điểm chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển; có trường lại xét tuyển thẳng bằng hình thức kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ với các môn thi khác… Mặt khác, khi điền chứng chỉ trên hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh phải xem chứng chỉ còn hạn sử dụng hay không vì nếu quá hạn thì sẽ không được miễn.

Trước đó, Bộ GD&ĐT quy định, hướng dẫn việc thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển chỉ được chọn một trong hai phương thức sau:

Phương thức 1: Đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên phiếu ĐKDT kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học; cao đẳng năm 2021; thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm tiếp nhận đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Phương thức 2: Đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện), thí sinh đăng ký trực tiếp trên phiếu ĐKDT và ĐKXT phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT; phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến phải hoàn thành trong thời gian quy định và thí sinh có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

Nếu thí sinh có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chỉ được thực hiện theo phương thức trực tuyến: sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh được điều chỉnh ĐKXT tối đa 3 lần trong thời gian quy định; các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu, sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh. Thí sinh điều chỉnh lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu hoặc điều chỉnh sai sót các nội dung liên quan đến đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên phải khai chính xác thông tin này và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung kinh phí tương đương với số lượng nguyện vọng tăng so với số nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Sau đó sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh sau khi cán bộ điểm tiếp nhận cập nhật thông tin bổ sung số nguyện vọng của thí sinh trên cổng.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *