Những thay đổi về cách tính điểm thi tốt nghiệp và điểm liệt trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Để các teen 2k1 sớm có kế hoạch học tập và ôn luyện phù hợp, ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược xin tổng hợp những thay đổi về cách tính điểm thi tốt nghiệp và điểm liệt trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Những thay đổi về cách tính điểm thi tốt nghiệp và điểm liệt trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục chính thức công bố cách tính điểm thi tốt nghiệp Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Theo nguồn Tin Giáo dục mới nhất, công thức tính điểm thi tốt nghiệp năm nay sẽ thay đổi hoàn toàn so với các tính điểm xét tốt nghiệp năm 2018 trở về trước. Cụ thể thay vì tỷ lệ xét tốt nghiệp 50% dựa vào điểm thi thpt quốc gia và 50% dựa vào học bạ trung học phổ thông như các năm trước đó thì năm nay cách tính điểm sẽ là 70% dựa vào điểm bài thi thpt quốc gia và 30% dựa vào học bạ thpt. Công thức xét tốt nghiệp năm 2019 mới được Bộ vừa công bố như sau. Học sinh và phụ huynh có thể xem công thức ở hình ảnh dưới đây:

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp năm 2019 mới được Bộ GD&ĐT công bố lấy ý kiến

Sự thay đổi với công thức xét tốt nghiệp năm 2018 trở về trước. Dưới đây là công thức xét tốt nghiệp năm 2018 đổ về trước.

Công thức xét tốt nghiệp năm 2018

Dựa trên công thức tính xét tốt nghiệp năm 2019 mà ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược chính quy năm 2019 vừa công bố thì các điểm ưu tiên, giấy chứng nhận ưu tiên khuyến khích sẽ được tính như sau:

Học sinh Giáo dục THPT, học viên GDTX trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp do sở GDĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp như sau:

  • Loại giỏi đối với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với Bằng trung cấp: cộng 2,0 điểm. Loại khá đối với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với Bằng trung cấp: cộng 1,5 điểm. Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.
  • Bộ GD-ĐT sẽ lấy ý kiến góp ý bằng văn bản của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đề nghị về Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đến hết ngày 31/3/2019. Hoặc học sinh phụ huynh, các cơ quan tổ chức hoặc cá nhân có ý kiến đóng góp có thể truy cập website của Bộ.

Điểm liệt trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được quy định như thế nào?

Ngoài đưa ra cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT thì Bộ Giáo dục cũng đưa ra cách tính điểm liệt trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 để các thí sinh sớm có kế hoạch học tập và chuẩn bị kiến thức thật tốt giành tấm vé vào ngôi trường mình yêu thích. Theo đó, điểm liệt của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 vẫn được giữ nguyên ở mức 1 điểm. Cụ thể, trong quy chế quy định điều kiện để được dự thi – công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông như sau: Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả tất cả bài thi, các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT.

Dựa trên quy chế quy định cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay điểm liệt cho tất cả các môn thi là 1 điểm. Thí sinh tham dự các bài thi để xét và công nhận tốt nghiệp phải đạt 2 tiêu chí:

  • Thứ nhất không có môn thi nào dính điểm liệt (Thí sinh có thể lựa chọn 1 hoặc cả 2 bài thi Khoa học để xét công nhận tốt nghiệp)
  • Thứ hai thí sinh phải có điểm xét tốt nghiệp tối thiểu bằng 5 (sau khi đã tính bằng công thức tính xét tốt nghiệp năm 2019)

Ảnh chụp quy chế kỳ thi thpt quốc gia về điểm liệt

Những thay đổi về cách tính điểm thi tốt nghiệp và điểm liệt trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển Đại học, Cao đẳng của các bạn trẻ trước thềm năm học mới. Không dừng lại ở đó mà Bộ Giáo dục cũng đưa ra rất nhiều dự thảo thay đổi về ngành sư phạm, công an và khối ngành sức khỏe để đảm bảo những tính đặc thù riêng của ngành. Vì thế để chắc chắn cơ hội học tập cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp thì việc đăng ký học khối ngành sức khỏe ở bậc Cao đẳng chính quy là một việc làm đúng đắn.

Năm 2019, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nhận được sự chỉ thị của Bộ cũng như có được niềm tin của nhiều các doanh nghiệp đối tác đã gia tăng chỉ tiêu tuyển sinh với các ngành học tiềm năng, đang thiếu nhân lực trầm trọng như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Vật lý trị liệu với điều kiện tuyển sinh đã tốt nghiệp THPT. Thời gian đào tạo 3 năm, trong quá trình học các thí sinh sẽ được tiếp thu kiến thức chuyên sâu về ngành song song với mô hình thực hành tại bệnh viện dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên giàu chuyên môn kinh nghiệm. Vì thế hầu hết các sinh viên của trường tốt nghiệp đi làm đều được các nhà tuyển dụng ưu ái và bổ nhiệm ở những vị trí cao. 

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2019

Để đăng ký học các thí sinh có thể sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ: Trường Cao đẳng Y dược Pasteur – Phòng đào tạo (P.506) – Tầng 5, nhà N2 – Số 49 Thái Thịnh – Q. Đống Đa – Hà Nội (Cơ sở đào tạo bên trong Bệnh viện Châm cứu trung ương). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.85.895.895 – 0948.895.895.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *